เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลงจอทางช่อง 7HD แล้ว สำหรับละครโรแมนติกคอเมดี้ เรื่อง “ไฮโซสะออน” เรื่องราวของความรักต่างชนชั้น ผลงานค่าย “มีเดีย ซีน” จากบทประพันธ์ของ “ หัสวีร์” เขียนบทโทรทัศน์โดย “เฟื่องฟ้า” กำกับการแสดงโดย “พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร” ผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ประทับใจ “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก”

“ไฮโซสะออน” นำแสดงโดย แม็กกี้-อาภา ภาวิไล ในบทของไฮโซสาวผู้ปิดบังชาติกำเนิดของตัวเอง ปะทะกับพระเอกน้องใหม่ เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่มารับบทเจ้าของอู่ซ่อมรถมาดเข้มที่ยังไม่ลืมอดีตรักในวัยเยาว์ที่เขาและเธอมีให้กัน ร่วมด้วย อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย, เบน-สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ, เติ้ล-ปิติพน พรตรีสัตย์, เติร์ก-ณัฐชนน ภูวนนท์, น้ำฝน-ปริตา ไชยรักษ์ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงการันตีคุณภาพ อาทิ ปิยะมาศ โมนยะกุล, ณหทัย พิจิตรา, เอก โอรี, ปราบ ยุทธพิชัย, ณุศรา ประวันณา, เวนซ์ ฟอลโคเนอร์, น้ำทิพย์ เสียมทองฯลฯ ตบท้ายด้วยนักแสดงเด็กซึ่งมาแรงที่สุดในเวลานี้ น้องอินเตอร์ -รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ

เมื่อ ไฮโซสาว ทายาทอภิมหาเศรษฐีตระกูลดัง ใช้ชีวิตดั่งเซเลปผู้สูงส่ง

ต้องมารับหน้าที่ดูแลโรงงานเย็บผ้าที่ใกล้จะเจ๊ง..มิเจ๊งแหล่

โดยมีเดิมพันเป็นกองมรดกเท่าภูเขาเลากา และที่โรงงานนั้นเอง

ทำให้เธอได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงที่ถูกปิดบังมานานนับสิบปี

ไอดิน หนุ่มหล่อคมเข้ม เจ้าของอู่ซ่อมรถ อู่สามัญประจำบ้าน จากกุมภวาปี เข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและตามหา เมริศา หญิงสาวที่เป็นรักแรก ทั้งคู่เคยให้คำมั่นสัญญาต่อกันแต่อยู่ ๆ เธอก็จากไปโดยไม่ร่ำลา 10 ปีผ่านไปเขาได้กลับมาเจอเธออีกครั้ง เมริศากำลังรีบไปงานแซยิดคุณย่า มอเตอร์ไซค์รับจ้างขับเร็วจนชนกับรถลููกค้าที่อู่ของไอดิน ทำให้เขาถูกเรียกให้มาตีราคาค่าซ่อม เมริศาเรียกตัวเองว่า เมรี่ เขาไม่มั่นใจว่าเธอใช่สาวรักแรกของเขาหรือไม่เพราะหน้าตาและนิสัยเปลี่ยนไปมาก ไอดินจำใจต้องไปส่งเธอที่งานเลี้ยง ทั้งคู่มีปากเสียงกันทำให้ไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่การพบกันครั้งแรก ไอดินกลับไปค้นประวัติเมรี่จากอินเทอร์เน็ตจนแน่ใจว่าเมรี่คือเมริศา แต่ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป

