เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บทประพันธ์  โสภี  พรรณราย

 บทโทรทัศน์  ภาวิต

กำกับการแสดง ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์

กำกับการแสดง      ประทุม   มิตรภักดี

กำกับการต่อสู้   วิชัย  นิ่มสกุล

ควบคุมกาผลิต     สยม   สังวริบุตร 

หลังจากที่แนนนี่ แม่มดรุ่นที่3 แต่งงานไปกับมนุษย์  นครเวทย์มนตร์ก็เงียบสงบเรื่อยมา เช่นเดียวกับชีวิตของคุณยาย ทาฮีร่า ซึ่งตั้งปณิธานไว้ว่าจะไม่ยอมเลี้ยงแม่มดให้เสียดุลแก่มนุษย์อีกต่อไป โลกมนุษย์กับโลกของเวทมนตร์ก็ดูเหมือนจะขาดจากกัน  ถ้าหากไม่มีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น

นาดาล  พ่อมดผู้รักสงบ ไม่ค่อยสนใจที่จะศึกษาเวทมนตร์  จนทำให้เป็นพ่อมดที่อ่อนด้อยคาถาอาคมมากที่สุด  เขาพอใจจะมีชีวิตที่เรียบง่าย  สุขสบายกับภรรยาสาวสวยคือ ฮันนา และลูกชายฝาแฝดแรกเกิดคือ โรม และ แมทธิว เด็กทั้งสอง ถึงแม้จะเป็นฝาแฝด แต่หน้าตาไม่เหมือนกันนัก จนกระทั้งความสุขสงบของครอบครัวนาดาลต้องถูกทำลายลงด้วยฝีมือของพวกตระกูล “อัครเดโชชัย” ซึ่งเป็นตระกูลล่าแม่มด  บรรพบุรุษของตระกูลนี้เป็นศัตรูตัวฉกาจของบรรดาพ่อมดแม่มดทั้งหลาย โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อ ฮันนาถึงคราวต้องมีอันเป็นไปร่างสลายไป  ทำให้เธอเกิดรุ่มร้อนอยากออกไปเที่ยวเล่นเมืองมนุษย์  ทั้งๆที่เพิ่งคลอดลูกแฝดได้ไม่เท่าไหร่  นาดาลพยายามห้ามปรามด้วยความสังหรณ์ใจ  แต่ก็ไม่สำเร็จ  เขาจึงต้องจำใจไปกับฮันนาด้วย

