เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลิ่นดราม่ามาเต็ม! เปิดกล้อง บังเกิดเกล้า ป๊อก-หนุ่ม-เอี๊ยง-ไอซ์ โชว์ซีนหวานสุด บังเกิดเกล้า ถูกจับตามองว่าเป็นละครน้ำเน่าดราม่าหนักหน่วงที่แฟนละครตั้งตารอคอยกันอย่างมาก สำหรับการรีเมคละครผัวๆเมียๆในตำนาน “บังเกิดเกล้า”

ละครลำดับที่ 5 ของสถานี อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ผลิตโดย CHANGE 2561 ของ “พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ที่ได้นักแสดงสายการแสดงขั้นเทพอย่าง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” โคจรมาประชันฝีไม้ลายมือกับ ตัวแม่ดราม่าควีน “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” และคู่จิ้นคู่ใหม่พระนางฟรีแลนซ์ “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” กับ “ไอซ์-อามีนา กูล”

ภายใต้การกำกับของผู้กำกับคิวทอง “กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข” ที่การันตีได้เลยว่าเผ็ดร้อน เรตติ้งทะลุเพดานอย่างแน่นอน งานนึ้ได้ฤกษ์ดี ลั่นกลองรบ เปิดกล้องถ่ายทำคิวแรกกันแล้วที่โลชั่นบรรยากาศบ้านไม้ริมชายคลอง ย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ที่ได้กลิ่นอายธรรมชาติและอากาศดีสุดๆ แถมยังได้เห็นช็อตหวานของพระนางรุ่นใหญ่ไฟกระพริบ “ป๊อก-หนุ่ม” ที่มาในชุดแต่งงานอลังการดาวล้านดวงสุดหวาน

เปิดปฐมฤกษ์ของละครเรื่องนี้ ที่บอกเลยว่าเคมีดีเกินต้าน ทีมนักแสดงพร้อมปล่อยของโชว์งานดราม่ากันรัวๆ ซึ่งละครเรื่องนี้มีกำหนดออนแอร์ให้ได้ชมกันปลายปีนี้ ช่วงเวลา “สุดสัปดาห์ช่อง 34 ละครดีสี่ทุ่ม” (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

รอชม
เหมาะสมที่สุดเหมาะมากรอดูผลงานสวยมากสวยมาก

บังเกิดเกล้า ละครสะท้อนปัญหาครอบครัวสุดแรง เตรียมรีเมกลงจอ  แค่เปิดชื่อโปรเจกต์มาก็นับว่าน่าตื่นเต้นมากๆ แล้ว สำหรับละครใหม่จากบ้าน CHANGE2561 ที่ลุยสนามรบการเป็น Content Provider อย่างเต็มตัวและค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการป้อนละครให้ช่องอมรินทร์ทีวี 34 ในปีนี้ถึง 2 เรื่อง ทั้ง สามีสีทอง และ รองเท้านารี ที่ผู้ชมในโลกออนไลน์และดูสดนั้นสูงไม่ยิ่งหย่อนกันเลย และปี 2563 ค่ายนี้ก็เตรียมเซอร์ไพรส์แรงๆ กับการหยิบบทประพันธ์ชั้นครูมารีเมกกับเรื่อง ‘บังเกิดเกล้า’

บังเกิดเกล้า คือบทประพันธ์ของ แมน สุปิติ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2537 โดย แมน สุปิติ เป็นนามปากกาของ นพคุณ จิตตะยโศธร นักเขียนและบรรณาธิการรางวัลนราธิปปี 2552 ผู้ล่วงลับ โดยเธอเติบโตมาจากการเป็นนักเขียนรุ่นแรกๆ ที่ตีพิมพ์บทประพันธ์ลงนิตยสาร สกุลไทย ก่อนที่บทประพันธ์นี้จะถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครออกฉายครั้งแรกในปี 2541 ทางช่อง 3

เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของสองสามีภรรยาที่รับบทโดย นก-สินจัย เปล่งพานิช และ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี กับชีวิตคู่ที่ระหองระแหง และคำว่า ‘บังเกิดเกล้า’ ที่เป็นชื่อเรื่องที่ตั้งคำถามกับคนเป็นพ่อเป็นแม่ว่า พวกเขาจะต้องใช้ชีวิตหรือเป็นตัวอย่างแบบไหนให้ครอบครัวของเขาในฐานะ ‘พ่อแม่บังเกิดเกล้า’ และภาพจำของเรื่องที่สินจัยรับบทเป็นสาวหัวสมัยใหม่ ทำงานศิลปะ แต่งตัวฉูดฉาด ก็ทำให้ละครดูน่าสนใจอย่างมากในตอนนั้น

บังเกิดเกล้า ถือว่าเป็นละครที่ชะล้างบทบาททางสังคมของเพศได้อย่างน่าสนใจตามบริบทเวลาและสังคมที่เกิดขึ้นในเรื่อง ที่ฝ่ายหญิงมีบทบาทเป็นผู้นำครอบครัว หัวสมัยใหม่ ไม่ยอมคน ทั้งยังเป็นการลดบทบาทและอำนาจทางเพศของฝ่ายชายจนเกิดการตั้งคำถามกับสังคมภาคใหญ่ว่า แท้จริงแล้วเพศทุกเพศควรเท่าเทียมกันหรือเปล่า จนละครเรื่องนี้ได้รับรางวัลละครสะท้อนสังคมยอดเยี่ยม รางวัลเมขลาในปีที่ออกฉายอีกด้วย ซึ่งต้องยกเครดิตความยอดเยี่ยมนี้ให้กับผู้จัดอย่าง ดา-หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ และผู้กำกับ ตู่-นพพล โกมารชุน

ถึงแม้เมื่อ 22 ปีก่อนละครเรื่องนี้จะสร้างความฮือฮาในเรื่องการเป็นละครที่ดูสมจริง ด่ากันไฟแลบ และการแสดงที่ถึงพริกถึงขิง ทั้งยังไม่ประนีประนอมกับตัวละครใดๆ ในช่วงท้ายเรื่องที่ต่างมีจุดจบแบบไม่เอาใจคนดูเท่าไร รวมถึงฉากประเภทการใช้ความรุนแรงที่ค่อนข้างชัดเจน เช่น ผัวต่อยหน้าเมียซึ่งๆ หน้า หรือเมียเอาหมวกกันน็อกฟาดหัวเมียน้อย ล้วนเป็นภาพจำหากพูดถึงละครเรื่องนี้ แต่หากมองในบริบทสังคมปัจจุบัน กลายเป็นว่าเราอาจจะคาดหวังให้ละครเรื่องนี้ใช้ความละเอียดลออกับบทที่อาจไม่ต้องใช้ความรุนแรงจนเกินไป หรือคาดหวังให้แก่นของการตั้งคำถามกับสังคมในเรื่องความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถาบันครอบครัวนั้นออกมาชัดเจน ก็น่าจะเหมาะเจาะจะเป็นละครที่น่าสนใจอีกเรื่อง รวมถึงหากได้นักแสดงรุ่นใหญ่มาแสดงแสนยานุภาพทางการแสดงกันก็น่าจะยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

บังเกิดเกล้า เวอร์ชันใหม่จะอยู่ภายใต้การกำกับของ กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข ผู้กำกับคู่ขวัญค่าย CHANGE2561 ที่ปีที่ผ่านมาเขามีผลงานระดับปรากฏการณ์อย่าง ใบไม้ที่ปลิดปลิว ออกฉายไป ส่วนทางฟากนักแสดงยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใดว่าใครจะมารับบทไหนบ้าง มีแผนจะออกอากาศในช่วงครึ่งปีหลังทางช่องอมรินทร์ทีวี 34