เมรี่ หรือ เมริศา พิพัฒนาดาว เรียนแฟชั่นดีไซน์อยู่ฝรั่งเศส เธอกลับเมืองไทยเพื่อร่วมงานแซยิด คุณแสงระวี ผู้เป็นย่า ไฮโซตัวแม่ของเมืองไทย เมรี่เข้างานด้วยสภาพมอมแมมทำให้แสงระวีอับอา เมรี่เสียใจที่โดนคุณย่าดุ ทำให้ความทรงจำวัยเด็กแวบเข้ามาในหัว เมรี่เคยอาศัยอยู่ลำพังกับแม่ พิณทา ที่กุมภวาปี จ.อุดรธานี จนอายุ 13 ปี ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อ ชนินทร์ ผู้เป็นพ่อมารับเธอกับแม่เข้าสู่บ้านพิพัฒนาดาว แม่เล่าว่าสมัยก่อนแม่กับพ่อชอบกัน แต่แม่เป็นแค่สาวชาวบ้าน คุณย่าจึงไม่ปลื้ม แม่เสียใจมากหอบลูกในท้องหนีไปอยู่ที่กุมภวาปี จนเวลาผ่านไปพ่อขอรับแม่มาอยู่ด้วย คุณย่าจึงตั้งเงื่อนไขว่าต้องไม่ให้ใครรู้กำพืดที่แท้จริงของพิณทาและลูก ด้วยความรักที่มีต่อพ่อ แม่จึงเปลี่ยนตัวเองเป็นไฮโซ คุณย่าเองก็มีเงินและอำนาจพอที่จะปิดความลับนี้ แม่บอกเมรี่ว่าสิ่งเดียวที่เธอต้องทำคือใช้ชีวิติอย่างหรูหราในฐานะทายาทคนเดียวของตระกูลพิพัฒนาดาวและลืมอดีตไปให้หมด

วันหนึ่งเมรี่โดนคุณย่าสั่งให้ไปดูแลกิจการโรงงานเย็บผ้าของที่บ้านซึ่งกำลังจะเจ๊ง โดยคุณย่าขีดเส้นตายให้เธอต้องทำกิจการกลับมาดีให้ได้ภายใน 6 เดือน คุณหนูไฮโซอย่างเมรี่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในโรงงานเย็บผ้า โชคดีที่เธอเจอ น้ำทอง เพื่อนสนิทสมัยเรียนประถมตอนอยู่กุมภวาปี เมรี่ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเธอเคยเป็นเพื่อนกับน้ำทอง มาก่อน แต่ฉุกคิดได้ว่าน่าจะให้น้ำทองไปช่วยงานที่โรงงานเย็บผ้าจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้น้ำทองฟังและยื่นข้อเสนอให้น้ำทองมาเป็นผู้ช่วย น้ำทองเห็นใจเมรี่จึงรับปากช่วย

และแล้วภารกิจก็เริ่มขึ้น เมรี่กับน้ำทองเข้าไปทำงานที่โรงงานโดยที่เมรี่ดูถูกชาวโรงงาน ขณะที่คนในโรงงานไม่มีใครต้อนรับ มีแต่น้ำทองที่คอยลดช่องว่างระหว่างเธอกับคนงาน เมรี่ได้พบ ชัชวาล ผู้จัดการเก่าแก่ของโรงงาน และ สุธน ลูกชายที่ใช้เส้นพ่อเข้ามาทำงาน ชัชวาลคอยประจบเมรี่แต่ลับหลังสร้างปัญหาให้โรงงาน และ

ยักยอกเงินจนทำให้โรงงานขาดทุน น้ำทองอยากให้เมรี่และชาวโรงงานใกล้ชิดกันจึงให้จัดงานเลี้ยงที่ร้าน คาราโอเกะ “อีสานสะออน” ร้านประจำของสาวโรงงานที่มีเจ้าของคือ เจ๊แหวว สาวอีสานแม่ม่ายผัวทิ้ง ปากร้ายใจดี เธอมีลูกน้องคู่ใจเป็นตุ๊ดจากที่ราบสูงชื่อ นังเหยี่ยว ซึ่งร้านนี้ก็เป็นร้านประจำของไอดินและช่างในอู่ด้วย

ไอดินได้ยินข่าวเมริศามาดูแลโรงงานเย็บผ้าที่ ดาวใจ พี่สาวแท้ ๆ ของเขาทำงานอยู่ที่นี่ด้วยกับ มยุรี เด็กสาวบ้านเดียวกัน มยุรีแอบชอบไอดิน แต่ไอดินเห็นมยุรีเป็นน้องคนหนึ่ง มยุรีเล่าถึงเรื่องเจ้าของโรงงานคนใหม่ว่าร้ายกาจ หัวสูงและเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