ทั้งสองท่องเที่ยวโลกมนุษย์อย่างเพลิดเพลิน  จนหลงเข้าไปในบริเวณสวนดอกไม้อันงดงาม  ของอาณาเขตอันกว้างใหญ่  และดูลึกลับของตระกูลอัครเดโชชัย  โดย คุณตลับ ซึ่งต้องรับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลแทน คุณพิชัย สามีผู้วายชนด้วยน้ำมือของแม่มดผู้โหดร้ายตนหนึ่งชื่อ ลอร่า ลอร่าซึ่งรู้ว่าคุณพิชัยเป็นหัวหน้าตระกูลล่าแม่มด  จึงใช้มารยาล่อลวงไปฆ่าทิ้ง สร้างความเคียดแค้นให้แก่คุณตลับเป็นอย่างมาก  แม้เหตุการณ์จะผ่านมานานพอสมควร  แต่ก็ไม่อาจลบล้างความแค้นของคุณตลับได้  ดังนั้นเมื่อ   ฮันนากับนาดาลหลงเข้ามา  คุณตลับจึงใช้เชือกวิเศษจับ  ฮันนาซึ่งมีคาถาอาคมแก่กล้ากว่าสามี เข้าช่วยป้องกันเขาไว้  ตนเองจึงถูกจับแทน  ส่วนบาดาลผู้หวาดกลัวหนีรอดไปได้  เพราะฮันนาไล่ให้กลับไปเลี้ยงลูกแฝดแทนตน  ฮันนาถูกคุณตลับ และลูกชายลูกสะใภ้ รวมทั้ง ยายชด และ จัน หลานยายชดเผาร่างสลายไปโดย อุษณีย์ สะใภ้รองผู้มีจิตใจอ่อนโยนมีเมตตากรุณาเกิดความสลดใจเป็นอย่างยิ่ง และสังหรณ์ ว่าจะมีเหตุร้ายเกิดตามมา นาดาลหนีซมซานกลับมาบ้านด้วยความเสียใจ และความคั่งแค้นอาฆาตพยาบาท  การสูญเสียฮันนาไปต่อหน้าต่อตา  ทำให้นาดาลผู้รักสงบเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง  เขาวางแผนนำแมทธิวลูกแฝดคนน้องไปสับเปลี่ยนกับลูกชายซึ่งเพิ่งคลอดของครอบครัว ธงไชย และ กรองทอง ลูกชายคนโต และสะใภ้ใหญ่ของคุณตลับ เขาสะกดให้กรองทองตั้งชื่อลูกชายว่าแมทธิว และเขาตั้งชื่อหลานชายคุณตลับว่า เดวิด หลังจากนั้นเขาก็นำโรมแฝดคนพี่ไปแอบทิ้งไว้ที่กระท่อมทาฮีร่า  ด้วยทาฮีร่าเป็นแม่มดชั้นผู้ใหญ่  มีคาถาและอำนาจในเมืองเวทมนตร์  ถึงแม้จะป้ำๆเป๋อๆ ด้วยวัยที่เข้าใกล้1,000ปีไปแล้วก็ตาม  ทาฮีร่าจึงได้เลี้ยง “พ่อมดน้อย” ตามที่เคยคิดเล่นๆไว้นานมาแล้ว

ชีวิตของทาฮีร่ายังวุ่นวายได้อีก เมื่อ ชานนท์ หลายเขยคนที่สองสามีของฮันนี่  ได้พาลูกสาวชื่อ   โรซี่  มาฝากให้อบรมเลี้ยงดู  เพราะหนูน้อยซนมาก  แถมยังไม่กลัวใคร  ประกอบกับได้ยีนส์ด้อย  ซึ่งทา  ฮีร่าเถียงว่าเป็นยีนส์เด่นของทางฝ่ายมารดา  ทำให้โรซี่มีเวทมนตร์คาถาแบบแม่มดทั้งหลาย  และใช้อย่างสนุกสนานตามประสาเด็ก  ก่อให้เกิดความวุ่นวายมาก ไม่มีใครเอาอยู่  ดังนั้นฮันนี่จึงให้สามีพาโรซี่มาฝากให้คุณทวดช่วยเลี้ยง  ทาฮีร่ารับไว้  โดยมีข้อแม้ว่าเธอจะสะกดให้โรซี่เป็นเด็กเล็กๆตลอดไป  ชานนท์ไม่ยอม  แต่ผลสุดท้ายตกลงกันได้ว่าพบกันคนละครึ่งทาง  นั่นคือ  เมื่อใดที่โรซี่พ้นจากอ้อมอกคุณทวดไปอยู่กับพ่อแม่ในโลกมนุษย์  เธอถึงจะโตเป็นสาวได้ตามวัย  การที่ทาฮีร่าต้องกลับมารับเลี้ยงแม่มดอีกทำให้ ชิคเก้น เยาะเย้ยทาฮีร่าเป็นอย่างมาก

