เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดตัวตั้งแต่วันแรกก็กลายเป็นกระแสโด่งดังทั้งในเกาหลี และในบ้านเรามากจริงๆ สำหรับซีรี่ส์สุดฮอตฮิตอย่าง Descendants of the Sun ที่มีพระนางเคมีเข้ากันอย่าง Song Joong Ki และ Song Hye Kyo มาสร้างความฟินกันทั้งในจอ และนอกจอกันเลยทีเดียว

ซึ่งถ้าหากใครที่ได้ชมซีรี่ส์เรื่องนี้ ภาพของคู่พระนางก็คงจะติดตากันอยู่บ้าง วันนี้เราก็เลยจะพาไปชมไอเดียการสร้างสรรค์เบนโตะผลงานของ Li Ming Lee คุณแม่ชาวสิงคโปร์ ผู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรี่ส์ Descendants of the Sun

โดยเธอได้นำตัวละครเด่นๆ ของซีรีย์เรื่องนี้ มาเนรมิตให้กลายเป็นไอเดียข้าวกล่องแสนน่ากิน ลองมาดูสิว่าผลงานที่ออกมาจะเหมือนในซีรีย์ขนาดไหน

Descendants-of-the-Sun6-467x700

และนี่ก็คือ เบนโตะกัปตัน Yoo Shi-jin ที่รับบทโดยพระเอกหนุ่มหน้าใส Song Joong Ki นั่นเอง โดยในชุดเบนโตะจะประกอบไปด้วยข้าวปั้นกัปตันรูปหล่อ ที่มาพร้อมกับชุดทหาร และสวมแว่นตาดำสุดเท่ เคียงคู่มากับไก่ทอดแบบเกาหลี๊เกาหลี ดูน่าทานสุดๆ เลยละ

Descendants-of-the-Sun1-630x420

แบบว่ากินตัวเป็นๆ ไม่ได้ ก็ขอกินเป็นข้าวกล่องแทนก็แล้วกันโน๊ะสาวๆ ^^

ส่วนนี่คือ เบนโตะแซนด์วิชกัปตัน Yoo Shi-jin  กับแพทย์หญิง Kang Mo-yeon ที่รับบทโดยนักแสดงสาวสวย Song Hye-kyo สำหรับชุดเบนโตะชุดนี้บอกเลยว่าเห็นแล้วไม่กล้ากินเลยทีเดียว เพราะมันสวยงามมาก

โดยจะประกอบไปด้วยแซนด์วิช 1 แผ่น แถมยังมีภาพสุดหวานของกัปตัน Yoo Shi-jin  และแพทย์หญิง Kang Mo-yeon ที่กำลังส่งสายตาหวานปิ๊งๆ ให้กัน อีกทั้งยังมีหัวใจเล็กๆ มาประดับอีกด้วย น่ารักที่สุดเลย

Descendants-of-the-Sun5-630x420

นอกจากนี้ยังมีเบนโตะ Neukkun ตุ๊กตาหมาป่า ตัวสีน้ำตาล ควงคู่มากับ Hayang ตุ๊กตากระต่ายสาวสีขาวสุดมุ้งมิ้ง ที่ได้ปรากฏตัวใน Descendants of the Sun เช่นกัน

Descendants-of-the-Sun3-630x420

ในชุดเบนโตะประกอบไปด้วย ข้าวปั้นน่ารักๆ ของเจ้า Neukkun ในชุดทหาร และ Hayang ในชุดแพทย์ ช่างเป็นอะไรที่มุ้งมิ้งซะเหลือเกิน ที่สำคัญนอกจากจะน่ากินได้ ฝีมือการทำเบนโตะของคุณแม่คนนี้ยังสร้างสรรค์อีกด้วย

การจับตัวละครเด่นๆ มาแปลงร่างให้กลายเป็นเบนโตะ เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะไหนจะต้องใช้ทักษะในการปั้นให้ออกมาคล้ายคลึงกับตัวละคร แต่มันก็ไม่ได้ยากจนเกินไปหรอก หากฝึกฝนอยู่บ่อยๆ เดี๋ยวก็ออกมาสวยงามเอง คุณแม่บ้าน และสาวๆ ก็ลองไปฝึกทำตามกันดูน้า

ที่มา – bentomonsters
เรียบเรียง – เหมียวขี้อ้อน