เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ กู้ภัยหัวใจพระ อย่าง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำทีมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ ในชุมชนโรงหมูและชุมชนคลองเตย เพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้สโลแกน “ด้วยความห่วงใย เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน.” โดยมีชาวบ้านทั้งพ่อแก่แม่เฒ่า ลูกเด็กเล็กแดงจำนวนมากมารับแจก ทั้งนี้ทางทีมงานร่วมกตัญญูได้ บุกถึงบ้านเพื่อแจกหน้ากากอนามัยสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่มีแรงเรี่ยวแรงเดินออกจากบ้านมารับแจกอีกด้วย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า “เมื่อกี้ประมาณ 300 กว่าครอบครัว ที่ผมดำเนินการมอบเงินและหน้ากากอนามัย โดยมอบเงินให้ครอบครัวละ 2,000 บาท และครอบครัวละ 500 บาท โดยเราจะเดินแจกตามบ้านซึ่งจะไม่ให้ใครออกมาเพราะว่าเมื่อกี้มันเกิดความวุ่นวายนิดหน่อยและตอนนี้ต้องยอมรับว่ามันเดือดร้อนจริงๆ เพราะว่าเป็นช่วงที่ทุกอย่างหยุดหมดคนที่เคยมีรายได้กับไม่ได้ แล้วผมตั้งใจว่าหลังจากเสร็จจากชุมชนตรงนี้แล้ว ผมจะหยุดพักสักก่อนและหลังจากนั้น จะเริ่มต้นชุมชนต่อไป และผมจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเดือนเมษายน และจะใช้เงินอีกสักประมาณ 5 ล้าน 10 ล้าน ผมก็จะทำ

ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ชี้แจงเรื่องเงินที่ได้นำมาช่วยประชาชน เนื่องจากมีคนสงสัยว่า บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นำเงินมาจากที่ไหนเป็นสิบๆ ล้านเพื่อช่วยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า “ปีนี้ผมได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ประมาณสัก 5-6 ตัว มันก็ประมาณหลายสิบล้านนะครับ ผมพูดเลยนะว่า ประมาณสิบกว่าล้าน ผมเป็นคนที่จ่ายภาษีตรงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมถึงกล้าบอก

ผมบอกเลยว่า ผมจะนำเงินตรงนี้มอบให้กับสังคม มอบให้กับทุกคน เพราะเงินตัวนี้ผมไม่สมควรที่จะได้เก็บไว้ เนื่องจากที่ผมได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ก็เพราะผมได้เข้าไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อุบลราชธานี จึงทำให้ผมมีชื่อเสียงมากมายในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนพี่น้องในภาพอีสาน ผมจึงได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ และสินค้าบางอย่างผมก็ใช้เองโดยตรง เมื่อได้มาตรงนี้ผมบอกแล้วว่าผมจะคืนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเงินตรงนี้เป็นของผมเงินส่วนตัวผม และมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่ได้มาช่วยในเรื่องเงินของผมตรงนี้ เพราะมูลนิธิจะช่วยเหลือในส่วนรวมของทุกๆ คน

ผมบอกตั้งแต่แรกว่าจะนำเงิน 1.5 แสนบาทบริจาคให้โรงพยาบาลรามาฯ เพื่อนำไปซื้อหุ่นเพื่อมาช่วยสาธิตในการทำ CPR แต่ตอนนี้ผมคิดว่า โควิด-19 สำคัญที่สุดจึงต้องมาช่วยเหลือก่อน และไม่ต้องคิดว่าที่ผมทำแบบนี้เพื่อที่จะมาดิสเครดิตใคร เพราะผมทำแบบนี้มา 30 กว่าปี และไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่เปิดรับบริจาคอีก ผมบอกเลยว่าไม่แล้วครับ เพราะบางคนเข้าใจ บางคนไม่เข้าใจ แต่บอกตรงนี้เลยว่าที่ประชาชนเคยบริจาคมาก ผมไม่เคยเอาเก็บไว้ใช้เองเลย ผมทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดี หรือมหาเศรษฐีบริจาคให้ผมจะไปรับเองถึงที่”

คลิป

https://www.facebook.com/Bhin.fanclub/videos/259720681860542/

https://www.facebook.com/Bhin.fanclub/videos/266184031065524/