ที่งานเลี้ยงเมรี่พยายามสวมบทคนชั้นล่าง ซึ่งจริง ๆ เธอกลับคุ้นเคยกับเพลงลูกทุ่ง อาหารบ้าน ๆ เพราะมันคือตัวตนของเธอ โดยเฉพาะกลิ่นปลาร้าที่ไม่ได้ลิ้มรสมาเกือบ 10 ปี แค่คำแรกที่กินเข้าไปมันทำให้ความทรงจำเก่า ๆ กับคำสั่งคุณย่าตีกัน จนขย้อนปลาร้าออกมาโดนไอดินและลูกน้อง วีระ หลุยส์ ไอดินไม่อยากสนใจแต่เพราะแววตาใสซื่อ ทำให้ไอดินช่วยลูบหลังอยู่ข้าง ๆ อย่างไม่รังเกียจ เมรี่รู้สึกคุ้นเคยและเป็นตัวเองมากกว่าตอนอยู่กับ พาสกร โอชยานนท์ หนุ่มหล่อนักธุรกิจที่เป็นแฟนของเธอ

ช่วงที่เมรี่อยู่ที่เมืองนอก พาสกรก็เจ้าชู้หว่านเสน่ห์ไปทั่ว วันหนึ่งเมรี่จับได้ว่าพาสกรแอบคบแคทรียา ดาราสาวยั่วสวาทที่กำลังดัง เธอเสียใจมากจึงขับรถไปเรื่อยๆจนถึงร้านอีสานสะออน สั่งส้มตำปลาร้ามากินอย่างลืมตัว เธอระบายเรื่องราวมากมายให้ไอดินฟัง และตั้งแต่วันนั้นเมรี่ก็เริ่มมีใจให้ไอดิน แม้จะรู้ว่าเรื่องของทั้งคู่เป็นไปไม่ได้ เรื่องเมรี่อกหักจากพาสกรกลายเป็นข่าวกอสซิบไฮโซจากฝีมือ เอ๊ดดี้ และ หญิงโฉม เพื่อนซี้จอมปลอมของเมรี่ คุณย่ารู้เรื่องก็โกรธมาก จึงคิดจะหาคู่ที่เหมาะสมให้กับเมรี่ ซึ่ง หม่อมหลวงนพคุณ ศิริโยธา ไฮโซหนุ่มอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ การนัดดูตัวจึงเกิดขึ้น แรกพบชายนพ เมรี่มองเห็นความรักความอบอุ่นในครอบครัวของชายนพ รู้สึกว่าชายนพเป็นคนดีจึงคบกันแบบเพื่อน ซึ่งชายนพก็ไปมาหาสู่เมรี่บ่อย ๆ ทำให้ได้เจอน้ำทอง ชายนพแอบชอบความซื่อใสของน้ำทอง น้ำทองก็แอบชื่นชมชายนพแต่ไม่กล้าคิดไปไกลเพราะรู้ว่าเขาและเธอแตกต่างกัน และยังโกรธที่ชายนพหลอกเธอว่าเป็นคนสวนเมื่อตอนเจอกันครั้งแรก

นอกจากยักยอกเงินโรงงานแล้ว ชัชวาลและสุธนยังร่วมมือกับ ธารทิพย์ คู่แข่งรุ่นน้องของแสงระวีที่ส่งสุธนมาเพื่อทำให้โรงงานของแสงระวีเจ๊ง แต่ไอดิน น้ำทอง และพวกคนงานก็พยายามร่วมแรงร่วมใจ จนโรงงานผ่านพ้นวิกฤติไปได้ทุกครั้ง เมรี่เริ่มเป็นตัวของตัวเอง และสนิทกับไอดิน วันหนึ่งเมรี่ได้รู้ว่า หนูเล็ก เด็กตัวน้อยแถวโรงงานเรียกไอดินว่าพ่อ เรียกดาวใจว่าป้า เจ๊แหววและคนแถวนั้นบอกเมรี่ว่าหนูเล็กเป็นลูกไอดินที่แม่เด็กตายแล้ว คุณย่าเมื่อรู้ว่าเมรี่เริ่มมีใจให้กับไอดิน นางช่างจน ๆ แถมยังมีลูกติด จึงได้พยายามกีดกันทุกช่องทางไม่ให้ทั้งคู่ได้เจอกัน ถึงขนาดบังคับให้หมั้นหมายกับนพคุณ ไอดินเมื่อรู้ข่าวก็ตัดใจเขารู้ว่าไม่มีวันลงเอยกับเมรี่จึงยอมห่างจากเธอ เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะจบลงแค่นี้ หรือจะมีหนทางใดที่ทำให้สมหวังได้หรือไม่ ติดตามชมได้ใน “ไฮโซสะออน”