เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าช็อกวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก สำหรับ “แมทธิว ดีน” ที่ได้ออกมาแจ้งให้มุกคนทราบว่สติดเชื้อโควิด19 ล่าสุด! ภรรยาสาว “ลิเดีย” ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน และชี้แจงรายเอียดดังนี้…


1- แมทธิวแทบไม่มีอาการเลย ไม่มีน้ำมูก ไม่ไอ ไม่เจ็บคอ แต่เมื่อ 2 วันที่แล้วมีอาการปวดเมื่อยเล็กน้อย ตอนแรกเข้าใจว่าเกิดจากการออกกำลังกาย เพราะเมื่อวันอาทิตย์ซ้อมหนักกลางแดด

2- ต่อมามีอาการคัดจมูกนิดหน่อยเหมือนเป็นภูมิแพ้ธรรมดา แต่วันต่อมามีไข้อ่อน ๆ เลยตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 มีนาคม

3- เมื่อไปถึงหน้าโรงพยาบาล มีการยิงปืนเลเซอร์เพื่อวัดอุณหภูมิ ผลออกมาว่าไม่มีไข้ แต่แมทธิวไม่เชื่อถือความแม่นยำของเลเซอร์ จึงขอตรวจอย่างละเอียด ผลตรวจออกมาว่ามีไข้ 38.3 องศาฯ

4- เมื่อรู้ว่ามีไข้แล้วจึงทำการ swap จมูก เพื่อตรวจว่าเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไม่ ซึ่งรู้ผลภายใน 1 ชั่วโมงว่าไม่ได้เป็นไข้หวัดใหญ่

5- จากนั้นหมอจึงทำการตรวจหาเชื้อไวรัสอีก 21 สายพันธุ์ต่อ ซึ่งจะรู้ผลภายใน 8 ชั่วโมง และหมอแนะนำให้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะรู้ผลในวันถัดไป

6- หลังตรวจแล้วหมอให้แมทธิวกลับบ้าน พร้อมให้คำแนะนำการปฏิบัติเบื้องต้น รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นหมื่นกว่าบาท

7- เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว แมทธิวขอแยกตัวออกจากทุกคนในบ้านจนกว่าจะรู้ผลการตรวจ รวมทั้งสั่งปิดค่ายมวยทันที

8- คืนนั้นทราบผลการตรวจไวรัส 21 สายพันธุ์ว่าไม่มีเชื้อ แต่วันรุ่งขึ้น (13 มีนาคม) ก็ได้รับการยืนยันผลตรวจไวรัสโควิด-19 ว่าผลเป็นบวก

9- เมื่อทราบผลแล้วก็มีรถมารับตัวแมทธิวที่บ้านเพื่อไปโรงพยาบาล และไม่อนุญาตให้ครอบครัวหรือใคร ๆ เข้าเยี่ยมจนกว่าจะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

10- ส่วนคนในครอบครัวจะไปตรวจหาเชื้อวันนี้ แต่ตอนนี้ทั้งลิเดียและลูก ๆ ยังไม่มีอาการใด ๆ ทุกคนยังปกติ

11- ที่ต้องแจ้งให้ทุกคนทราบว่าแมทธิวติดเชื้อ เพราะถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและต่อผู้อื่น คนที่ได้พบแมทธิวและลีเดียก่อนหน้านี้จะได้ระวัง ป้องกันตัว และกักตัวเอง

12- ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง คอยให้กำลังใจครอบครัวของเรา และขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน

13- ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วย มันอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด และจำนวนของผู้ติดเชื้ออาจจะมากกว่าที่เรารู้

————-
เรียบเรียงจาก IG lydiasarunrat