เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าช่วงนี้กำลังลงตัวสุดๆ สำหรับ  “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าโรงพยาบาล โดยหวานใจหนุ่มอย่าง “แอมป์ พิธาน” เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ออกมาโรงพยาบาล ทั้งคู่ก็ออกมาสวีทหวานกันหนักมากจริงๆ ล่าสุดหลังอาการดีขึ้นก็ออกมาตอบคำถามสื่อกับกรณีดังกล่าวแล้ว

“เรื่องอาการป่วยจริงๆ ก่อนหน้านั้นวูบวันเว้นเลย วันนั้นไปงานก็ลุ้นอยู่ว่าจะเป็นหรือเปล่า เราก็ยังหาคำตอบไม่เจอว่าเราเป็นอะไร แต่หลังจากที่เป็นในงานวันนั้นหมอก็เลยตรวจละเอียดและทราบว่าเป็นอะไร”

หมอบอกว่าเป็นอะไร?

“ไม่รู้เคยได้ยินหรือเปล่า มันเป็นโรคชนิดหนึ่งชื่อว่า “Panic Desorder” คือบางคนอาจจะไม่รู้ว่ากำเป็นอยู่ มันเรื่องของสารเคมีในสมองไม่บาลานซ์  มันเลยทำให้ระบบอัตโนมัติในร่างกายเราทำงานโดยที่ไม่มีสิ่งกระตุ้น จริงๆ อาการแพนิคมันมีตัวกระตุ้น แต่ออมมันถึงขนาดที่ไม่ต้องมีตัวกระตุ้น ใจมันจะสั่น เหงื่อออกมือ ออมก็แปลกใจว่าทำไมถึงเป็น ออมเพิ่งเป็นหลังกลับมาจากจีน หมอเลยคาดว่าออมอาจจะนอนน้อยติดกันเกือบ 2 เดือน เลยทำให้สารเคมีไม่บาลานซ์แล้ว”

การรักษายังไง?

“ทานยาอย่างเดียวเลย โอกาศหายขาดก็มีเหมือนกันแต่ต้องกินยาต่อเนื่องเป็นปี พอเรารู้ตัวว่าเราเป็นพออาการกำเริบ เรารู้ตัวแล้วอาการมันจะไปเอง ที่ตรวจก็ตรวจทุกอย่างไปตรวจมาหลายโรงพยาบาลแล้วก็ไม่เจอ”

 ผลกระทบกับงานไหม?

“ก็มีนะคะ ยอมรับเลยว่ามี ซึ่งมาในที่มี่คนเยอะๆ ก็จะมีอาการบ้าง คุณหมอก็ให้นอนเยอะที่สุด ส่วนเวลาไปงานอีเว้นท์บางทีเราจะรู้สึกเหมือนเราหายใจไม่ออก มันเป็นสิ่งที่หลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัว ออมอยากบอกทุกคนว่าเป็นอะไรอยู่ หายได้ถึงคอแล้วก็จะวูบ แล้วเราก็จะตื่นเต้นก็จะยิ่งหายใจสั้นและเป็นลมไปเลย”

ส่วนต้องลดงานไหม?

“ก็ทำเท่าที่ทำได้ แล้วก็บาลานซ์มากกว่า ก็บอกกองถ่ายหนังว่าออมเวลาแบบเดิมไม่ได้แล้วนะต้องพักผ่อนมากกว่านี้เวลาวางเบรกดาว อยู่ที่โน้นก็นอนน้อยมาก เครียดไหมตอนแรกก็เครียดแต่ตอนหลังไม่เครียดแล้ว เพราะว่ากินยาแล้วดีขึ้น”

ตอนแอดมิทมีกำลังใจดีจากพี่แอมป์?

“จริงๆ ต้องบอกว่าขอบคุณพี่แอมป์ เขานี่แหละคือคนคิดว่าอาจจะเป็นโรคนี้ เพราะคุณหมอแต่ละที่ไม่รู้ เขาก็พยายามไผอ่านรีเสิร์จของเมืองนอกว่าอาการแบบนี้เข้าข่ายเป็นอะไรได้บ้าง เราก็เลยลองถามหมอมาว่าเคยได้ยินไหม หมอก็เลยส่งไปตรวจแบบส่งไปตรวจแบบสเปเชี่ยลลิสก็เลยรู้ว่าเป็น “

เขาดูแลเรายังไงบ้าง?

“เขาก็มาดูแลไม่ให้เราเครียด จริงๆ เขาเห็นออมเป็นบ่อย เพราะก่อนหน้านี้ออมเป็นบ่อยแต่ไม่เป็นในงาน ก็ให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็หาย เราไม่ได้เป็นโรคที่ผิดปกติทางหัวใจหรือปอด จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ประทับใจเขามากขึ้น ดูแลเราดี แล้วก็เหมือนโรคนี้มันหาสาเหตุไม่เจอเวลาไปโรงพยาบาล เขาก็ไม่ได้ว่าเราว่าแกล้งเป็นหรือเปล่า เขาก็จะบอกเสมอว่าเวลาจะเป็นต้องพยายามตั้งสตินะ พยายามตั้งใจหายใจ “

ช่วงนี้หวานขึ้น?

“ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีความรู้สึกแบบดูแลกันยามแก่มากกว่า ไม่ค่อยหวานดูแลทั่วไป ล่าสุดลงรูปคู่เราก็ไม่ได้คิดมาก มีอะไรที่เราอยากจะแชร์ก็ลงแค่นั้นมากกว่าไม่มีอะไรมากแก่แล้ว ถามว่าเรียกแฟนเลยไหมก็ยังไงก็ได้ (หัวเราะ) สำหรับคนนี้จริงๆ ก็ปีนึงแล้วก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาก็ดูแลเราดี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็สม่ำเสมอเหมือนเดิม“

TV Pool OnlineTV Pool Online