โรม  แมทธิว  และเดวิด  เติบโตขึ้นตามสภาพแวดล้อมที่หล่อหลอม  โดยโรมเติบโตเป็นพ่อมดเจ้าเสน่ห์  เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติต่างๆครบถ้วน  นั่นคือรูปงาม ฉลาดจนเรียนจบหมออยู่ในโรงพยาบาลเมืองเวทมนตร์  โรมอารมณ์ดี มีเมตตามองโลกสวย  ขี้เล่น  กุ๊กกิ๊ก ในขณะที่แมทธิวได้รับการอบรมจากย่าตลับ  เพื่อให้เป็นนักล่าแม่มด  เขาจึงค่อนข้างเคร่งขรึม  จริงจังกับชีวิต  แมทธิวเรียนเก่งจนเป็นหมอผู้เชี่ยวชาญประจำโรงพยาบาลเดโชชัย  เขามีดวงตาสีเขียวเช่นเดียวกับโรม  แต่ไม่มีใครสงสัย  เพราะคิดว่าแมทธิวได้สืบทอดคุณสมบัตินี้มาจากต้นตระกูล  ซึ่งเป็นชาวตะวันตก  ส่วนเดวิดก็เรียนเก่งจนเป็นหมอประจำโรงพยาบาลเวทมนตร์เช่นเดียวกัน  เขาเป็นคนเคร่งเครียด  มุ่งมั่นศึกษาคาถาอาคมตามที่นาดาลต้องการ  นาดาลเข้มงวดคอยบังคับ แถมยังโหดเหี้ยมใจร้ายใจดำกับเดวิด  แต่เดวิดกลับมองว่าพ่อต้องการให้เขาแก้แค้นให้แม่ที่ถูกมนุษย์เผาทั้งเป็น  ซึ่งเป็นเรื่องที่นาดาลฝังหัวเดวิดตั้งแต่เริ่มรู้ความ  ถึงแม้เดวิดจะเป็นมนุษย์  แต่เขาสามารถเรียนคาถาอาคมได้  เนื่องจากสืบเชื้อสายมาจากพวกล่าแม่มดนาดาลเฝ้าดูความเจริญเติบโตทั้งร่างกาย  จิตใจ  และพัฒนาการความเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคม

ของทั้งสามคนด้วยความพอใจ  เขาวางแผนจะให้เดวิดฆ่าพ่อแม่พี่น้อง และย่าของตนเองโดยความร่วมมือ ของโรมผู้เก่งกาจ  และแมทธิวจะเป็นสายชั้นยอดให้เขา  เมื่อทั้งโรมและแมทธิวรู้กำเนิดอันแท้จริงของตัวเอง  ด้วยดวงชะตาที่ถูกกำหนดไว้แล้ว  โรมได้พบกับ ณิศรา ตั้งแต่ยังเด็ก  เมื่อเขาหนีไปเที่ยวเมืองมนุษย์ตามคำชักชวนของโรซี่  ซึ่งแอบชวน  โมนา  แม่มดกำพร้าผู้หมั่นเพียรฝึกฝนเวทมนตร์จนเก่งกล้าเพื่อลบปมด้อยของตัวเอง  โรมไม่ค่อยชอบณิศรานัก  ด้วยเห็นว่าเป็นเด็กใจร้ายชอบรังแก  มาริสา  แต่เมื่อโมนาลงโทษความร้ายกาจของณิศรา  โรมก็ช่วยเธอเอาไว้เพราะทั้งสองมีชะตาผูกพันกันมา  ณิศราเป็นลูกสาวคนเล็กของ ไพจิตร และอุษณีย์  ถูกตามใจจนนิสัยเสีย  โดยชอบแกล้งมาริสาซึ่งเป็นลูกของธงไชยกับจันหลานยายชด  ด้วยแรงยุยงของ กุลนภา ซึ่งเป็นลูกของธงไชยและกรองทอง  ณิศราเองก็ถูกโมนากลันแกล้งเช่นกัน  ซึ่งบางครั้งก็เกือบถึงแก่ชีวิต  เพราะโมนารู้ว่าโรมและณิศรามีดวงชะตาผูกพันกัน  แมทธิวนั่นก็มีดวงชะตาผูกพันกับมาริสา  เขารู้สึกเอ็นดู และเมตตาเธออย่างลึกซึ้ง  เช่นเดียวกับมาริสาซึ่งรักและภาคภูมิใจ  ห่วงใยพี่ชายคนนี้มาก  แต่ความรู้สึกเหล่านี้ถูกเข้าใจว่าเป็นเพราะความเป็นพี่น้องกัน  โรม  เดวิด   และโมนาก็ได้สมัครมาเป็นหมอที่โรงพยาบาลเดโชชัย  โดยโรมและโมนาอยากเรียนรู้และรู้จักมนุษย์ให้มากขึ้น  ประกอบกับนาดาลซึ่งเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลเวทมนตร์ยุยงแบบเนียนๆ  ส่วนเดวิดก็ไปด้วยเพราะเป็นคำสั่งของบิดา  ปฏิบัติการแก้แค้นของนาดาลเริ่มขึ้นแล้ว

