เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นักร้องลูกทุ่งตัวแม่ “ตั๊กแตน ชลดา” เผยมุมแซ่บทุกวันตอนนี้กลายเป็นศิลปินอิสระแล้ว? “ใช่ค่ะ ถามว่าตัดสินใจนานไหม ไม่ทันได้ตัดสินใจ คือมันเป็นช่วงรอยต่อของการปรับเปลี่ยนรูปแบบทั้งหมดของงานของทางสังกัด รวมถึงการเปลี่ยนผู้บริหารด้วย ประจวบเหมาะกับแตนสิ้นสุดสัญญาพอดี แตนก็ถือว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของแตน”

ต้องบอกว่าคนนี้คือศิลปินล้านตลับคนสุดท้ายของเมืองไทย?
“ค่ะ เป็นคนสุดท้ายเลย ก็หลังจากนั้นมีเทปผีซีดีเถื่อนกันเยอะ ไม่ได้นิยมซื้อเทปกันแล้ว เครื่องผลิตเทปก็เลิกผลิตกันแล้ว”

เคยเป็นกระเป๋ารถเมล์มาก่อนหรอ?
“ใช่ค่ะ แตนเคยทำหลากหลายอาชีพ อย่างเป๋ารถเมล์ก็เคยเป็นแล้วก็เคยเป็นสาวโรงงาน สาวเย็บผ้า ร้านจิ๋มจุ่มอย่างนี้แตนก็เคยเป็นเด็กเสิร์ฟ”

แต่ก็มีบางคนมาบูลลี่ว่าทำไมเดี๋ยวนี้แต่งตัวแรงขนาดนี้ คิดว่าแรงไหม? “สำหรับแตน แตนมองว่าอย่างแตนแต่งตัว แตนจะแต่งตามกาลเทศะ อย่างเพลงเร็ว เพลงโยก เพลงมันแตนก็จะแต่งตัวแซ่บขึ้นให้เข้ากับเพลง แต่ว่าในประมาณของแตนก็ไม่ได้โป๊มาก จริงๆ แตนเป็นคนที่แต่งตัวพอดีๆ มากกว่า อย่างเข้าวัด ทำบุญ ก็เป็นชุดเรียบร้อยปกติ เพียงแต่ว่าคนไม่ได้โฟกัส” แต่มันก็มีกระแสคนที่บูลลี่เรื่องหุ่นของเรา? “แตนเฉยๆ ค่ะ มันขึ้นอยู่กับนานาจิตตังของแต่ละคน เพราะว่าการมองของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน อย่างแตนโฟกัสที่ความสุขของตัวเอง เพราะว่าแตนให้ความสัมพันธ์กับความสุขของตัวเองมากๆ แล้วความสุขของแตนคือมีไม่มีกี่อย่าง คือ กิน นอน เที่ยว ทำงาน เพราะฉะนั้นเวลาแตนกินแตนจะกินเต็มที่ แตนไม่ได้กลัวว่ากินอันนี้จะอ้วน คือแตนกิน พออ้วนแล้วก็ลด แต่อย่างที่แตนบอกว่าอันนี้แล้วแต่มุมมองของคน ถ้าเขามองแต่ด้านลบ คนที่เป็นทุกข์ก็คือตัวเขาเองนะ ไม่ใช่แตน”

มีหนุ่มใหม่มาดูแลแล้วด้วย คนนี้คบนานเท่าไหร่แล้ว?
“ระยะหนึ่งค่ะ เพิ่งระยะสั้นๆ เป็นคนนอกวงการ ถามว่าเข็ดคนในวงการไหม ไม่เข็ด ไม่เคยเข็ดกับความรัก แล้วก็ไม่เคยปิดกั้นตัวเองด้วย เพราะแตนมองว่าเรื่องราวของความรักเป็นเรื่องราวที่สวยงามที่สุดของโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นความรักเรื่องแฟน พ่อ แม่ พี่ น้อง คือมันเป็นกำลังใจเรา เดี๋ยวรอเปิดทีเดียวเลย เพราะแตนเป็นคนไม่ปิดบังอะไรอยู่แล้ว แต่ตอนนี้แตนยังไม่พร้อม เรายังไม่รู้ว่ามันโอเคหรือเปล่า”

 

“จริงๆ แตนเป็นที่เคารพกับความคิดเห็นของทุกคน ไม่ได้หมายความว่าแตนไม่รับฟัง แตนรับฟัง แตนทราบแล้วแตนพยายาม อย่างช่วงที่แตนอ้วน แตนก็ปรับลดของแตนนะ ไม่ใช่ไม่ทำ มันก็มีบ้างช่วงอ้วน ช่วงผอม แต่ว่าแตนแฮปปี้ อยากให้ทุกคนแฮปปี้เหมือนแตนด้วยที่แตนเลือกที่จะใช้ความสุข”