เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก.ย.62- ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งคดีหมายเลขดำ อ. 1678/2562 ที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ ภรรยาสาวของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ อดีตภรรยาของ เสก โลโซ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 14 มิ.ย. 2562 จำเลยได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค ชื่อว่า Wiphakorn Karn หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์หลายครั้งหลายหนว่า “เหลือมนรก” และข้อความอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ลักษณะเป็นการลดคุณค่าโจทก์ จนบุคคลทั่วไปที่พบเห็นข้อความ เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา 326, 328, 332 ประกอบมาตรา 91 ด้วย
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่า จำเลยใช้สรรพนามแทนตัวโจทก์ว่า เหลือม อีเหลือม งูเหลือม และส่งข้อความหลายครั้ง ซึ่งคำว่าอีเหลือม ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่า โจทก์เป็นผู้หญิงไม่ดี เลวทราม ต้องถูกดูหมิ่น เกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง ฟ้องโจทก์จึงมีมูลตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา ออกหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และนัดวันสืบพยานในวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
สำหรับกานต์ อดีตภรรยาเสก กับอีฟ ภรรยาคนปัจจุบันของเสกโลโซ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน หลังเสกได้หย่าขาดจากกานต์ และได้อีฟเป็นภรรยาใหม่ ก็มักจะมีการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คโต้ตอบกันเรื่อยมา จนมีคดีความฟ้องร้องกันที่ศาลหลายคดี