เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Winston Vaduz โพสต์คลิปวิดีโอลงกลุ่ม “จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com” พร้อมกับแคปชั่นว่า “Welcome to Chiang Mai” ? โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ของกลุ่มคนขับรถรับจ้าง ตุ๊กตุ๊ก แท๊กซี่ เข้ารุมรถแกร็บ ขณะรับนักท่องเที่ยวมาส่ง ทั้งด่า ข่มขู่ กระโดดถีบ เรื่องแย่งลูกค้านักท่องเที่ยว บริเวณหน้าอาเขตเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้ชายสวมเสื้อสีน้ำตาลเป็นคนขับรถสามล้อรับจ้าง ตะโกนท้าทายด่าทอคนขับรถแกร็บเป็นภาษาเหนือว่า “มันเป๋นจะได คิงเป็นไค๋ คิงบะมีสิทธิอู้จะอี้ คิงลงมา คิงลงมา (มันเป็นยัง มึงเป็นใคร มึงไม่มีสิทธิพูดอย่างนี้ มึงลงมาจากรถเลย)”

หนุ่มตุ๊กตุ๊ก

ต่อมาขนส่งเชียงใหม่ นำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและเตรียมดำเนินคดี ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ในสังคมออนไลน์ มีผู้ถ่ายภาพราคารถตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่ มาเผยแพร่ ซึ่งมีผู้แชร์ต่อ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาแพง ทำให้คนหันไปใช้บริการแกร็บคาร์ ที่มีความแน่นอนในเรื่องของราคา และระยะทางให้ผู้บริโภคพิจารณา ถึงแม้ว่าจะเป็นการบริการที่ยังไม่ได้การรับรองทางกฎหมายก็ตาม