เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นความบันเทิงยอดนิยมคู่จอทีวี สำหรับละครทีวี ที่แม้จะถูกมองหยามหยัน ถูกเหน็บแนมแกมประชดมาตลอดว่าเป็นละครน้ำเน่า ไม่ประเทืองปัญญา เป็นความบันเทิงไม่สร้างสรรค์ แต่ละครทีวี ก็ยังฝ่าคำครหาคว้าใจแฟนๆ เอาไว้ได้

ตรงนี้ไม่ได้พูดลอยๆ ยกตัวอย่างให้เห็นกันชัดๆ ก็จากกระแสฟีเวอร์ ของละครบางเรื่องที่ก่อกระแสร้อนแรง กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ชนิดที่ทำให้คนที่ไม่ค่อยจะนิยมละครทีวี หรือคนที่ไม่เสพละครทีวีไทยๆ เลย ยังต้องแอบมาส่องดูให้รู้ให้เห็น ว่าเพราะอะไรคนเขาถึงได้พูดกันสนั่นเมือง บางคนกลัวจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง ก็ต้องย้อนดูตั้งแต่ต้น เพื่อให้ทันดูสดๆ จะได้สนทนาบันเทิงกับเพื่อนๆ ได้

ที่ผ่านสายตาไปก่อนหน้านี้ก็ละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 ที่กลายเป็น “บุพเพสันนิวาส” ฟีเวอร์ ออเจ้าฟีเวอร์ ดังชนิดที่ก่อกระแสร้อนๆ ทั้งในโลกโซเชี่ยล และในวงข้าวแกง วงส้มตำ หมูกระทะ กระทั่งวงสนทนาหลังแก้วกาแฟในร้านสตาร์บัคส์ ยังต้องแอบกระซิบคุยกันถึงซีนเด็ดๆ ในละคร กระแสร้อนแรงขนาดไหน ก็ขนาดที่ดารานำในเรื่องเดินสายออกอีเวนท์ ไม่เว้นแต่ละวัน มีงานโฆษณาตัวใหม่ๆ เข้ามาล้นมือ นี่รวมไปถึงดาราตัวรองๆ ยังเปรี้ยงปังรับงานไม่หวาดไม่ไหวตามไปด้วย

แล้วที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ ก็ “เมีย 2018” ทางช่อง ONE ที่กลายเป็นเมียฟีเวอร์ ปลุกกระแสทั้งโลกโซเชียล และตามวงสนทนา อาการฟีเวอร์ดูได้จากเรตติ้งที่พุ่งแรงแซงละครสองช่องใหญ่ แล้วยังแจ้งเกิดดาราใหม่ “ฟิล์ม-ธนภัทร” ที่ถูกยกให้เป็นสามีแห่งชาติของสาวๆ กันไปเลย

แล้วที่อยากจะเน้นย้ำก็คือ คนทำละครทีวีไทยทุกคน รวมถึงดารานักแสดง ตลอดจนช่องต้นสังกัด ไม่มีใครคิดดูถูกสติปัญญาคนดูหรือตั้งใจทำละครมามอมเมาคนไทยเลย ความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนคือต้องการทำละครสนุกๆ ให้คนได้ดูแล้วเกิดความสุขได้รับความบันเทิง เรื่องไหนสนุกมากบันเทิงมาก กระแสก็จะร้อนแรงเป็นละครทีสีฟีเวอร์แบบนี้ เรื่องไหนไม่เข้าตา ไม่โดนใจก็วัดได้จากเรตติ้งที่ไม่ขยับไปไหน

ความบันเทิงราคาถูก ไม่ต้องซื้อหามาแพงๆ จากละครทีวี รวมไปถึงรายการบันเทิงอีกมากมายที่ทุกช่องพยายามคัดสรรมาเพื่อคนดู คงพอบรรเทาให้คนไทยที่ยังไม่มีความแน่นอนเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจในกระเป๋าตังค์ในยุคนี้ผ่านความอึดอัดขัดใจไปได้บ้าง อย่าอคติกับละครไทยกันนักเลย

ทีวีพูล ฉบับเดือนตุลาคม หน้าปกนางเอกซุปตาร์ตัวแม่อีกคนของวงการ “กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง” ขอคัมแบ็คคืนบัลลังก์อีกครั้งในละครดราม่ารสแซ่บ “บาปรัก” ทาง ช่อง ONE ที่กำลังมาแรงเรตติ้งแซงโค้ง เรื่องนี้มาแทน “เมีย 2018” ประกบสองพระเอกต่างรุ่น “วิลลี่ แมคอินทอช” และ “ฌอห์น จินดาโชติ” ทุกวันจันทร์–อังคาร เวลา 21.20 น.

“คุณค่าความดี อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่การโอ้อวด”

กองบรรณาธิการ