เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีกระแสออกมาให้แฟนละครพูดถึงเรื่อยๆ สำหรับละครฟอร์มยักษ์ “ดั่งดวงหฤทัย” ของผู้จัด ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา โดยเฉพาะเรื่องซีจี ที่ต้องอาศัยการสร้างขึ้นอยู่หลายต่อหลายฉาก

แต่ล่าสุดที่ทำเอาแฟนละครพูดถึงอย่างหนักก็เพราะดันมีกรีนสกรีนโผล่มาในฉากแบบจะๆ เหมือนลืมใส่ซีจี จนโดนแคปมาแซวและวิพากษ์วิจารณ์กระบวนการทำงานของละครเรื่องนี้กันมากมาย ล่าสุดผู้จัดรุ่นใหญ่ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงเรื่องนี้ว่า

“วันนี้ก็โดนด่าอีกแล้วเรื่อง บลูสกรีน ขอชี้แจงนิดนึงว่า ออกอากาศที่ช่อง 3 ตามเวลาออกอากาศก็ปกติ ไก่ก็ลองสอบถามดู คือ ผลที่ ออกมาคนเอาไปลงยูทูปและเวปอื่นเอาไปลงก่อนที่จะทำสมบูรณ์คนที่ดูตามเวปก็เลยดูแบบไม่สมบูรณ์ในฉากนั้น มันเป็นความผิดของไก่เหรอคะ ซวยจริง CG ก็เหมือนกัน

จ้างทำ 4 เจ้าเลือกเจ้าที่ทุกคนในทีมงานเห็นว่าเก่งเพราะทำเรื่องอื่นมาเยอะ แต่มาทำให้ไก่ เค้าทำได้อย่างที่เห็นเสียเงินเท่ากันแต่ได้เห็นอย่างนี้ ไก่ก็โดนด่าอีกคงเลิกทำละครดีไหมจะได้สบายใจไม่โดนด่า งานใคร ใครก็รัก อยากให้ออกมาดี

เราทำเองไม่ได้ทุกอย่าง จบแต่ไม่จบ” โดยผู้กำกับคนเก่ง บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “มันคือส่วนที่เหนือการควบคุมของเราแล้วค่ะพี่ไก่ ถ้าพี่เลิกทำละคร หนูก็เลิกกำกับเหมือนกัน เหนื่อยแล้วจริงๆ หนูเห็นว่าพี่ต้องสู้กับอะไรบ้าง ตั้งแต่เริ่มงาน พี่สู้มาเยอะแล้วจริงๆ 2 ปีมานี้ กับทุกอย่าง #ท้อนะแต่ไม่ถือ” ซึ่งก็มีแฟนละครเข้ามาให้กำลังใจผู้จัดและผู้กำกับกันมากมาย

ไหนจะเรื่องเมคอัพของพระเอกของเรื่องอย่างหนุ่มติ๊ก ที่แฟนคลับต่างวิจารณ์ยับว่ายังไง๊ ยังไงก็ดูขัดตา ไม่เหมาะกับหน้าของพระเอก แถมเมคอัพนี้ยังทำให้ความหล่อของหนุ่มติ๊ก

ถูกลดทอนลง ดูดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการกรีดอายไลน์เนอร์ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง ทำให้เสน่ห์และความหล่อของหนุ่มติ๊กโดนกลบจนมิด

จนมีการนำเอาไปเปรียบเทียบกับละครพรีเรียดเรื่องเก่าที่หนุ่มติ๊กเคยเล่นมา ว่ายังดูหล่อกว่าปัจจุบันซะอีก

หลายคนรับไม่ได้ หลายคนก็อยากให้หนุ่มติ๊กกลับมาหล่อเหมือนเดิม เพราะเห็นลุคในละครแล้วทำเอาขัดใจแฟนๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว

ล่าสุดก็ยังไม่จบสิ้น โดนวิพากษ์วิจารณ์ต่ออีกว่า มีฉากที่ไปลอกเลียนภาพยนตร์เรื่อง murderer of the orient express ที่ฉายเมื่อปี พ.ศ.2560 โดนจับผิดชัดเจนขนาดนี้ ไม่รู้ทีมงานที่เจ๊ไก่ จ้างมาทำงานให้ เจ๊ไก่จะยังจ้างต่อไปในละครเรื่องหน้าอีกมั้ย? เพราะถึงขนาดตัดพ้อท้อใจ คงต้องดูอนาคตของผู้จัดละคร ชื่อ “ไก่ วรายุฑ” กันต่อไป

ส่วนนางเอกของเรื่องอย่าง “คิมเบอร์ลี่” ที่มีหน้าที่ในการแสดง ก็ยังโดนแฟนคลับมาคอมเมนต์ถามถึงกระแสละครที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก โดยผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง มาคอมเมนต์ถามสาวคิม ว่า “วันแรกช็อกกับ CG วันที่สอง ตัดต่ออย่างปวดหัว วันนี้จะเจออะไรดีเพคะ” ซึ่ง “คิมเบอร์ลี่” ก็ตอบกลับไปว่า “ดูขำๆค่ะ”