เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่ามีลูกน่ารักแถมยังหล่ออีกซะด้วย สำหรับ “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ”ลูกชายสุดหล่อของคุณแม่ “หมู พิมพ์ผกา”  ซึ่งน้องนายมีความน่ารักอบอุ่นที่มีให้กันตลอดเวลา  ก็เป็นต้นแบบของลูกชายกตัญญูทำหน้าที่เทคแคร์คุณแม่อยู่ตลอด  ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังประสบณ์ความสำเร็จโดยการได้รับพระราชการทานปริญญาบัตร

“วันนี้เป็นวันพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพฯเพิ่งออกมาสดๆร้อนๆเลย ตอนซ้อมเราก็คิดว่าเหมือนออกงานทั่วไป แต่พอวันจริง ตั้งแต่ได้ยินเพลงจากวงดนตรีของดุริยางคศิลป์ฯ ก็จนลุกตลอดเลย มันเหมือนภาพที่เราเคยเห็นตั้งแต่เราเรียนอยู่ชั้นปี1 เราฝึกฝน เรามีความทรงจำในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ทุกอย่างมันกลับมาจนวันนี้ที่เราทำวิทยานิพนธ์ออกไปจนประสบความสำเร็จ ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพฯ รู้สึกว่าตัวเองทำตัวไม่ถูกเลย มันใจสั่นไปหมด เป็นภาพที่ประทับใจมากๆตอนนี้รับปริญญาบัตรก็ไม่กล้ามองพระพักตร์เลย รีบก้มรีบออก ทำเวลาให้เร็วที่สุด วันนี้มีช็อตประทับใจอันนึงคือตอนที่กล่าวคำปฎิญาณต่อหน้าพระพักตร์ ท่านให้คำอวยพร คำยินดีกับนักศึกษาบัณฑิตใหม่ทุกท่าน เป็นภาพที่ประทับใจมากเลย ผมยืนอยู่ข้างหลังสุด เห็นบรรยากาศ โลโก้มหิดล เห็นทุกอย่าง มันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากวันนี้ภูมิใจที่วันนี้มาถึงเสียที”

แม่ปลื้มขนาดไหน?
“ปลาบปลื้มตั้งแต่วันซ้อมย่อยวันเล็กๆเลย เขาก็ตื่นเต้น ปริญญาใบแรกของตระกูลผมเลยก็ว่าได้ เขาน่าจะตื่นเต้นกว่าผมเยอะเลย”

ที่ผ่านมาฝ่าฟันมาขนาดไหนกว่าจะได้ปริญญาใบนี้?
“หนักสุดๆเลย สำหรับผม ผมสอบเทียบวุฒิ ผมเข้ามหิดลได้ตอนอายุ16 ปี จะอ่อนกว่าคนอื่น2ปี พอเข้ามาก็ต้องพยายามกว่าคนอื่นเยอะมากๆ เราโชคดีที่มีอาจารย์ดี ได้เพื่อนฝูงที่ดี ได้สังคมที่ดี เจอในสิ่งที่เราชอบ เรารักที่จะเรียนก็คือในสาขาคอมมูนิเคชั่นดีไซต์ เกี่ยวกับงานออกแบบ งานดีไซต์ ตอนปี2 เราก็เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ช่วงนั้นเป็นอะไรที่เหนื่อยมากเพราะเราเพิ่งเริ่มทำ ทุกคนก็ให้กำลังใจเรา พอทำไปเรื่อยๆทุกอย่างก็ค่อยๆดีขึ้น เกรดที่ออกมาเอหมดเลย เราก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมเชื่อว่านักศึกษาหลายท่านก็คงเป็นเหมือนผมที่ว่าต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ผมว่าแต่ละคนก็มีประสบการณ์ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน มาถึงวันนี้แล้ววันที่เราประสบความสำเร็จในชีวิตขั้นนึงแล้ว รับปริญญาแล้ว มันหายเหนื่อยหมดเลย มองว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่คุ้มค่าที่เราเลือกที่จะไม่ปฎิเสธโอกาสอะไรทั้งนั้น ยอมทำ ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ยอมเสียน้ำตา ทุกอย่างเพื่อที่จะได้มาในวันนี้”

