เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด คู่แม่ลูก แอฟ ทักษอร กับ น้องปีใหม่ เอวาริณ ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลด้วยกัน แอฟ บอกว่า ช่วงอายุ 30 ปลายๆ มาขอคำแนะนำคุณหมอ ต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง ก่อน จะพาลูกสาวไปพบคุณหมอด้วย แนะนำเรื่องการดูแลลูก

คุณหมอบอกว่า เมื่อไปโรงเรียน พอเข้าอนุบาล 3 หรือ ประถมฯ ก็จะไม่ค่อยป่วยแล้ว บางคนกลัวลูกไปโรงเรียนแล้วจะไปป่วย จริงๆ เป็นธรรมชาติ วัยของเขา พร้อมแนะนำว่า การตากฝนแล้วเป็นหวัด น่าจะเป็นเพราะ ฝนตกใหม่ๆ อันตราย เพราะมีเชื้อต่างๆ ในอากาศที่ชะลงมา ตอนฝนตกใหม่ ไม่ควรสัมผัส เพราะจะติดหวัดได้ง่าย

น้องปีใหม่ ยังไปพบคุณหมอตรวจสายตาด้วย คุณหมอแนะนำว่าก่อนเข้าวัยเรียน ควรตรวจสายตาเด็ก บางครั้งเจอเยอะว่ามีปัญหาสายตา แต่เราดูไม่ออก เด็กไม่ได้มีการแสดงออกมาว่าการมองเห็นไม่ดี ส่วนเด็กที่สุขภาพตาดี อยากให้หลีกเลี่ยงการใช้แท็บเล็ต มือถือ ไม่ควรเกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน

โดยขณะ แม่แอฟ กำลังคุยกับคุณหมอ น้องปีใหม่ วิ่งเล่นไปมา ตามประสาเด็ก เกิดพลาดล้มคะมำโครมใหญ่ ทำเอาทั้งแม่แอฟ และ คุณหมอ ตกใจไปตามๆ กัน เรียกว่า สิ้นฤทธิ์ ต้องขึ้นเตียงให้คุณหมอดูแลกันต่อไป ต้องมีพลาดกันได้ น่าเอ็นดูไร้เดียงสาตามวัยของน้องปีใหม่

ส่วนเรื่องการออกกำลังกายของแม่ลูกคู่น่ารัก อย่าถามเเม่แอฟถึงครั้งล่าสุดว่าออกกำลังกายเมื่อไหร่ เพราะจำไม่ได้ ถึงขั้นต้องขุดหาชุดออกกำลังกันเลย งานนี้คนที่คึกคักกับการออกกำลังกายสุดๆ คือ น้องปีใหม่ ส่วนแม่แอฟ งานนี้ บอกได้คำเดียวว่า ระบมมาก