เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ากสถานการณ์ โรคปอดอักเสบชนิดรุนแรงที่เกิดจาก “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019” หรือ “ไวรัสโควิด-19” ที่กำลังระบาดกระจายไปทุกมณฑลและเขตการปกครองอื่นๆ ของจีน และหลายประเทศทั่วโลกและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก จนส่งผลกระทบทุกวิชาชีพ ไม่เว้นแม้กระทั้งวงการบันเทิงของไทย

รวมไปถึง ดาราพิธีกรชื่อดัง “แมทธิว ดีน” และภรรยา “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ได้ออกมาประกาศว่าตนได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความตกอกตกใจสำหรับแฟนคลับเป็นอย่างมาก

จากนั้นไม่นาน ดาราสาวขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” เจ้าของเพลงฮิต “รักติดไซเรน” ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 โดยที่ไม่รู้ตัวว่าติดมาจากที่ไหน

ทางด้าน “กาละแมร์​ พัชรศรี เบญจมาศ ” ก็ได้ออกมาเรียกขวัญให้กับคนไทย โดยเจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวเอาไว้ว่า “คนเราไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตามในชีวิต มันอยู่ที่วิธีคิด ถ้าเราไม่รู้จักคิดบวก ชีวิตของคุณก็จะไม่ดีขึ้น จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย มันกระทบทั่วโลก แต่เราจะชนะมันได้ด้วยความคิดของเราเอง เราจะต้องปรับตัวยังไงกับมัน แล้วชีวิตเราจะดีขึ้น”

ซึ่งจากคลิปนี้ก็ทำให้มีดราม่าเกิดเป็น #กาละแมร์ เพราะหลายคนมองว่า ศาสนาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตอนนี้ก็ไม่สามารถรักษาหรือทำให้เราปลอดภัยจากโรคระบาดได้ และหลายคนก็บอกเลยว่ากาละแมร์เป็นดาราหาเงินได้ทีเป็นแสนๆไม่ใช่คนหาเช้ากินค่ำจะไปเข้าใจอะไร

ต่อมา กาละแมร์ ก็ออกมาโพสต์แจงแล้วว่า จากกรณีที่คลิปความยาว 1 นาทีที่แชร์ในโลกโซเชียลนั้น…….เป็นคลิปที่ถูกตัดต่อให้เหลือแค่ 1 นาที จากคลิปเต็มถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งพอถูกตัดตอนมาจึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปเพราะถ้าได้ฟังประโยคก่อนหน้านั้นทั้งหมดก็จะเข้าใจและขอโทษหากทำให้เกิดความเข้าใจผิด

งานนี้ชาวเน็ตก็ยังเข้ามาโจมตีไม่เลิก ซึ่งกาละแมร์ ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ยังทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมตลอดไม่ว่าจะเป็นการะแชร์ข้อมูลข่าวสารโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือหรือต้องการหน้ากากอนามัยในอินสตาแกรมรัวๆ

ล่าสุด กาละแมร์​  ก็ได้จัดส่งหน้ากากอนามัยไปให้โรงพยาบาล งานนี้เจ้าตัวก็ออกมาโพสต์เลยว่า “แมร์ขอส่งกำลังใจและส่งหน้ากากให้โรงพยาบาลชลประทานรังสฤษฎ์ จ.นนทบุรี จำนวน 300 อันนะคะ ขอบคุณน้องแอ้ @aae_me_thai_coffee ที่ชวนมาช่วยกันจ้ะ

จากโพสต์นี้ก็ไม่มีชาวเน็ตตามมาด่าแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการจบดราม่าไปแบบสวยๆ ไม่ต้องโต้ตอบหรือทำอะไรเลย แต่ทำให้เห็นเลยว่าสามารถทำอะไรเพื่อช่วยสังคมได้บ้าง ยังไงก็ขอชื่นชมความดีครั้งนี้นะคะ ส่วนเรื่องที่ผิดพลาดไปแล้วนั้นก็ปล่อยวางกันดีกว่า