เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อนางเอก “แหม่ม คัทลียา กระจ่างเนตร” ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรเต็มตัว เพราะความรักและห่วงใยสุขภาพของลูกๆ ทั้ง 3 คน “น้องแมค-น้องคิน-น้องเนซซี่” พร้อมสามี “บีบี๋ สงกรานต์ กระจ่างเนตร” ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนที่ดินกว่า 30 ไร่ ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย สานฝันสร้างฟาร์มออแกนิกในอุดมคติ ภายใต้ชื่อ “สิรินทร์ฟาร์ม” ฟาร์มเกษตรยั่งยืนปลอดสารพิษ ซึ่งมีที่มาจากชื่อของลูกสาวคนเล็ก

จุดเริ่มต้นมาจากเคยซื้อที่ดินที่เชียงรายและชอบชีวิตเรียบง่าย ฝันอยากทำไร่ทำการเกษตรมานาน เมื่อได้ที่ดินแปลงใหญ่มา พื้นที่ครึ่งหนึ่งราว 30 ไร่ เป็นแปลงนาที่มีการทำนามาอย่างต่อเนื่อง เลยสานต่อการทำนาข้าว โดยให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นคนทำ ผลผลิตที่ได้จากแปลงนามีทั้งข้าวหอมมะลิและข้าวเหนียว ก็นำมารับประทานเองในครอบครัว พอได้ทำเองปลูกเองทำให้มั่นใจว่าข้าวของเราปลอดภัยจากสารพิษและสารเคมีเจือปน เพราะฟาร์มใช้แต่ปุ๋ยอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติ

 


และในอนาคต แหม่ม ยังอยากให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกครอบครัว คนรักธรรมชาติและคนรักสุขภาพ โดยมั่นใจได้ว่าผลผลิตทุกอย่างของฟาร์มจะต้องปลอดภัยสำหรับทุกคนจริงๆ เป็นเจ้าของโรงแรมมาทั้งชีวิต แล้วมาเรียนรู้การทำฟาร์มจากไหน การเลี้ยงสัตว์ของฟาร์มมีต้นแบบมาจากสถาบันเกษตรธรรมชาติประเทศเกาหลี ซึ่งเน้นการเลี้ยงสัตว์ด้วยแนวทางธรรมชาติโดยสมบูรณ์แบบ เป็นการผสมผสานการปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ในฟาร์มเดียวกัน