เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อินทร์ เวียงระมิงค์ หนุ่มหล่อไฮโซลูกชายคนเดียวของ คุณหญิงดุษฐี เกิดไปกิ๊กกั๊กตกหลุมรักนางแบบสุดฮอต กลินท์ ระวีรัมภา ทั้ง ๆ ที่มี ติ๊ ปติมา เป็นภรรยาอยู่แล้ว อินทร์ ไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้นว่า กลินท์กับ ปติมา เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการบันเทิง อินทร์ คิดตามประสาหนุ่มหล่อพราวเสน่ห์ ผู้ซึ่งเพียบพร้อมทั้งฐานะ ชาติตระกูล ความรู้ ว่าทุกอย่างเขาต้องควบคุมได้

เมื่อต้องตกเป็นข่าวเมาท์ทั่วเมือง เพราะมีคนตาดีแอบเห็น อินทร์ กับ กลินท์ แอบคบหากัน อินทร์ ก็ปฎิเสธหัวชนฝากับ ปติมา ว่าไม่เคยมีอะไรกับกลินท์ ขณะเดียวกับ อินทร์ ก็หว่านล้อม กลินท์ ด้วยวิธีต่าง ๆ อ้างถึงความรัก ต้องการปกป้องชื่อเสียง แค่นั้น กลินท์ ก็พร้อมจะออกมาปฎิเสธเสียงแข็งว่าเธอกับ อินทร์ ไม่ได้มีอะไรกัน

เมื่อเห็นว่าทั้ง ปติมา และ กลินท์ ต่างควบคุมได้ อินทร์ ก็ย่ามใจโดยไม่เคยรู้ตัวเลยว่า แพม เพื่อนสนิทของ ปติมา รับรู้เรื่องของ อินทร์ กับ กลินท์ มาตลอด และ แพม ก็บอกเรื่องรักสามเส้า เราสามคน อันสุดจะบาดลึกให้ ปติมา ฟัง

ปติมา จำต้องกล้ำกลืนฝืนทนทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เพราะอยากจะปกป้องครอบครัวของตัวเองเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกัน ปติมา ก็คิดที่จะแก้แค้นและช่วงชิง อินทร์ กับ กลินท์ เพราะทนไม่ได้ที่ กลินท์ แอ๊บตาใสทำแบ๊วสร้างภาพลักษณ์นางเอก ทั้ง ๆ ที่ความจริง กลินท์ พร้อมจะฉก อินทร์ ทุกวินาที ทั้งแพมและ ปติมา ต่างหาโอกาสที่จะฉีกหน้ากากนางเอกของ กลินท์

เบนจามิน หรือ เบน ดารา นาบแบบที่แอบรักกลินท์ตัดสินใจบอก สายป่าน ที่เป็นทั้งผู้จัดการและเพื่อนสนิทของ  กลินท์ ให้เตือน กลินท์ เพราะถ้าถูกจับได้ กลินท์ ต้องเป็นดาวดับทันที สายป่าน เห็นด้วยกับ เบน ทั้งเตือน ทั้งห้าม ไม่ให้ กลินท์ คบกับ อินทร์ แต่ กลินท์ ไม่เชื่อ กลินท์ บอก อินทร์ ไม่ได้จดทะเบียนกับ ปติมา ที่สำคัญ กลินท์ กับ อินทร์ คือเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ที่ กลินท์ คิดอย่างนั้น เพราะ กลินท์ ฝันอยู่บ่อย ๆ ในฝันนั้น อินทร์ คือเจ้าชาย และ กลินท์ คือสาวน้อยแสนซื่อทางล้านนา

ยิ่งเมื่อมีงานอีเว้นต์ที่เชียงใหม่ ณ ขณะที่ทำการแสดง กลินท์ ได้หลุดเข้าไปในอดีต และได้เห็นเรื่องราวความรักของ เจ้าน้อย และ เทียนคำ ที่มีหน้าตาเหมือนอินทร์กับกลินท์ ทำให้ กลินท์ ยิ่งปักใจเชื่อว่าตัวเองกับ อินทร์ เป็นเนื้อคู่กัน โดยเฉพาะเมื่อ อินทร์ ให้ปิ่นทองกับ กลินท์ เหมือนกับที่ เจ้าน้อย เคยให้ปิ่นทองกับ เทียนคำ กลินท์ ก็เชื่อแบบไม่มีข้อสงสัย เธอกับ อินทร์ คือเนื้อคู่กันจริง ๆ ซึ่งเมื่อ กลินท์เล่าให้ อินทร์ ฟัง อินทร์ ก็ทำทีเป็นคล้อยตาม เชื่อมั่นอย่างที่ กลินท์ เล่า ทั้ง ๆ ที่ความจริงเป็นแค่แผนหลอกผู้หญิงให้ตายใจของ อินทร์ เท่านั้น

