เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยคะว่าดูเหมือนข่าวจะเงียบหายไป จากกรณีของ “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” และน้องสาวแท้ๆ “ลิลลี่ นารีนาท เชื้อแหลม” เจ้าของเพลงฮิตทะลุ 200 ล้านวิว อย่าง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ซึ่งมีคนดังก็ยังเอาไปคัฟเวอร์กันมากมาย

แต่ดูเหมือนฟ้าจะยังไม่เข้าข้างเธอสักเท่าไหร่นัก เมื่อล่าสุดทางด้าน เฟซบุ๊คของ “สาวเจนนี่” ได้โพสต์เรื่องราวของ “คุณแม่เกตุ” ตรวจพบเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง โดยเธอบอกว่าหลังจากนี้จะต้องให้แม่พักผ่อนอย่างจริงจัง พร้อมกับบอกว่าที่ผ่านมาสู้กับปัญหาอะไรต่อมิอะไรมาตั้งหลายอย่าง เรื่องแค่นี้ แม่เธอสู้ได้สบายมาก

ทั้งนี้ก็มีภาพเผยออกมาจาก ไอจีแฟนคลับ janey_suwannaket_fanclub ในขณะที่ “คุณแม่เกตุ” ได้เข้าทำการรักษา หลังตรวจพบมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง ซึ่งในคลิป “สาวเจนนี่” ได้ให้กำลังใจ กุมมือคุณแม่ พร้อมกับจุ๊บแก้ม ทำเอาคนที่พบเห็นถึงกับยิ้มตาม และส่งกำลังใจ ให้”คุณแม่เกตุ” หายไวๆ“ตอนนี้คีโมเป็นรอบที่สองแล้วค่ะ แต่กว่าจะรู้ผลว่ารักษาดีขึ้นไหมก็ต้องรออีก 3-4 เดือน แต่ในส่วนของกำลังใจ พอเรามากรุงเทพฯ ทุกครั้งเราก็จะไปเยี่ยมแม่ทุกครั้งที่ทำได้ค่ะ ว่างไม่ได้เลยต้องไปเจอ แต่ถ้าไม่ได้เจอก็จะวิดีโอคอลวันนึงเป็นสิบๆ ครั้ง ให้แม่รู้สึกว่าเราอยู่ใกล้ๆ แม่ตลอด”

“ตอนแรกก็ช็อกค่ะ เพราะตั้งแต่เด็กจนโตมาก็รู้อยู่แล้วว่าโรคมะเร็งเป็นอะไรที่หายยากและน่ากลัว แต่ตอนนี้หนูจะช็อกไม่ได้ ถ้าช็อกนานเดี๋ยวคุณแม่จะช็อกตาม ก็ต้องสร้างกำลังใจ แต่เรื่องที่หนักที่สุดสำหรับหนูก็คือการที่ไปไหนมาไหนโดยที่ไม่มีคุณแม่ เพราะเป็นอะไรที่เราไม่เคยเจอ แล้วจากที่หนูเหนื่อย หนูท้อเจอเอฟซีด่าก็จะมีแม่ปกป้องแต่วันนี้เราต้องเป็นเกราะป้องกันลิลลี่อีกคนนึงก็เหนื่อยกว่าเดิมแต่ก็สู้ค่ะ”เจนนี่ : “ชีวิตครอบครัวก็ดาวน์ค่ะดาวน์มากแต่คนนอกอาจจะมองว่าเราอยู่สบายทำงานมีเงินมีชื่อเสียงแต่จริงๆร้องไห้แทบทุกคืนแล้วลิลลี่เป็นเด็กที่ติดแม่มาก จะขึ้นเวทีก็ต้องไหว้แม่ กราบแม่ แต่ทุกวันนี้ก็ต้องเป็นหนูแทน เขาก็ต้องอดทนอีกระดับหนึ่ง”“เจนนี่จะไม่เศร้าให้คุณแม่เห็นเลย ถ้าเรากำลังดาวน์ลงหรือเศร้าลง เราจะตัดคุณแม่ออกไปก่อนตอนนั้น แต่พอเราอารมณ์ดีขึ้นหรือมีงานเข้า มีงานใหม่ๆ ได้เล่นหนัง แม่เขาก็จะภูมิใจดีใจ อาการคุณแม่รอบแรกแพ้ แต่รอบนี้ไม่แพ้ แต่จะเหนื่อยกว่าปกติ เพราะทำคีโม ก็รอดูอีก 4 เดือนว่าหายไหม ถ้าเกิดว่ารักษาด้านนี้ไม่หายก็ต้องเปลี่ยนการรักษา ก็จะทำทุกอย่างให้แม่หายให้ได้ค่ะ”พอถามต่อว่าเหมือนเราเพิ่งหลุดหนี้ ชีวิตเริ่มสบายได้สัมผัสเงินล้าน แต่ต้องมารับรู้ข่าวร้าย แม่บอกไม่อยากตายเลย “เจนนี่”กล่าวว่า “ใช่ค่ะ คือวันแรกๆที่รู้ว่าแม่เป็นคือแม่บอกว่าแม่เพิ่งเป็นไทเพิ่งหลุดหนี้ปีนี้เพิ่งจะสัมผัสเงินแสนเงินล้านแม่ไม่อยากตายเลยหนูก็รู้สึกว่าถ้าแม่พูดอย่างนี้มันเศร้ามาก แต่เราก็พยายามบอกว่านี่เป็นแค่มะเร็ง ไม่เห็นน่าตกใจเลย หายได้ เราก็พยายามหาข่าวที่เขาบอกว่าหายมาเป็นเคสตัวอย่างให้คุณแม่ดู เพื่อให้แกมีกำลังใจค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online