เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีข่าวโด่งดังเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาสำหรับข่าวคราว เน็ตไอดอลสาวสวย น้องใบเตย ดังกระหึ่มในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน ที่มีคลิปท่าเต้นสุดน่ารักเพื่อ “ขอเพลงที่มันมีงูออกมา” จากนั้นไม่นานก็เป็นข่าวโด่งดังอีกครั้ง เมื่อตำรวจได้จับกุมแฟนหนุ่ม

โดยล่าสุดนั้นในรายการ เจาะประเด็น ได้เชิญ ใบเตย-น.ส.สุพัตรา บัวแก้ว มาตอบข้อสงสัยที่หลายคนตั้งคำถาม เทอมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือเปล่า ทำไมเธอถึงออกมาประกาศรับงานได้

: ที่ผ่านมา คดีที่เกิดขึ้น ใบเตยออกมาจากคุกได้อย่างไร

ใบเตย ได้รับประกันตัวออกมาและอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดี แต่ที่ไม่ได้ออกมาแก้ข่าวเพราะช่วงนั้นกระแสแรงมาก ขออยู่แบบเงียบๆ ให้ก็เจ้าหน้าที่เค้าทำงานตามขั้นตอนดีกว่าคะ

: ในช่วงต้นปีศาลไม่ให้ประกันตัว เราต้องไปอยู่ในเรือนจำ ความรู้สึกช่วงนั้นเป็นอย่างไร

ใบเตย ใช่ค่ะ อยู่ในเรือนจำพิเศษมีนบุรีค่ะ อยู่แรกรับประมาณ 26 วัน ตอนนั้นรู้สึกแย่ไปหมด แย่ทั้งจิตใจ ทั้งชีวิตครอบครัว ไม่มีอะไรดีเลย

: มีประโยคหนึ่งที่บอกว่า ใบเตยคิดฆ่าตัวตาย ตอนนั้นแม่และเพื่อนออกมาปกป้องว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ใบเตย คิดคะ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรแล้วทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ทำไมต้องเป็นกลายเป็นหนูที่เป็นข่าวแบบนี้ รู้สึกเสียใจว่า ทำไมแม่และคนที่รักเราต้องมาเจอเรื่องของเราแบบนี้ด้วยรวมทั้งตัวเรา มันแย่ไปหมด

ในช่วงที่อยู่ในเรือนจำ 26 วันแม่มาเยี่ยม และต่างร้องให้

ใบเตย แม่มาเยี่ยมคะ (เสียงสั่นเครือ… ร้องให้) เป็นภาพที่แม่อยู่ข้างนอกแล้วเตยต้องคุยผ่านลูกกรง ผ่านโทรศัพท์ มันไม่ใช่ชีวิตของหนูที่จะต้องไปอยู่ในที่แบบนั้น คือตอนแรกร้องเสียใจ แต่ยิ่งร้องแล้วยิ่งแย่ ก็ทำใจเวลาแม่มาเยี่ยม มันจะต้องดีกว่านี้เดี๋ยวเราก็ได้ออกแล้ว ณ ตอนนั้นไม่อยากให้แม่เห็นไม่อยากให้แม่เป็นห่วง แม่จะได้มีกำลังว่าลูกไม่ได้แย่

: คนรู้จักเราทั้งประเทศ จากคลิปขอเพลงที่มีงู เกิดเรื่องขึ้นทุกอย่างพัง

ใบเตย พังทุกอย่างเลยค่ะ อนาคตก็ไม่เหลือแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปต่ออย่างไร ณ ตอนนั้นมืดไปหมด

: ขณะนี้อยู่ในการต่อสู้คดี ตอนนี้สังคมอยากรู้ว่าเรารู้เห็นกับแฟนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดไหม? คบหากับแฟนแล้วรู้ไหมว่าเค้าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ใบเตย ไม่ค่ะ หนูตรวจฉี่แล้วไม่มีสารเสพติด ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดคะ หนูไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดเลยคะ

: ใช้คำว่าใบเตยเป็นผู้บริสุทธ์ได้ไหม

ใบเตย ใช้ได้ค่ะ เพราะว่าก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าหนูผิดหรือว่าอะไร

ช่วงที่เราหายไป จริงๆแล้วก็คือช่วง กพ.- มีค. ที่ออกมาจากเรือนจำไม่เห็นมีการโพสต์โซเชียล