แต่ด้วยความหวังดีและห่วงใย เบน พยายามดึง กลินท์ ออกมาจากวังวนอดีตที่หลอกหลอน กลินท์ เบน ออกอุบายชวน กลินท์ ไปวัดนั่งสมาธิ แรก ๆ กลินท์ ไม่ชอบ แต่ก็ไปเป็นเพื่อนเบน แต่เมื่อ กลินท์ ได้นั่งสมาธิก็ยิ่งได้เห็นภาพในอดีตมากขึ้น ความอยากรู้อยากเห็นทำให้ กลินท์ ยิ่งจมแต่กับภาพในอดีต เบน เหนื่อยใจมาก แต่ด้วยความรักเบนจึงอยู่เคียงข้าง กลินท์ และคอยเตือนกลินท์ อยู่บ่อย ๆ ถึงความจริง นั่นคือ อินทร์ คือสามีของ ปติมา

กลินท์ ดื้อรั้นไม่เชื่อยังคงคบหากับ อินทร์ ต่อไป พร้อมกับแบ๊วตาใสปฎิเสธทุกคน แต่แล้ววันหนึ่ง กลินท์ ก็โป๊ะแตก เมื่อแพมถ่ายรูป อินทร์ กอด กลินท์ เอาไว้ได้ ทันทีที่ภาพแพร่ออกไป ทุกคนก็รู้ที่ผ่านมา กลินท์ โกหก ถึงแม้ติ่งของ กลินท์ จะเข้าข้างขนาดไหน ความจริงก็คือความจริง คนดูแบน กลินท์ ป้าก็อต ออร์กาไนซ์คนสนิทจะช่วย กลินท์ ก็ไม่ได้ เพราะคนดูไม่เอา กลินท์

กลินท์ กลับไปที่เชียงใหม่ ครุ่นคิดหาวิธีที่จะย้อนไปอดีตเหมือนที่เคยทำได้ด้วยการนั่งสมาธิ รวมทั้ง เน่า นักเขียนบท เพื่อนร่วมแก๊งที่ให้ข้อมูลมา และการได้รู้จักกับ อาจารย์สร้อยสังวาล ทำให้กลินท์ได้รู้ว่า เธอสามารถกลับไปยังอดีตได้ด้วยประตูทั้ง 5 ของเมืองเชียงใหม่ โดยมีปิ่นทองนำทาง

กลินท์ย้อนกลับไปในอดีตทีละประตู และแต่ละประตูก็ทำให้กลินท์ได้รู้เรื่องราวในอดีตเพิ่มมากขึ้น กลินท์ได้รู้ว่าตัวเองคือเด็กกำพร้า พ่อถูกเสือฆ่าตาย โดยที่เจ้าน้อยโกหกว่าเป็นคนช่วยชีวิตเอาไว้ ทั้ง ๆ ที่ความจริงคนที่ช่วยชีวิตเด็กเอาไว้คือ หนานแก้ว นายพรายใจดี สามีของ คำป้อ ที่หน้าตาเหมือนกับ แม่ชีธารทอง แม่ของกลินท์ หนานแก้วตั้งชื่อเด็กกำพร้าคนนั้นว่า เทียนคำ และเลี้ยงดูคู่กับ อุ่นเฮือน ลูกสาวผู้ที่มีใบหน้าเหมือนกับสายป่าน

กลินท์ที่ได้เรียนรู้ทีละนิด ว่าการที่คนเราเกิดมาพบประสบกัน ได้รู้จักกัน ได้อยู่ด้วยกัน มิใช่เรื่องบังเอิญ หากแต่เป็นการทำบุญทำกรรมร่วมกันมา และแน่นอนกลินท์กับอินทร์ต่างมีกรรมร่วมกัน นั่นเพราะเทียนคำปักใจเชื่อว่าเจ้าน้อย ลูกชายคนเดียวของ เจ้าช่อเอื้อง และ เจ้าเวียงสวรรค์ เป็นคนช่วยชีวิต เทียนคำจึงทุ่มเทความรักชีวิตจิตใจให้กับเจ้าน้อย ที่สัญญาว่าจะรักเทียนคำเพียงคนเดียว และยังตั้งใจที่จะให้เทียนคำเป็นเจ้านางในอนาคต ด้วยหลงเชื่อในคำหวาน เทียนคำสาวน้อยแสนซื่อจึงยอมมอบกายและหัวใจให้กับเจ้าน้อย แต่แล้วก็เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางหัวใจ เมื่อเจ้าน้อยแต่งงานกับ เจ้าวงเดือน ผู้ที่มีใบหน้าเหมือนกับปติมา

กลินท์ได้รู้บ่วงกรรมเราสามคน ของอินทร์ ปติมา และ กลินท์ เริ่มต้นจากอดีตชาตินี่เอง เพราะเมื่อเจ้าวงเดือนรู้ว่าเจ้าน้อยแอบปันใจให้กับเทียนคำก็โกรธแค้น หาทางทำร้ายทุบตีเทียนคำตลอด ถึงแม้เทียนคำจะยอมทุกอย่าง เจ้าวงเดือนก็ไม่เมตตา หนำซ้ำยังวางแผนกับบ่าวคนสนิทอย่าง ไพคา ที่มีหน้าตาเหมือนกับ แพม และนายสิงห์ ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า หลอกเทียนคำมาที่ประตูแสนปุงหวังฆ่าให้ตาย ถึงแม้มิชชันนารีที่ชื่อ หลุยส์ ผู้ที่มีใบหน้าเหมือนเบนราวกับคนคนเดียวกัน จะเข้ามาช่วยเทียนคำเอาไว้แต่ก็ไม่รอด เมื่อเจ้าวงเดือนได้เอาปิ่นทองแทงเข้าขั้วหัวใจของเทียนคำ ก่อนตายเทียนคำอธิษฐานขอเกิดมายิ่งใหญ่เหมือนดวงอาทิตย์ ไม่ใช่เทียนเล่มน้อยที่เพียงถูกสายลมพัดผ่านก็พร้อมจะดับวูบไป เทียนคำคนใหม่จะไม่อ่อนแอ แต่พร้อมจะเอาคืนทุกคนที่ทำร้ายเธอ

ความเจ็บแค้นในดวงจิตของเทียนคำ ทำให้กลินท์คิดจะกลับไปอดีตเพื่อแก้แค้นทุกคนที่ทำกับเทียนคำ เบนเตือนกลินท์ว่าเพลิงที่กลินท์โหมใส่คนอื่น สักวันมันจะเผากลินท์เอง แต่กลินท์ไม่เชื่อ

กลินท์ หาทางกลับไปยังอดีตโดยผ่านประตูแต่ละประตูของเมืองเชียงใหม่ และการกลับมาของเทียนคำทำให้ทุกคนต่างตกตะลึง เพราะเทียนคำเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก จากเด็กสาวแสนซื่อน่าสงสารกลายเป็นหญิงสาวไม่ยอมคน ไม่ว่าเจ้าวงเดือนเคยทำอะไรกับเทียนคำ กลินท์จะเอาคืนทั้งหมด ทั้งจิกหัวตบเจ้าวงเดือนกลางตลาด ปั่นหัวเจ้าน้อย ฯลฯ เจ้าวงเดือนตกใจมากกับการกลับมาของเทียนคำ เพราะเจ้าวงเดือนฆ่าเทียนคำเองกับมือ เจ้าวงเดือนและพวกพ้องต่างคิดว่าเทียนคำเป็นผีสาง แต่สิงห์ยืนยันว่าเทียนคำเป็นคน เจ้าวงเดือนจึงคิดจะกำจัดเทียนคำอีกครั้ง

เรื่องราวความรักของเขาและเธอจะจบลงอย่างไร เมื่อต่างก็ถูกพันธนาการเอาไว้ด้วยกรรมที่เคยทำร่วมกันมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน กรรมที่เต็มไปด้วยไฟแห่งรัก ไฟแห่งความริษยา ไฟที่เป็นความอาฆาตพยาบาท ไฟที่พร้อมจะแผดเผาทุกคนให้มอดไหม้แม้กระทั่งตัวเอง ติดตามเรื่องราวสุดเข้มข้นได้ในละคร เพลิงพรางเทียน ที่เตรียมออกอากาศให้ชมกันเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 3

บทประพันธ์โดย : หัสวีร์

บทโทรทัศน์โดย : ปานตะวัน

กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ

ผลิตโดย : บริษัท กู้ด ฟีลลิ่ง จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

รายชื่อนักแสดงนำในละคร เพลิงพรางเทียน

พงศกร เมตตาริกานนท์  รับบท  อินทร์/เจ้าน้อยเทวาฤทธิ์

ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์  รับบท  กลินท์/เทียนคำ

ณัฐฐชาช์ บุญประชม  รับบท  ปติมา/เจ้าวงเดือน

ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์  รับบท  เบนขามิน/หลุยส์

มณีรัตน์ ศรีจรูญ  รับบท  สายป่าน/อุ่นเฮือน

นิศาชล ต้วมสูงเนิน  รับบท  แพม/ไพคา

ชไมพร จตุรภุช  รับบท  ดุษฎี/เจ้าช่อเอื้อง

ขวัญฤดี กลมกล่อม  รับบท  แม่ชีธารทอง/คำป้อ

อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  รับบท  เจ้าเวียงสวรรค์

ภูดิษฐ์ ว่องตระกูล  รับบท  หนานแก้ว

ชานน ริกุลสุรกาน  รับบท  เน่า

นริศสันต์ โลกวิทย์  รับบท  สิงห์

ศุกรินทร์ พวงเข็มขาว  รับบท  ป้าก๊อต

ณัฐฐา ลอยด์  รับบท  สร้อยสังวาล

กรกฎ พวงสวัสดิ์  รับบท  ข้าวนึ่ง

TV Pool OnlineTV Pool Online