ที่โรงพยาบาลเดโชชัย  บุคลากรที่นั้นรวมทั้งคนไข้ต้องประสบกับความแปลกประหลาด  และความวุ่นวายต่างๆนาๆ  ซึ่งปกติก็วุ่นวายอยู่แล้ว  เพราะคนไข้กิตติมศักดิ์ชื่อ คุณปรารถนา  เธอคิดว่าเธอเดือดร้อนเพราะยุงมาปัสสาวะรดเกลื่อนกราดในห้อง และเมื่อทาฮิร่าปลอมตัวมาในรูปแบบต่างๆ  พยาบาลบ้าง คนไข้บ้าง  ยิ่งทำให้คุณเพ็กกี้เจอสิ่งประหลาดๆมากขึ้น

ในที่สุดความปรารถนาของนาดาลก็ประสบผลสำเร็จ  เดวิด แมทธิว  และโรมเข้าทำร้ายทำลายตระกูลเดโชชัย  นาดาลใช้พลังชีวิตของตนเองเพื่อผลักดันให้ทุกอย่างเป็นไปตามความประสงค์  โดย    นาดาลยอมแลกกับชีวิตของตนเอง  ซึ่งผลสุดท้ายพลังชีวิตของนาดาลก็แตกดับไปจริงๆ  ความเคียดแค้นทั้งหลายจบลงได้ด้วยทาฮีร่า  ซึ่งพยายามเรียกสติของโรม และแมทธิวคืนมา  เมื่อความจริงทุกอย่างเปิดเผยพร้อมๆกับร่างที่ใกล้สลายของนาดาล  ทุกคนอโหสิกรรมให้แก่กัน  โรมลงเอยกับณิศรา  แมทธิวกับมาริสา โมนาพยายามตัดใจจากโรมและพยายามให้กำลังใจเดวิดด้วยความสงสาร  ชิคเก้นเยาะเย้ย   ทาฮีร่าที่แม้จะเปลี่ยนมาเลี้ยงพ่อมดก็ยังต้องเสียดุลให้มนุษย์ผู้หญิงไป  ทาฮีร่าเถียงอย่างไม่ยอมแพ้ว่า     เธอยังเหลือโรซี่  และโรซี่จะไม่มีวันทำให้เธอผิดหวัง  เพราะนิสัยเหมือนเธอมาก  แต่เมื่อสบนัยน์ตาเจ้าเล่ห์ของโรซี่ และคำพูดของโรซี่ที่ว่า “เธอชักจะชอบโลกมนุษย์” ก็ทำให้ทาฮีร่าเริ่มไม่แน่ใจ

รายชื่อนักแสดง  “พ่อมดเจ้าเสน่ห์”

  1. ภัทรพลฒ์             เดชพงษ์วรานนท์  รับบทเป็น โรม
  2. พิมประภา             ตั้งประภาพร    ณิศรา
  3. วรพล             จินตโกศล      แมทธิว
  4. เฌอมาวีร์             สุวรรณภาณุโชค   มาริสา
  5. วศิน              อัศวนฤนาท   เดวิท
  6. สุพิชฌาย์             ศรีสวัสดิ์  โมนา
  7. ดวงดาว จารุจินดา  ทาฮีร่า
  8. จารุณี สุขสวัสดิ์     คุณตลับ
  9. ณดา     ปุณณกันต์     โรซี่
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online