เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลังเผยอาชีพ ที่จะได้รับเงิน 5,000 ล๊อตที่ 2    เป็นอีกเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใอย่างมาก หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงิน 5,000 โดยได้มีการทยอยโอนเงินล็อตแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 จำนวน 1.6 ล้านคน ซึ่งหลายคนที่ตรวจสอบสิทธิ์แล้ว กลับพบปัญหาว่าสถานะของตนเองนั้น ขึ้นเป็นข้อความว่า

1)หากขึ้นสถานะ อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้) แปลว่าท่านได้รับสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน ให้รอการโอนเงินได้เลย

2)หากขึ้นสถานะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แปลว่า ท่านกำลังอยู่ในระหว่างการคัดกรอง ต้องรอสักระยะหนึ่ง

3)หากขึ้นสถานะ ไม่สามารถทำรายการต่อได้ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจาก ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แปลว่า ข้อมูลในบัตรของท่านไม่ถูกต้อง ขอให้ท่านลงทะเบียนใหม่ โดยตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้ไห้ดีและครบถ้วนคือ

ข้อมูลบัตรประชาชน 13 หลัก ต้องตรวจให้ละเอียดว่าถูกต้อง
ข้อมูลชื่อ ในช่องที่ให้ใส่ชื่อไม่ต้องมีคำนำหน้านาม เช่น นาย,นาง หรือ ยศอื่นๆ ใส่แต่ชื่อ
ข้อมูลนามสกุล ต้องดูว่ามีจุด หรือ ไม่มีจุด และเว้นวรรคกี่ตัว เช่น บางคน ณ มีจุด บางคนไม่มีจุด มีหรือไม่มี การันต์ต้องดูให้ตรง

ข้อมูลวันเกิด ต้องเลือกให้ถูกต้องตามบัตรว่า มี วัน มี เดือน หรือไม่ ถ้ามีต้องใส่ให้ครบ ถ้าไม่มี ต้องเลือกให้ถูกว่าไม่มี
เลขรหัสหลังบัตร สองตัวแรก เป็นตัวอักษรตัวใหญ่ ตัวเล็กไม่ได้ ตัวที่สามเป็นต้นไป เป็นตัวเลขหมด ต้องป้อนให้ตรง และไม่ต้องkey ขีด (-)
บัตรที่ใช้ต้องเป็นบัตรล่าสุดที่ทำกับกรมการปกครองเท่านั้น เอาบัตรเก่ามาใช้ไม่ได้ เพราะเลขรหัสหลังบัตรจะไม่ตรง
4)หากขึ้นสถานะ ท่านได้รับสิทธิ์ แต่เนื่องจากชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ท่านลงทะเบียน โปรดเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงิน ต้องเข้าไปเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงิน หลังจากนั้น จะตรวจสอบความครบถ้วนและถูกต้องอีกครั้ง หากไม่มีปัญหาอะไร ท่านจะได้รับเงิน ในล็อตที่ 2

ส่วนเงินล็อตที่ 2 จะเริ่มโอนตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 13 เมษายนเป็นต้นไป

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ โดยได้ระบุข้อความว่า 8 ล้านคน มีโอกาสสูง รับเงิน 5,000