เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าล่าสุด ทางเพจสำนักประชาสัมพันธ์เขต7 กรมประชาสัมพันธ์  ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยว่า..เคาะแล้ว! แจกเงิน 3,000-15,000 กลุ่มตกหล่น 9 ล้านคน รอสรุปเงินและวันโอนเงิน #เราไม่ทิ้งกัน

ข่าวล่าสุดจากกระทรวงการคลังที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเงินช่วยเหลือสำหรับกลุ่มตกหล่น มีจำนวน 4 กลุ่ม ซึ่งรวมกันประมาณ 9 ล้านคน ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ ก็จะให้เงินช่วยเหลือ วงเงินก็คือคนละ 3000 – 15000 บาท

ซึ่งทั้ง 4 กลุ่มก็ประกอบด้วย 1.กลุ่มเปราะบาง 6.9 ล้านคน 2.กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1.2 ล้านคน 3.กลุ่มลงทะเบียน 5,000 ไม่สำเร็จ 3 แสนคน 4.กลุ่มประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน 6.6 หมื่นคน

ทั้งนี้ ก็ต้องนำข้อเสนอทั้งหมดนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการอีกชุดหนึ่ง ที่ดูแลในเรื่องของวงเงินซึ่งก็จะต้องไปดูความเหมาะสมกับงบประมาณ รวมถึงเงินกู้ที่จะใช้ด้วยว่ามีความเหมาะสม มีความสมดุลกันมากน้อยเพียงใด

น่าจะประมาณสัปดาห์หน้าถึงจะมีความชัดเจน เกี่ยวกับวงเงินที่จะได้รับความช่วยเหลือในส่วนนี้ สำหรับกลุ่มตกหล่นรวมกันประมาณ 9 ล้านคน จากนั้นก็จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้พิจารณาอนุมัติและก็เริ่มดำเนินการเยียวยาโดยเร็วที่สุด