จุดสำคัญในเรื่องการเรียนของเราคืออะไร?
“เป็นเรื่องของเวลา ผมจะเป็นคนที่ทำอะไรผมจะคิดเสมอว่าผมไม่เก่ง ผมเชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จจะอยู่ที่นั่น”

จะไปต่อมั้ยสำหรับการศึกษา?
“ยังไงก็ไปต่อแน่นอน งานดีไซต์ที่ผมเรียนมา ตั้งใจว่าจะไม่ทิ้งแน่นอน สัญญากับตัวเองว่าภายใน1ปี ผมต้องทำงานดีไซต์ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์เพื่อสังคมอะไรสักอย่าง เพื่อไม่ให้เราขาดด้านนี้ไป มันเป็นสิ่งที่เรารักที่จะทำ น่าจะมีคนเห็นในอินสตาแกรมของคุณแม่แล้วว่าผมทำโปรเจ็กต์นึงที่เป็นงานดีไซต์มา4เดือนแล้ว เป็นปฎิทินปี2019 เป็นปฎิทินของณภัทร ผมทำเองทุกขั้นตอน เอางานทีสิสของผมมาต่อยอด งานดีไซต์ผมก็ทำเองหมด รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับน้องๆที่ขาดแคลนทุนทรัพย์สำหรับการศึกษา”

วันนี้มีกล่องรับบริจาคจากแฟนๆด้วย?
“ผมเชื่อว่ามีหลายท่านมางานรับปริญญาก็อยากจะมาแสดงความยินดี แต่ทีนี่ผมรู้สึกว่าดอกไม้เป็นสิ่งที่อยู่ได้ไม่นาน เราได้มามันสวย เราขอบคุณคนที่ให้มามากๆเลย แต่มันอยู่ได้1-2วันเท่านั้นเอง ผมเลยหาวิธีอยากเอาเงินแทนที่จะไปซื้อดอกไม้ เอามาต่อยอดเป็นอย่างอื่นดีมั้น ก็เลยคิดว่าไหนๆเราจะทำงานดีไซต์เพื่อสังคมแล้ว งั้นก็เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยแล้วกัน ขออนุญาตเปลี่ยนจากดอกไม้เป็นเงินสมทบทุนสำหรับการศึกหาให้กับน้องๆที่ขาดโอกาสด้านการศึกษาแทน ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนกัน น่ารักมากๆเลย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือกว่าจะนำเงินบริจาคไปให้ที่ไหน เราอยากให้น้องๆที่อยู่ไกลและขาดแคลนจริงๆ ช่วงต.ค-พ.ย.คงได้ทราบกันเพราะจะเริ่มเปิดขายช่วงนั้น ปีนี้ผมก็เริ่มฟิตหุ่นแล้วเดี๋ยวคงได้เห็นที่มีถ่ายแบบถอดเสื้อกันด้วยนิดนึงในปฎิทิน”

ก่อนหน้านี้เป็นไข้เลือดออก?
“ใช่ครับ เราทำงานหนัก ไปทำงานที่ต่างประเทศกลับมาสภาพพังมาก ตอนแรกผมขอไม่ให้แม่บอกใครเพราะว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แล้วตัวเราเองก็ต้องรีบพักฟื้นด้วย เพราะใกล้วันรับปริญญา เราไม่อยากให้ไปติดเพื่อน ก็รักษาตัวพักผ่อนให้เต็มที่ อยู่โรงพยาบาล3วันแต่เป็นมาแล้ว7วัน เราก็รักษาตัวเองเหมือนปกติ ปกติเป็นนักกีฬา ไม่ได้เข้าโรงพยาบาลมา6-7ปีแล้ว นอกจากแพ้รุนแรง ครั้งนี้คือมันปวดหัว นอนหลับไม่ได้ ทรมานสุดๆ ก็เลยไปเช็คที่โรงพยาบาลปรากฎว่าเลือดขาวหายไปวันต่อวันเยอะมากๆจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบหายดีแล้ว”

 

TV Pool OnlineTV Pool Online