เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับลิซ่านั้นเธอ…เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์…เติบโตในกรุงเทพมหานคร ชื่อเดิมคือ ปราณปรียา มโนบาล ซึ่งต่อมาเปลี่ยนเป็น ลลิษา มโนบาล คำว่า “ลลิษา” แปลว่า “ผู้ที่ได้รับการยกย่อง”…และมีชื่อเล่นในวัยเด็กว่า “ป๊อกแป๊ก”

และ “ลลิซ” ตามลำดับลิซ่าใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่กับมารดาซึ่งเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และมีบิดาบุญธรรม ชื่อ มาร์โค บรอยช์ไวเลอร์ (Marco Brueschweiler) ชาวสวิส

เป็นที่ปรึกษาการประกอบธุรกิจร้านอาหารและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารไทยในกรุงเทพมหานคร ลิซ่าจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนประภามนตรี 1 และ 2ลิซ่าได้รับการเรียกขานว่าเป็น “เด็กกิจกรรมตัวยง” ของโรงเรียน

เธอเคยเป็นตัวแทนโรงเรียนประกวดร้องเพลงในโครงการ “3 คุณธรรมนำไทย” ที่จัดโดยศูนย์คุณธรรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภททีม เมื่อ พ.ศ. 2552

 

 

ลิซ่าเริ่มสนใจวัฒนธรรมเคป็อปตั้งแต่ยังสมัยเด็ก  และตัดสินใจที่จะเป็นศิลปินเคป็อป เธอสนใจการเต้นตั้งแต่เป็นนักเรียนประถมศึกษา และสามารถเต้นท่าฟรีซ (Freeze) ได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี

 

 

ไปจนถึงการเต้นหางเครื่องและรำไทยนอกจากนี้เธอยังเรียนร้องเพลงกับประภัสสร เทียมประเสริฐ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ[และสุภาพรรณ ผลากรกุล ผู้ฝึกสอนการร้องเพลงประจำรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ลิซ่าเคยแข่งขันเต้นในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน

 

และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ “วีซาคูล” (We Zaa Cool) ทีมนักเต้นที่มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ไปแข่งขันในรายการ แอลจีเอนเตอร์เทนเนอร์ ล้านฝันสนั่นโลก ทางช่อง 9

 

ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2552หลังการแข่งขันจบลง วงวีซาคูลได้รางวัลพิเศษประเภททีมหนึ่งในสมาชิกของวงวีซาคูลคือ “แบมแบม” ซึ่งต่อมาเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ได้ออดิชันกับทางค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ ปัจจุบันเป็นสมาชิกวงก็อตเซเวน

 

 

ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2553 ค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาเปิดออดิชันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก จากมีผู้สมัครราวสี่พันคน ลิซ่าเป็นคนเดียวที่สามารถผ่านการคัดเลือกจากวายจีออดิชันไทยแลนด์ และได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีอย่างเต็มตัวเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

 

 

ซึ่งสำหรับล่าสุด….รายงานบทสัมภาษณ์ของ เอเดน ริชาร์ด (Alden Richards) นักแสดงชายยอดนิยมของ  ฟิลิปปินส์

 

ที่ออกมายอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของวงเกิร์ลกรุ๊ป เกาหลีวงดังอย่าง BLACKPINK  และมี ลิซ่า สมาชิกชาวไทย เป็น เมมเบอร์คนโปรด…

 

 

 

โดย เอเดน ริชาร์ด ออกปากเล่าว่า….

 

 

 

 

 

เมือไม่นานมานี้เค้าเพิ่งได้เริ่มเพลิดเพลินไปในดนตรี  KPOP และ เค้าก็ชื่นชอบสาวๆวง  BLACKPINK มากๆ

 

ส่วนเมมเบอร์ที่หลงรักมากเป็นพิเศษ ก็คือ ลิซ่า เค้าตกหลุมรักเธอจากการได้เห็นทักษะที่ยอดเยี่ยมในด้านการเต้น/ร้องแรป และรูปร่างหน้าตาที่น่ารักของเธอ…

 

นอกจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ เอเดน  ยังได้เผยความคลั่งใคล้ที่มีต่อลิซ่า  ด้วยการโพสต์อินสตาแกรมสตอรี่เป็นภาพเกมดังที่ลิซ่ารับหน้าที่พรีเซนเตอร์ด้วย