เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  เป็นที่ฮือฮาสำหรับประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ เมื่อค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง “S.M. Entertainment” ที่เป็นต้น สังกัดของศิลปินระดับซุปตาร์แถวหน้าของเกาหลีใต้มากมาย อาทิเช่น “TVXQ, Super Junior, Girls’ Generation, Shinee, F(x), EXO” เป็นต้น ได้ถูกกล่าวหาว่าหนีภาษี! งานนี้คุณพี่ “KOREA” ก็เลยต้องไขข้อข้องใจของใครหลายคนให้เคลียร์ค่ะ ว่าเรื่องนี้จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่!?! ว่าแล้วก็ไปอ่านรายละเอียดกันเลยคร่า
  จากรายงานของสื่อเกาหลีใต้ “Segye” ได้อ้างว่าทางรัฐบาลเกาหลีใต้ ได้เริ่มต้นการตรวจสอบพิเศษเกี่ยวกับการหนีภาษีของ “S.M. Enter tainment” ด้วยความสงสัยที่ว่าเงินจำนวนกว่า 10 ล้าน ดอลล่าร์นั้นถูกหลีกเลี่ยงไม่ได้รายงาน โดยจากคำพูดของ สรรพากรเกาหลีได้กล่าวไว้ว่า เจ้าหน้าที่กว่า 30 คนได้ถูกส่ง ตัวไปยังสำนักงานใหญ่ของ “S.M. Entertainment” เพื่อเก็บรวบรวมเอกสารต่างๆ ที่อาจจะมีหลักฐานเกี่ยวกับการหนีภาษีอยู่ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 10 วันก่อนการตรวจ สอบซึ่งเป็นกฎ ทั้งนี้เพราะพวกเขาต้องการแน่ใจว่า “S.M.” จะไม่มีเวลามากพอเพื่อทำลายหลักฐานต่างๆ นั่นเอง
  นอกจากนี้ตามรายงานยังบอกอีกว่า “S.M.” ได้จัดการ เอกสารต่างๆ ของบริษัทที่ฮ่องกงภายใต้ชื่อของศิลปินชื่อดัง และซ่อนรายได้จากคอนเสิร์ตต่างประเทศไว้ในเอกสารของบริษัท แทนที่จะแจ้งไว้ในเอกสารภาษีอีกด้วย 

  อย่างไรก็ตาม ทางด้าน “S.M. Entertainment” ก็ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง พวกเขาเพียงแค่รับการตรวจสอบตามปกติ และยังวอนอีกว่าได้โปรดอย่าตั้งสมมติฐานคาดเดาขึ้นมาจากข่าวลือโคมลอยด้วย

  เฮ้อออ จุดนี้บอกเลยว่าคุณพี่ “KOREA” ล่ะโล่งอกมว้ากกกเลยค่ะ ที่เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง!

TV Pool OnlineTV Pool Online