เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

มาพบกับประสบการณ์ของนักแสดงหนุ่ม เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ว่าเมื่อได้ใส่คอนแทคส์เลนส์สำหรับสายตาเอียง จะช่วยแก้ไข “มุมมอง” ไปจนถึง “การใช้ชีวิต” ได้อย่างไร?

 

เริ่มรู้ตัวว่ามีปัญหาสายตาตั้งแต่เมื่อไหร่?

ผมเป็นคนที่มีปัญหาทางสายตามาตั้งแต่ตอนเรียนครับ ซึ่งบางครั้งผมมีการนอนอ่านหนังสือบ้าง หรือดูทีวีในที่ที่มีแสงน้อยบ้าง บ่อยๆเข้าผมจึงมีปัญหาสายตา เช่น มองตัวหนังสือเบลอๆ บางครั้งก็มีอาการปวดหัวอยู่บ่อยๆ  โดยผมเริ่มมีปัญหาสายตาสั้นก่อนครับ ส่วนสายตาเอียงมาสังเกตตัวเอง ตอนเวลาใส่แว่นแล้วยังรู้สึกว่า มองไม่ชัด เลยไปตรวจ ปรากฏว่ามีปัญหาสายตาเอียงเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

 

มีวิธีการแก้ไขปัญหาสายตาอย่างไร?

ปกติผมจะใส่แว่นตา แต่ก็ไม่ค่อยสะดวกเวลาใช้ชีวิตครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นกีฬา สมัยผมเด็กๆ คอนแทคเลนส์ยังมีค่าสายตาไม่ครอบคลุม ทำให้ต้องใส่แว่นไปก่อน พอโตขึ้นมา ต้องทำงานและเล่นกีฬาเป็นประจำ เลยตัดสินใจไปสั่งทำคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียงโดยเฉพาะ เนื่องจากสายตาผมทั้งสองข้างสั้นไม่เท่ากัน มีค่าสายตาเอียงเยอะด้วย ซึ่งตามร้านทั่วไปไม่มีค่าสายตาที่ตรงกับผม หรือว่าบางทีก็ต้องอาศัยทดเลขกันไป เช่น ค่าสั้นได้ แต่ค่าเอียงไม่ได้ เอียงไม่มีเบอร์ที่ตรง เลยต้องทดค่าให้สั้นเยอะขึ้น ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยสบายตา แรกๆ ใช้ชีวิตลำบากมากครับ

ถ้าไม่ใส่แว่นหรือคอนแทคเลนส์นี่กระทบกับการใช้ชีวิตมากครับ เพราะผมสายตาสั้นและเอียงมาก จะมองภาพเบลอ ภาพซ้อนกันหมด ยิ่งปัจจุบันนี้ เรื่องของสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีต่างๆ สิ่งเหล่านี้ติดอยู่กับเราตลอดเวลา ทั้งอ่านสคริปต์พิธีกร อ่านบทละคร บางทีใช้สายตาเพ่งมองมากก็จะปวดหัวครับ พอขับรถไปทำงานเวลามีแดดจ้า ถ้าใส่แว่นตาก็จะใส่แว่นกันแดดไม่ได้อีก หลังจากลองใส่คอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียง จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ก็ช่วยได้เยอะเลยครับ นอกจากจะมองเห็นภาพได้คมชัดแล้ว ยังมีสารให้ความชุ่มชื่นช่วยให้ใส่แล้วสบายตา อีกทั้งวัสดุของเลนส์ที่ให้การส่งผ่านออกซิเจนเข้าสู่ดวงตาได้ดี ทำให้หมดกังวลเรื่องปัญหาตาแดงครับ ใส่แล้วสบายตา ด้วยวัสดุของเลนส์ที่ส่งผ่านออกซิเจนเข้าสู่ดวงตาได้ดี ทำให้หมดกังวลเรื่องปัญหาตาแดงครับ

 

ไลฟ์สไตล์แบบฉบับเดี่ยว สุริยนต์…

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของผมคือ การเล่นกีฬาครับ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ที่กำลังติดมากๆ คงเป็นกีฬาปีนผาจำลองครับ ซึ่งกีฬาชนิดนี้ไม่ใส่คอนแทคเลนส์ก็จะลำบากมาก ด้วยการปีน ด้วยระยะ มุมต่างๆ ในการจับ หรือต้องปีนไปทางซ้าย ทางขวาตามจุดจับที่มันใหญ่เล็กไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นจึงต้องใช้ความแม่นยำของสายตามากพอสมควร สำคัญมากครับไม่งั้นขึ้นก็ไม่ได้ ลงก็ไม่ได้ ถ้าไม่มีคอนแทคเลนส์ ใส่แว่นก็ไม่สะดวก เพราะมือเราต้องปีนตลอดเวลา บางทีปีนรูทยาว 10 – 20 นาทีกว่าจะถึง การแก้ไขสายตาเอียงด้วยคอนแทคเลนส์สำหรับผมจึงสำคัญมากครับ ยิ่งถ้าคอนแทคเลนส์มีสารป้องกันยูวีด้วย ก็จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลางแจ้งของผมได้มากขึ้นครับ

 

ความรู้สึกเมื่อได้ลองใส่คอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียง จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน…

เรียกว่าชีวิตดีขึ้นเยอะครับ นอกจากคุณสมบัติป้องกันยูวีและมีค่าสายตาครอบคลุมแล้ว ผมยังชอบเทคโนโลยี ASDTM  ของคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียง จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันที่ช่วยให้เลนส์สมดุลอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ทำให้ได้ภาพคมชัดตลอดเวลา เพราะไลฟ์สไตล์ผมต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา มีเทคโนโลยีตรงนี้เข้ามาก็มั่นใจได้ในเรื่องของความคมชัด และยังมีสารป้องกันรังสียูวีรวมถึงมีค่าสายตาที่ครอบคลุม สุดท้ายอยากจะฝากให้ทุกคนใส่ใจเรื่องการดูแลดวงตานะครับ เนื่องจากผมเคยใส่คอนแทคเลนส์แบบทดค่าสายตา จะรู้สึกหงุดหงิดและไม่สบายตา ส่งผลต่อการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวันด้วย ใครที่รู้ตัวว่ามีปัญหาสายตาเอียง แนะนำให้เลือกใช้คอนแทคเลนส์ที่ตรงกับค่าสายตาของเรา แค่นี้ก็ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น หมดปัญหาไม่ว่าจะเอียงกี่ 10 องศา เพื่อสุขภาพดวงตาที่แข็งแรงครับ

             และนี่คือเรื่องราว เมื่อชีวิต “ไม่เอียง” ของคุณเดี่ยว สุริยนต์ เพียงแก้ไขสายตาเอียงเพื่อการมองเห็นที่คมชัด จะทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็สำเร็จได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดอีกต่อไป… 

TV Pool Online