เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 22 กันยายน 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้นในกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮ่องกง เรื่อง Amazing Spring ขณะยกกองไปถ่ายทำกันในรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเชื้อเพลิงที่นำมาใช้ในการถ่ายทำฉากไฟไหม้ เกิดความผิดพลาดจนเป็นผลให้นักแสดง 31 ชีวิตถูกไฟลวก แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว
ไฟไหม้กองถ่ายหนัง

หายนะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อนักแสดง 3 คน คือ ชารอน หยาง หรือ หยางพ่านพ่าน อดีตนางเอกนักบู้คนดัง วัย 59 ปี กับนักแสดงชาวมาเลเซียอีก 2 คน จำต้องเข้าฉากในบ้านไม้ที่ถูกไฟไหม้ ทางทีมงานได้นำเอาน้ำมันมาราดบนบ้านไม้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายทำ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าแสตนบายยังกองถ่าย เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุไม่คาดฝัน

ไฟไหม้กองถ่ายหนัง
          อย่างไรก็ตามหลังจากที่จุดไฟ เปลวเพลิงที่บ้านไม้กลับลามมาตามพื้นอย่างรวดเร็ว จนเข้าถึงตัวกลุ่มนักแสดงคนอื่น ๆ ที่อยู่ภายในกองถ่าย โดยจากคลิปที่เฟซบุ๊ก Lianhe Wanbao 联合晚报 ได้นำภาพเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่าไฟได้ไหม้ลามมาถึงกลุ่มทีมงานในกองถ่ายอย่างรวดเร็ว จนเกิดความโกลาหลและมีเสียงกรีดร้องดังสนั่น และเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
ไฟไหม้กองถ่ายหนัง

แต่คนที่อาการหนักมากที่สุด ก็คือ หยางพ่านพ่าน ซึ่ง ดร.ซอว์เวยเคน หัวหน้าแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล Sunway Medical Centre แถลงว่า เธอได้รับบาดเจ็บมีแผลไฟไหม้ระดับ 2 อยู่บริเวณใบหน้าซีกซ้าย แขนขวา และขาทั้ง 2 ข้าง คิดเป็นพื้นที่ 7% ของร่างกาย

ไฟไหม้กองถ่ายหนัง

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยของมาเลเซียได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่าปัญหาเกิดจากน้ำมันที่ทีมงานนำมาใช้ในการถ่ายทำ โดยน้ำมันเกิดการระเหยไปเกาะติดอยู่ตามเสื้อผ้าของนักแสดง และบริเวณดังกล่าว เมื่อทำการจุดไฟจึงเป็นผลให้เปลวไฟลุกลามไป และลามไปยังเสื้อผ้าของพวกเขาเช่นกัน
ด้าน ผู้อำนวยการสร้างชาวมาเลเซีย แถลงว่า ทางทีมงานวางแผนที่จะจุดไฟบ้านไม้ทั้ง 3 หลัง โดยให้กลุ่มนักแสดงถอยออกมาอยู่ในระยะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคิดว่าปลอดภัย แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้

ไฟไหม้กองถ่ายหนัง