เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ อ.อัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์ ได้โพสต์คลิป บางส่วนตอนที่ ฟลุค เกริกพล ก็ได้ออกมาไลฟ์สด พบปะพูดคุยกับชาวเน็ต ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

ซึ่งในช่วงหนึ่ง ฟลุค เกริกพล ได้อ่านข้อความของชาวเน็ตที่พูดถึงการรับมือแก้ไขปัญหา COVID-19 ของรัฐบาล ที่ยังต้องเปิดรับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เลย ซึ่งฟลุคก็รู้สึกเห็นด้วย พร้อมทั้งพูดความคิดเห็นของตัวเองออกไป ซึ่งทางอ.อัษฎางค์ ได้ระบุถึงช่วงดังกล่าวว่า“เห็น ฟลุค เกริกพล มาตั้งแต่ปรากฎตัวครั้งแรกใน MV ของทาทา แล้วก็คิดว่าเด็กคนนี้ บุคลิกดี และหล่อมาก จะต้องดังแน่นอน ถ้าฟลุคออกมาด่า ว่า ทำไมรัฐบาลไม่ตระเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอ ทำไมปล่อยให้ขาดแคลน ทำไมต้องเป็นหน้าที่ของดาราที่ต้องมาจัดหาและเอาไปบริจาค ทำไมรัฐบาลมีเงินมากกว่าดารา แต่รัฐบาลกลับจัดหาไม่ได้ แต่ทำไมดาราจัดหาได้

ผมคงจะขึ้นพาดหัวว่า โชว์โง่อีกราย แต่ฟลุคไม่ได้ด่า ฟลุคพูดในคลิปว่า “สงสัย” ว่าทำไมเป็นแบบนั้น ผมเลยอยากแชร์ความเข้าใจของผม ว่า…รัฐบาลไทยได้ตระเตรียม แจกจ่ายอุปกรณ์การแพทย์แล้ว แต่อย่าลืมว่า มันไม่ใช่ภาวะปกติ มันคือ”วิกฤตระดับโลก” ย้ำดังๆว่า มันคือ”วิกฤตระดับโลก” ทุกประเทศในโลก ไม่เว้นมหาอำนาจของโลก อย่าง อเมริกา อังกฤษ อิตาลี ซึ่งรวยกว่าไทยไม่รู้กี่ร้อยเท่า ก็ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์เหมือนกัน และสาเหตุที่มีคนตายเพราะโรคนี้อย่างรวดเร็วและเป็นจำนวนมหาศาล ก็เพราะมีคนติดเชื้อในเวลาอันรวดเร็ว จนไม่มีเตียงพอในโรงพยาบาล จนอุปกรณ์การแพทย์ก็ไม่พอ มันไม่ใช่ว่า รัฐบาลไทย กระจอก จัดการไม่ได้ แต่ความจริงรัฐบาลไทยจัดการได้ดีกว่า อเมริกา อังกฤษ อิตาลี ไม่รู้กี่ร้อยเท่า

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ฟลุค เกริกพล ได้ลบโพสต์ต่างๆ ที่ตนเองได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้บลโพสต์ที่เคยบอกไว้ว่า “จ่ายค่าเทอมลูก ปีละล้านกว่า จู่ๆ เหมือนได้เรียน กศน. ในราคาเดิม” อีกด้วย และเมื่อไม่นานมานี้เขาได้ลงเพียงยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดเท่านั้น