เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกสมัยเปลี่ยนไป…ดารานักแสดงคนสาธารณะมีพื้นที่ของตัวเองในโลกออนไลน์กันทั้งนั้น โดยเฉพาะอินสตาแกรมหรือ IG แอพพลิเคชั่นยอดฮิตซึ่งใช้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนคลับได้ง่ายขึ้น โพสต์ภาพอัปเดตชีวิตประจำวัน บันทึกความทรงจำทั้งดีและไม่ดีเก็บไว้เป็นเสมือนไดอารี่ หรือบางคนไว้ใช้โพสต์แจ้งข่าวสารโปรโมทผลงานตัวเอง รวมถึงเรื่องธุรกิจอย่างโพสต์ขายของและรีวิวสินค้าซึ่งพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กๆ ตรงนี้สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ เรียกว่าเป็นทุกอย่างเลยทีเดียว ยิ่งมียอดผู้ติดตามสูงก็จะยิ่งเป็นที่นิยมและมีมูลค่าในเชิงธุรกิจด้วย ดาราส่วนใหญ่จึงมีผู้ติดตามสูงปรี๊ดทะลุหลักล้าน และแน่นอนว่าจำนวนผู้ติดตามเยอะขนาดนี้ย่อมตกเป็นเป้าหมายของเหล่ามิจฉาชีพและแฮกเกอร์ที่หวังจะนำมาครอบครองเป็นเจ้าของเพื่อหาผลประโยชน์ วันนี้เราเลยหยิบยก 5 ดาราสาวที่ครั้งหนึ่งเคยผ่านเหตุการณ์โชคร้ายโดนแฮกเกอร์ขโมย IG มาแล้ว!!

เริ่มกันที่กรณีของนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ที่ถูกแฮกเกอร์ป่วน IG ที่มีผู้ติดตามหลายล้านคน ขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย ลบรูปภาพ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนโปรไฟล์ใหม่หมดเป็นภาษาอาหรับ แถมยังเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 80,000 บาท งานนี้ สาวแมท สู้ยิบตา สร้าง IG ใหม่พร้อมแคปชั่นแค้นฝังหุ่นด่ากลับแบบดุเดือด และในที่สุดแฮกเกอร์ก็ต้องพ่ายแพ้คนจริงอย่าง สาวแมท ที่ใช้ความพยายามทุกวิถีทางทวงคืน IG ของตัวเองจนเอากลับมาได้สำเร็จ ถึงจะโดนแฮกไป 2 รอบแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่าและใช้เวลานานถึง 3 เดือนก็ตาม สู้ไม่ถอยจริงๆ

ต่อมาเป็นความโชคร้ายของนักร้องหน้าเด็ก นิกกี้ นิโคล เทริโอ ที่ผ่านมามักจะใช้พื้นที่ส่วนตัวอย่างอินสตาแกรมในการบันทึกเรื่องราวภาพความทรงจำต่างๆ ตลอด 7 ปีไว้เป็นเหมือนไดอารี่ โดยเฉพาะความทรงจำดีๆ กับคนพิเศษอย่าง หนุ่ม ศรราม ที่เปิดตัวคบหาดูใจกันด้วยภาพหวานผ่าน IG จู่ๆ ก็มีผู้ไม่ประสงค์ดีมาแฮกและลบภาพลบข้อมูลทิ้งทั้งหมดจนต้องรีบสร้าง IG อันใหม่ขึ้นมาแทนทันทีเพื่อจะได้ไม่ขาดตอน เสิร์ฟภาพหวานให้แฟนๆ ได้ฟินกันต่อเนื่องอย่างทันท่วงที

 

งานเข้าอย่างจังอีกคน สำหรับนักแสดงน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ มายด์ ลภัสลัล หรือชื่อเดิม มายด์ วิรพร หลังจากไปเช็คอินใช้ Wifi ที่ประเทศญี่ปุ่นก็มี Email แอบอ้างส่งมาให้ยืนยันตัวตน พอกรอกข้อมูลและรหัสผ่านไปก็ถูกแฮก IG ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคนไปทันที ซึ่งแฮกเกอร์ที่สันนิษฐานว่าเป็นชาวซาอุฯ ยังได้เรียกร้องเงินค่าไถ่เป็นจำนวน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 70,000 กว่าบาทเพื่อแลกกับการคืน IG งานนี้ สาวมายด์ รีบดำเนินการส่งเอกสารไปยังบริษัทอินสตาแกรมโดยตรงจนในที่สุดก็เอากลับมาจนได้แบบไม่ยอมเสียเงินให้มิจฉาชีพสักบาท

พูดเลยว่าทำแบบนี้มันเจ็บ!! สำหรับนักแสดงสาวสุดติสท์ ยิปโซ อริย์กันตา ที่โดนแฮกเกอร์มือดีแฮก IG ไป… ใครโดนเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดา เรื่องยอดผู้ติดตามคงไม่เสียดายเท่าไหร่ แต่เสียใจหนักมากกับรูปภาพและเรื่องราวความทรงจำดีๆ ที่สะสมมานานหลายปีที่หายไปในพริบตา แต่งานนี้โชคยังเข้าข้างเมื่อบรรดาเพื่อนพี่น้องที่เก่ง IT ของเธอช่วยกู้เอาคืนมาได้สำเร็จ ทำเอา สาวยิป ซึ้งในน้ำใจโพสต์ขอบคุณรัวๆ เลยล่ะ

ปิดท้ายกันที่ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา ครองตำแหน่งผู้ติดตาม IG มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของดารานักแสดงไทยซึ่งปัจจุบันยอดสูงถึง 8.5 ล้าน ครั้งหนึ่งเคยถูกแฮกไอจีกับเขาเหมือนกัน เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว สาวอั้ม โพสต์ข้อความบอกเล่าว่าถูกแฮก IG แต่เอาไปได้ไม่นาน เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ แก๊งเกมเมอร์ของเธอที่ช่วยกันเอากลับคืนมาจนได้ เกือบไปแล้วมั้ยล่ะ IG ซุปตาร์อันดับ 1 ของไทยเลยนะ ช่างทำกันได้ลงคอ