เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม้ว่าคุณพ่อ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” จะไม่อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เคยฝากฝังไว้ยังคงไม่หายไป เพราะล่าสุด “คุณแม่โบว์ แวนดา” ได้นำรถมินิออกมาซ่อม เนื่องจากคุณพ่อเคยเขียนลงพินัยกรรมไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ให้รักษารถคันนี้ให้ดี เพื่อให้ลูกสาวตัวน้อยอย่าง “น้องมะลิ” ไว้ขับตอนเรียนมหาวิทยาลัย ล่าสุด “แม่โบว์” จูงมือ “น้องมะลิ” มาออกงาน และพูดคุยถึงเรื่องนี้

ส่วนเรื่องรถมินิคันนี้ “โบว์” กับ “พี่ปอ” ไปซื้อด้วยกัน แล้วเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตั้งแต่หนุ่มๆ ว่าเขาอยากได้รถมินิรุ่นนี้ แบบนี้ แต่ช่วงนั้นเขาไม่มีเงินที่จะซื้อ แล้วพอวันหนึ่งเขามีรายได้ของตัวเองเขาก็บอกว่าเขายังอยากได้อยู่ “โบว์” ก็เลยบอกว่าอยากได้ก็ซื้อจะได้ไม่คาใจ ก็ซื้อมาหลายปีแล้วนะคะ ตั้งแต่ก่อนมี “มะลิ” แล้วพอมี “มะลิ” เขาก็ยิ่งรักษาขึ้นไปอีก แล้วเขาก็บอกว่า “โบว์” ไม่ต้องซื้อรถให้ “มะลิ” นะ “ปอ” ซื้อให้แล้ว เราก็คิดว่าเขาจะขับได้ไหมอีกตั้ง 10 กว่าปี จะให้ขับตอนอายุ 20 เขาก็ให้รักษาไปเรื่อยๆ เราก็รักษามาตลอด เพราะมันมีพินัยกรรมที่เขาเขียนเอง แล้วก็ปั๊มลายนิ้วมือตัวเองว่าจะยกทรัพย์สมบัติอะไรบ้างให้นางสาวแวนดา เขาเขียนมาเพียบเลยนะ แต่มีข้อแม้ 2 ข้อสุดท้าย ข้อแรกห้ามแวนดาขายรถสีเขียว และต้องดูแลรักษา ข้อที่ 2 ให้ดูแล “น้าโป๊ะ” ซึ่งเป็นหมาที่เขาเก็บมาเลี้ยง ถ้าไม่ดูแล “น้าโป๊ะ” จนสิ้นลมหายใจ ทรัพย์สินที่ยกให้จะมอบให้กับมูลนิธิ

เราก็เลยอยากสานฝันให้เขาต่อ ก็จะพยายามรักษาสิ่งที่เขารัก ไม่ใช่เพียงแค่สิ่งของนะคะ แต่รวมถึงคนที่เขารักด้วย วันนี้เรามีแรงเราก็ดูแลคุณปู่คุณย่า คุณพ่อ เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด อาการมันไม่ติดเพราะมันไม่ได้ผ่านการขับมาสักพัก เคยคิดจะขับไปแต่กลัวว่าจะไปดับกลางทาง เพราะพวงมาลัยหนักมาก ต้องซ่อมตรงเครื่อง แล้วก็แม็กซ์ รวมไปถึงคิ้วรถต่างๆ ก็เริ่มมีสนิม น่าจะต้องเปลี่ยนเท่าที่เปลี่ยนได้ไหวถ้าต้องรักษาไปอีก 10 กว่าปี จริงๆ ถ้าขยันขับก็น่าจะไหวอยู่ เพราะเครื่องคันนี้ก็มีดัดแปลงมาแล้ว ก็ต้องขับ ก็โอเคและสนุกทุกครั้งที่ได้ขับ เราบอกเขาว่าคันนี้ของน้องนะ แต่น้องต้องโตก่อน เข้ามหาวิทยาลัย แล้วพ่อจะบอกให้น้องขับรถคันนี้ เขาก็บอกขับรถแม่ไม่ได้เหรอ เราก็บอกคันนี้สวย เขาก็ไปลองนั่งบ้าง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online