เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ..62 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก AmnuaySilp Srisawasdi ซึ่งเป็นคนไทยในบาห์เรน ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความไม่สบายใจถึง สาวใบเตย กรณีที่มีการนุ่งสั้นไปเดินเที่ยวใจกลางตลาดเมืองหลวงของประเทศบาห์เรน เนื่องจากทำให้ตนนึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่ทำให้ประชาชนของประเทศบาห์เรนแตกแยกกันมาจนทุกวันนี้

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี .. 2545-2546 มีสาวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นชาวอังกฤษหรืออเมริกัน ได้ใส่กางเกงขาสั้นและใส่เสื้อกล้ามไปวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องปกติ แต่เธอดันวิ่งเข้าไปในพื้นที่ที่ชาวบ้านเคร่งครัดเรื่องศาสนา จึงถูกก้อนหินขว้างปาใส่ จนบาดเจ็บ ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตและมีตำรวจเข้ามาจับคนในหมู่บ้านนี้ไปหลายคน ก่อนเกิดการประท้วงและลุกลามไปจนถึงการปะทะกัน ถึงขั้นเผาบ้านเผาเมือง ซึ่งเกิดติดต่อกันเป็นปีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ไม่ตำหนิ สาวใบเตย เพราะอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่อยากตำหนิคนไทยที่พาไปมากกว่า เพราะถ้าอยู่ในประเทศนี้มานานต้องรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร โดยสาวใบเตยโชคดีมากที่แต่งตัวแบบนี้ไปในสถานที่นี้แล้วไม่ถูกจับอีกทั้งสาวไทยในบาห์เรนก็ถูกคนสัญชาติอื่นดูถูกว่ามาหาเงินกัน การที่ ใบเตย แต่งตัวแบบนี้ก็ดูเหมือนจะไปตอกย้ำความเป็นผู้หญิงไทยแบบที่เขาเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ตนอยากให้เห็นใจคนไทยในบาห์เรน เนื่องจากทุกคนเหนื่อยที่จะพยายามปกป้องชื่อเสียงของคนไทย

.๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๒.วันนี้เห็นภาพภาพหนึ่ง เกิดความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เป็นภาพที่ผมเอาลงให้ดูนี่แหละ…

โพสต์โดย AmnuaySilp Srisawasdi เมื่อ วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2019

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook, เฟซบุ๊ก AmnuaySilp Srisawasdi