เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีของอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ หลังอยู่ๆเธอถูกชาวเน็ตเข้ามาแซะในรูปภาพว่าไม่เห็นเธอบริจาคเงินช่วยโรงพยาบาลเหมือนดาราท่านอื่นเลยแต่ยังโพสต์ภาพเพื่อหารายได้เข้าตัวเองอยู่ ซึ่ง สาวอั้ม พัชราภาไม่ได้นิ่งเฉยเธอได้เข้ามาอธิบายอย่างทันทีว่าภาพอาหารที่เห็นนี้เป็นการช่วยร้านอาหารโพสต์และเธอทำให้ฟรีไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยสาวอั้ม กล่าวว่า…

“ไม่โกรธค่ะ ยินดีรับฟัง แต่คงจะต้องโพสต์ต่อไปนะคะ ยังมีอีกหลายร้านที่จะต้องส่งเข้ามา และอั้มก็อยากช่วยให้ธุรกิจแต่ละร้านไปได้ดี อั้มไม่ได้รับเงินโฆษณาค่ะ อาหารทั้งหมด อั้มแจกจ่ายหลายคนมากและทานได้ถึง 2 มื้อทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ขอบคุณในความปรารถนาดีของคุณนะคะ”

นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาตั้งคำถามถาม อั้ม พัชราภา ว่าทำไมไม่ช่วยบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบ้าง อย่าเป็นคนสวยใจดำ ซึ่งนางเอกสาวได้ตอบกลับไปอย่างสวยๆ แบบที่ชาวเน็ตเงิบไปเลย ว่า…”อั้มทำไปหลายที่แล้วค่ะถ้าอยากเห็นสลิปสามารถส่งให้ดูส่วนตัวได้นะคะและคุณก็ไม่ควรเขียนอย่างนี้กับใคร อยู่เฉยๆดีกว่าค่ะ ถ้าคุณอยากจะทำจริงๆคุณก็ทำไประคะและถ้าคุณทำแล้วก็ต้องขออนุโมทนาบุญสาธุด้วยนะคะ”

ทั้งนี้หลังจากมีกระแสการไม่บริจาคของอั้ม ออกไปทำให้โรงพยาบาลนิ่งเฉยไม่ได้ต้องอกมาโชว์เช็คเงินสดที่สาวอั้ม ได้เขียนบริจาคให้แก่โรงพยาบาลแต่ไม่บอกใครเป็นจำนวนเงินกว่า 250,000 บาท ซึ่งเชื่อได้เลยว่ายังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่สาวอั้มแอบไปบริจาคแบบลับๆโดยไม่บอกใคร เพราะตัวอั้มถือเป็นอีกหนึ่งสาวในวงการบันเทิงที่มักจะทำบุญบ่อยครั้งและรักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจเธอจึงไม่น่านิ่งเฉยได้กับภาวะที่ต้องช่วยกันในช่วงนี้

ล่าสุด อาร์ม อิสระ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ บริษัท โคลีเซี่ยมฟิล์ม อินเตอร์กรุ๊ป ผู้ผลิตละครให้ช่อง7สี

ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาว ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ถ้าไม่รู้จักเขา หรือนิสัยเขา ไม่ควรเสือกเลยนะครับ มันชีวิตส่วนตัวของเขา เขาจะทำอะไร เขาก็ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน หรือทำอะไรบนหัวใคร แล้วคนอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เนี่ยนะที่จะอยู่เฉยในขณะที่คนอื่นเดือดร้อน ตอนที่ป้าคนหนึ่งที่เลี้ยงหมา จะถูกไล่ที่ ตอนนั้น จั๊กจั่นรณรงค์หาเงินช่วยเหลือ อั้มก็ไม่รอช้าทันทีที่รู้ว่าหมาจะเดือดร้อน น้องโอนเงินก้อนใหญ่ไปให้จนทำให้ทุกคนช่วยป้าได้ในที่สุด

พวกดารา เขาไม่ได้อยู่เฉยๆหรอกครับ เรื่องช่วยบริจาคอะไร เพียงแต่เขาจะพูดกับนักข่าวหรือไม่ก็เท่านั้นเอง การบริจาคเงินช่วยเหลือการกุศล คนที่เขามีรายได้เข้ามามากมาย เขาช่วยแล้วเขาก็เอา ใบบริจาคนั่นแหละไปหักกับภาษีที่จะต้องจ่าย มันได้ทั้งบุญ ได้ทั้งภาษี มีหรือที่เขาจะไม่ทำกัน เราก็อย่าไปอินกับข่าว กับอะไรให้มันมากนัก เท่าที่รู้จักมากว่า 20 ปี ดาราคนนี้เขาสายบุญอยู่แล้วชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือคนนั้น คนนี้

อีกคนที่ผมรู้จักดีแล้วใจบุญมากที่สุด ก็ พี่เล็ก คุณแม่ของตั๊ก บงกช (เสียชีวิตไปแล้ว) คนนั้นมีเงินเท่าไหร่ลูกให้เงินมาใช้ พี่เล็กเอาไปทำบุญหมด กุศลที่เขาสร้าง มันมีมากมาย
อยู่ที่ว่าเขาจะพูดหรือไม่พูดเท่านั้น ไปทำบุญบริจาคเยอะ จะพูดไปเพื่ออะไร ? พูดให้คนเอาไปพูดต่อ พูดดีก็ดีไป พูดไม่ดีก็เสียหายคนนี้บริจาคเท่านั้น คนนั้นบริจาคเท่านี้ ก็หาว่าเกทับกันถ้าเช่นนั้นก็อย่า ไปบอกนักข่าวเลยดีกว่า ไม่ต้องเป็นประเด็นกับใคร แล้วก็เหมือนอย่างที่อั้มตอบคนที่เข้ามาต่อว่าเอาไว้” ถ้าไม่รู้จักก็ไม่ควรไปพูดเช่นนี้กับใคร ” เขาพูดสุภาพแล้วนะ แต่ถ้ายังไม่เข้าใจผมก็ไม่รู้จะบอกอย่างไรกลับไปเรียนหนังสือใหม่ให้คุณครูสั่งสอนนะครับ