ใบเตย ก็ตอนนั้นกลับบ้านใช้ชีวิตปกติคะ แต่ด้วยสภาพจิตใจที่แย่มากๆ (เสียงสั่น..ร้องให้) มันไม่เหมือนเดิมแล้ว ไม่กล้าออกไปสู้หน้ากับใคร เพราะว่าเค้าไม่รู้ว่าเราเจออะไรมา เหตุการณ์เป็นอย่างไร เราไม่สามารถอธิบายกับทุกคนได้ว่าเป็นแบบไหน เราไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ ก็เลยอยู่เงียบๆ ดีกว่า

: ตัดสินใจเคลื่อนไหวทางโซเชียล

ใบเตย คือ ณ ตอนที่ผ่านมาเราจะสร้างเฟสบุ๊กใหม่ จะเอาไว้ดูสถานการณ์มันเป็นอย่างไร และคนรอบข้างเป็นอย่างไรกับตัวเราบ้าง ก็มีให้กำลังใจมาเรื่อยๆ ทั้งในช่องยูทูปที่เราทำไว้ก็มีคนมาเม้นว่า “เมื่อไหร่พี่เตยจะกลับมา” คิดถึง อย่างนี้คะ เราก็เลยรู้สึกว่า ควรกลับมาได้แล้ว มันเสียเวลาไปเกือบปีแล้ว ด้วยมีค่าใช้จ่ายเรื่อยๆ เงินที่เก็บก็เริ่มหายไป ก็เลยอยากกลับมารับงาน

: ถือว่าตกต่ำที่สุดในชีวิต ตอนที่เราถูกจับมีคนพูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมต่างๆ ว่าเราเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

ใบเตย ใช่ค่ะ กระเป๋าแบรนด์เนมไม่มีเลยนะคะ มีแค่ 2 ใบที่ใช้ หาเงินที่หามาได้ก็แบ่งให้แม่ อันไหนอยากได้อะไรก็ตั้งเป้าเก็บไว้

: คลิปขอบคุณหลายคนที่ยังรอ และขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง อยากบอกทุกคนว่าเราไม่ผิด

ใบเตย คือหนูก็อยากบอกว่าหนูไม่ผิดจริงๆ หนูไม่รู้เรื่อง หนูไม่ได้เกี่ยวข้องมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพียงแค่คนรู้จักตัวหนูก็เป็นประเด็นขึ้นมา ตอนนี้กำลังใจดีมากๆ ส่งผลต่อสภาพจิตใจหนูด้วย สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนที่อยู่เงียบๆ คนเดียวมันฟุ้งซ่าน

: มาออกรายการต้องการเคลียร์เรื่องนี้ และเราผ่านคำวิจารณ์ต่างๆ นานามาได้อย่างไร

ใบเตย ผ่านยังไงหรือคะ ตอนแรกก็จิตตกเหมือนกันก็ผ่านไปไม่ได้ (เสียงสั่น..ร้องให้) แล้วพี่กับแม่ก็บอกว่าคือให้คิดแค่ว่า มีคนในครอบครัวที่อยู่ข้างเราไม่ทิ้งเราไปไหน คนที่อยู่ข้างๆ คือแม่ ต่างคนต่างให้กำลังใจกัน คือแม่ก็โดนกระแสต่างๆ จากข้างนอกเหมือนกัน มันรู้สึกเสียใจมาก คือเราพัฒนา เราทำงาน เราทำให้ตัวเองดีขึ้น ทำไมแม่และเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วย

: แฟนหนุ่มที่โดนจับครั้งนั้นกับเราได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกันไหม ยังอยู่ในเรือนจำหรือเปล่า?

ใบเตย ไม่เลยค่ะ ตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่ยุ่งอีกเลย เท่าที่ทราบมานะคะ ก็ได้รับการประกันตัวเหมือนกัน แต่ ณ ตอนนี้ไม่รู้แล้ว ตัดขาดแล้ว ไม่ได้คบหากัน

: เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้บทเรียนกับเราอย่างไร?

ใบเตย การคบคน การคัดกรองคนเข้ามาในชีวิต คนรอบข้างเราเป็นอย่างไร เราทำตัวดีแล้วแต่คนที่เข้ามาในชีวิตเราเป็นคนดีหรือไม่ดี เราไม่สามารถรู้ได้ ครั้งนี้น่าจะเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเตยเลยคะ ยืนยันหนูไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด