เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ “น้องเบส รักษ์วนีย์ คำสิงห์” ลูกสาว “สมรักษ์ คำสิงห์”  ได้ควงคุณพ่อแจ้งความที่ บก.ปอท. หลังถูกคนร้ายแฮกไอจีส่วนตัวที่มีคนติดตาม 2.6 แสนคนไปเมื่อวันที่ 24 มิย.ที่ผ่านมา ก่อนส่งอีเมลมาเรียกค่าไถ่ ราคา 400 ดอลล่าร์
โดยน้องเบสเผยว่าเวลา 02.50 น. วันที่ 24 มิ.ย. มีอีเมลแจ้งเข้ามาให้กดลิงก์ไป login IG ผ่านทาง E-mail ดังกล่าว เป็นข้อความภาษาอังกฤษ แจ้งว่าตนได้ละเมิดลิขสิทธิ์ โพสต์ IG ที่ไม่เหมาะสม ทำให้ตนหลงเชื่อว่าเป็นของจริง จึงกดเข้าไปกรอกตามที่เขาระบุ กระทั่งเวลา 03.00 น. ตรวจสอบพบว่า IG ของตน ที่มีคนติดตามกว่า 2 แสน โดนคนร้ายแฮกไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเริ่มเปลี่ยนข้อมูล ชื่อ รหัส เริ่มลบรูปภาพ พร้อมพยายามแฮกอีเมล และช่องยูิวบ์ของตน ก่อนจะส่งข้อความมาแจ้งว่าถ้าอยากได้คืน จะขายให้เราในราคา 400 ดอลล่าร์ ซึ่งตนไม่ตกลง พร้อมนำภาพและข้อความด่าทอประเทศไทยไปโพสต์ในไอจีที่โดนแฮก เกรงว่าคนจะเข้าใจผิด ด้าน “สมรักษ์ คำสิงห์” เผยว่าแบบนี้มันเรียกค่าไถ่ จึงต้องมาให้ทาง ปอท.ช่วยเหลือ
 เจ้าตัวบอกว่ายังเลย แต่ถึงยังไงก็ไม่ยอมจ่ายเงินค่าไถ่ตามที่มือแฮกต้องการ พร้อมสู้จนกว่าจะได้ไอจีของตัวเองคืน “ตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นคนตุรกี ที่แฮกไอจีหนู ถามว่าโกรธไหม ก็โกรธ เพราะเขาเอาของเราไป แล้วยังมาขู่เรียกเงินเราอีก และถึงจะอยากได้คืนแค่ไหน หนูก็จะไม่ยอมจ่ายเงินให้แน่นอน ตอนนี้สิ่งที่หนูทำคือ โทรปรึกษากับพี่ๆ ดาราที่เขาเคยโดนแฮกว่าเขากู้คืนยังไง โดยหนูใช้วิธีโทรหาผู้จัดการพี่ดาราแต่ละคน เพื่อให้ช่วย จนตอนนี้หนูมีเบอร์ส่วนตัวพี่ดาราหลายคนมากแล้ว พี่ๆ น่ารักมาก ให้ข้อมูลและแนะนำวิธีการเยอะมาก หนูกำลังค่อยๆ ทำไปทีละวิธี ก็หวังว่าจะได้คืน ซึ่งถ้าได้คืน หนูจะมารีวิววิธีกู้คืนในยูทูบของหนู”