เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.ย. 61 เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปภายในบ้านพักเลขที่ 23/21 หมู่ที่ 6 ซอยเพชรหึงษ์ 23 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของบ้านเสียชีวิต 2 ศพ และมีเด็กหญิงถูกปาดคอได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งและนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ภายในบ้านพบ ด.ญ.อาภารัตน์ สำรวย อายุ 9 ขวบ นักเรียน ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกมีดปาดที่ลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัสมีเลือดไหลนองเต็มตัว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยและชาวบ้านจึงรีบเข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบร่องรอยการต่อสู้และข้าวของกระจัดกระจายเต็มบ้าน ตรวจสอบภายในห้องน้ำของบ้านพักพบศพ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี ถูกฆ่าปาดคอเสียชีวิตจมกองเลือด โดยมีมีดทำครัวเปื้อนเลือดวางทิ้งไว้ที่อ่างล้างหน้า ส่วนในห้องนอนของหลานสาว พบศพ ด.ญ. อิษยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ถูกฆ่าปาดคอเสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ทั้งสองรายคาดเสียชีวิตได้ไม่นาน ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนในชุมชนดังกล่าวพร้อมทั้งสาปแช่งผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

ด้านเพื่อนบ้าน พยานในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนเองเดินผ่านบ้านคุณยายผู้เสียชีวิต สังเกตเห็น นาย ภู อายุประมาณ 22 ปี สัญชาติลาว เดินออกมาจากบ้านพัก ในลักษณะท่าทางมีพิรุธและมีคราบเลือดติดตามลำตัว พยานจึงถามว่า มาทำอะไรในบ้านของคุณยาย นายภู ผู้ก่อเหตุอ้างว่ามานอนเป็นเพื่อนคุณยาย ก่อนจะรีบเดินหลบหนีหายไป พยานเอะใจจึงรีบตามเพื่อนบ้านเข้าไปดู พบว่าคุณยายวัย 67 ปี และหลานสาวถูกก่อเหตุฆ่าปาดคอเสียชีวิตแล้ว และเด็กหญิงวัย 9 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่า บ้านพักหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ยายและหลานสาว 2 คน โดยภายในบ้านถูกรื้อข้าวของกระจัดกระจาย ทราบว่ามีทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ สร้อยคอทองคำ เงินสด และอื่นๆ หายไป ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระประแดง รีบลงพื้นที่พบประวัติ นายภู สัญชาติลาว มีอาชีพเป็นช่างเชื่อม ทำงานและพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ เมื่อตามไปห้องพักพบว่าหายตัวไปแล้ว จึงกระจายกำลังออกล่าตัวโดยด่วน

ด้านชาวบ้านระบุว่า นายภู มักมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนบ่อยครั้ง ที่ผ่านมา ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาเกรงว่าจะถูกก่อเหตุ จนในที่สุดมาเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นกับคุณยายและหลานสาวจนได้

เบื้องต้น ทางด้าน ผกก.สภ.พระประแดง สั่งล่าตัวมาดำเนินคดีโดยด่วน มั่นใจจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้โดยเร็ว ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตร.