เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ  “ศรีริต้า เจนเซ่น” นักแสดงสาวหน้าสวยเดินทางไปร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ในฐานะแขกของ Dior Cosmetic ที่บอกได้เลยว่าปังสุดๆ กับชุดแดงอัดพลีทกลืนกับสีพรมของ Michael Cinco Dubai พร้อมเครื่องเพชรสุดอลังจาก AVAKIAN โดยลากช่างแต่งหน้าฝีมือดีอย่าง “น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ” ไปโชว์ฝีมือสะบัดแปรง ที่ตัวน้องฉัตรเองก็อุบเงียบไม่ยอมบอกแฟนๆ ที่สอบถามในไอจีว่าบินไปครั้งนี้ไปแต่งหน้าให้ใครด้วย

เทศกาลภาพยนตร์เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก คานส์ อินเตอร์เนชันแนล ฟิล์ม เฟสติวัล จากการเป็นเทศกาลที่ดึงเอาผลงานเน้นตัวตนและการสร้างสรรค์ของผู้กำกับ และการยอมรับว่าเป็นแหล่งชุมนุมปรมาจารย์คนทำหนัง บวกกับความคับคั่งของบรรดา “คนดัง” ทั้งดาราหน้ากล้อง และหลังกล้องที่อยากมาเดินทอดน่องริมหาดริเวียร่า กระทบไหล่ คุยธุรกิจต่อยอดหนัง

แต่ภาพการเดินพรมแดงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์กลายเป็นประเด็นในหน้าสื่อบันเทิงทั่วโลก เมื่อบรรดาดาราชื่อดังพาเหรดกันมาในชุดอลังการ แถมยังมีแคมเปญจากสินค้าที่อาศัยอีเวนต์นี้ มาเป็นจุดสร้างชื่อ และสามารถเรียกความสนใจจากมวลชนวงกว้างที่ไม่สนใจภาพยนตร์ได้อีก

ความเป็นระดับโลกที่สัมผัสได้? ขณะที่ แบรนด์ที่ชมพู่เป็นแบรนด์ความงามและสปอนเซอร์หลักของเทศกาลฯ การใช้การตลาดพาเซเลบไปเดินพรมแดงพร้อมปล่อยสินค้าที่อิงกับอีเวนต์นี้ได้  ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่า สินค้าต้องเกี่ยวกับความงาม จึงจะไป(ทำการตลาด)เดินพรมแดงได้ เพราะการไปพรมแดงที่คานส์ไม่ได้ไปประกวดแฟชั่นหรือความงาม

แต่การไปถึงคานส์ได้แปลว่า คุณเป็นแบรนด์ระดับโลก เพราะฉะนั้นมันคือการสื่อสารเพื่อสร้าง perceptionให้คนเข้าใจ และรับรู้ว่าฉันคือแบรนด์ระดับโลก จะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม ก็ไปได้ ความหมายสำคัญคือจะบอกว่า ฉันเป็นเวิลด์คลาสแบรนด์ เป็นโกลบัลแบรนด์ ที่มาถึงประเทศไทย