เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยืนยันจากแพทย์!! “แมทธิว – ลิเดีย” ปลอดเชื้อโควิด-19

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีมาอยู่พักใหญ่ๆ แล้ว และสำหรับคู่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ก็คือ 2 สามีภรรยาในวงการบันเทิงที่ยืดอกรับว่าตนเองเป็นโควิด-19 สำหรับ “แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” ซึ่งทั้งคู่ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพักใหญ่ และก็ยังมีผลการตรวจเป็นบวกอยู่ตลอด ล่าสุดเป็นข่าวดีที่ทั้งคู่กลับบ้านได้แล้ว แต่มีหลายคนยังคงเป็นห่วงว่าเมื่อทั้งคู่กลับมาบ้านจะสามารถใช้ชีวิตได้ปกติเลยหรือไม่และจะยังมีเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่อีกหรือเปล่า งานนี้แพทย์ก็ได้ชี้แจงแล้ว

โดย นพ. ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่ากรณีของแมทธิวและลิเดียถือว่าเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนักพอสมควรและมีการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 30 วันแล้ว ทางทีมแพทย์ได้มีการตรวจเช็คอย่างละเอียดว่าผู้ป่วยโควิด-19 คนไหนบ้างที่สามารถกลับบ้านได้ 

กรณีของแมทธิวและลิเดียถือว่าได้ผ่านการตรวจอย่างละเอียด ไม่น่าจะมีซากเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่ ส่วนใหญ่คนที่รักษาหายตัวที่โรงพยาบาลนานๆแล้วกลับบ้านได้ หากคนที่มีอาการน้อยรักษาตัวไม่ครบเดือนปกติถ้าให้กลับบ้านจะต้องกักตัวเองดูอาการ 14 วันจนครบ 1 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 หลงอยู่ อย่างแมทธิวและลิเดียที่รักษาหายแล้วสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไปไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ถึงเวลาที่ครอบครัวจะกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูกได้แล้ว”

ทางด้านของแมทธิวและลิเดียเองก็ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมว่า “ได้กลับบ้านแล้วและจะปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด งานนี้ทางทีมข่าวเนชั่นทีวีก็ขอเแสดงความยินดีกับทั้งคู่และเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19ทุกคน ขอให้กลับมาแข็งแรงใช้ชีวิตได้ตามปกติดังเดิมในเร็ววัน”