เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณปภา ตันตระกูล หรือนามเดิมว่า ศุลีพร ตันตระกูล (16 กรกฎาคม 2529) ชื่อเล่น แพท เป็นนักแสดงและพิธีกรหญิงชาวไทยเชื้อสายปากีสถานและจีน มีผลงานละครโทรทัศน์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ณปภาเป็นบุตรของเชษฐา ตันตระกูล กับวนิดา สายใจ แต่บิดามารดาเลิกรากันและต่างฝ่ายไปมีครอบครัวใหม่ เธอจึงได้รับการเลี้ยงดูจากมิตร ตันตระกูล และจุฑาพัชร์ ฤกษ์เกษมสันต์ ซึ่งเป็นปู่และย่า เธอจึงเรียกพ่อแท้ ๆ และพี่น้องของพ่อว่าพี่มาตลอด

ณปภามีเชื้อสายปากีสถานและเชื้อสายจีนไหหลำจากปู่ ส่วนย่ามีเชื้อสายจีน มีศักดิ์เป็นหลานอาของจิรายุ ตันตระกูลซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน แต่เดิมเธอนับถือศาสนาอิสลาม

แต่ก็พบว่าเธอตักบาตรแบบชาวพุทธด้วย ภายหลังเธอกล่าวว่าปัจจุบันเธอนับถือศาสนาพุทธตามย่า แต่อนาคตอาจเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม

ณปภาสำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ เมื่อปี พ.ศ. 2552

เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยเรียนในชั้นมัธยมศึกษาขณะมีอายุราว 11-12 ปี โดยรับการสนับสนุนจากมารดา เมื่อเธอเดินผ่านย่านสยามสแควร์ก็มีโมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อให้ไปถ่ายโฆษณา

ประเดิมด้วยโฆษณาน้ำอัดลมแฟนต้า และผลงานที่สร้างชื่อให้เธอคือมิวสิกวิดีโอของ “TAXI” ในเพลง “คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ…”

หลังเรียนจบจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ณปภา” และเข้าสู่วงการละคร โดยได้เล่นละครเรื่องแรกคือ “ทีเด็ดครูพันธ์ใหม่จิตพิสัยเดือด” ทางช่อง 3

และได้เป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก คือ “ลิขสิทธิ์หัวใจ” คู่กับทฤษฎี สหวงษ์ ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 และทั้งสองได้แสดงละครร่วมกันหลายเรื่องหลังจากนั้น

ณปภาเคยคบหาและอยู่กินกับธนพล ตะยะหาร ซึ่งภายหลังฝ่ายชายได้ยุติความสัมพันธ์ โดยกล่าวว่าตนถูกคนอื่นดูแคลนว่ามาคบหากับณปภาซึ่งเป็นดารา

แต่หลังจากเลิกรากัน ณปภาและหลานสาวก็มีปัญหาพิพาทกับภรรยาของธนพลจนตกเป็นข่าวอื้อฉาว

ปัจจุบันณปภาคบหากับอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช ที่เคยรู้จักกันตั้งแต่ 7 ปีก่อน

แต่หลังคบหาราว 7-8 เดือน เธอก็ตั้งครรภ์บุตรคนแรก ที่ต่อมาณปภาและอัครกิตติ์สมรสเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559

เธอให้กำเนิดบุตรชายหนึ่งคน ชื่อเล่นว่า “เรซซิ่ง” วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เธอประกาศผ่านรายการว่าได้เลิกรากับอัครกิตติ์แล้ว

ล่าสุดครบรอบวันเกิด แพท ณปภา 34 ปี เจ้าตัวโพสต์อวยพรตัวเอง ซึ่งมีเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับเข้ามาร่วมอวยพรวันเกิดจำนวนมาก

ทั้งยังมีของขวัญส่งมาให้รัวๆ ที่สำคัญสาวแพท ยังได้เผยของขวัญสุดพิเศษมีดอกไม้ช่อโตจาก ก๊อท หวานใจสุดหล่อด้วย

ก่อน เจน เพื่อนสนิท จะโพสต์สตอรี่ไอจีจัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อน โดย หนุ่มก๊อทนั่งเคียงข้าง พร้อมหน้า มีน้องเรซซิ่ง และเพื่อนสนิทร่วมฉลอง

บรรยากาศสุดอบอุ่น น่ารัก น้องเรซซิ่ง ชิงเป่าเค้ก แทนแม่แพทและหนุ่มก๊อทด้วย ไปดูคลิปเต็มๆ น่าเอ็นดูมากๆ

หวานมาก

หวานมาก

อ้อนหรือขู่! แพท ชวน โอ๊ต ไปห้าง หวังปล้นของขวัญวันเกิด อ้อนหรือขู่!-เนื่องจากวันพรุ่งนี้ 16 กรกฎาคม 2563 เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 34 ปี ของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล พอเจ้าตัวได้มีโอกาสเจอกับนักร้องหนุ่มคนสนิทสายเปย์ อย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน สาวแพทก็ไม่รอช้า ดิ่งเข้าไปบอกอย่างรวดเร็วว่าพรุ่งนี้วันเกิดนะ พร้อมกับออกลีลาการอ้อน ผสมขู่นิดๆ ขอของขวัญวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโออวดความน่ารัก ลงบนอินสตาแกรมสตอรี่ให้แฟนๆได้เห็นโมเมนต์ โอ๊ต-แพท โดยในคลิป แพทบอกว่าโอ๊ตว่า พรุ่งนี้คือวันเกิดน้อง พูดสิให้อะไร?

ด้าน โอ๊ตตอบกลับ “แฮปปี้เบิร์ธเดย์นะ เดี๋ยวเอาเทียนให้ เทียนพรรษาเล่มใหญ่ๆ เลย”

แต่เหมือนว่าสาวแพทจะไม่ถูกใจ โต้กลับไปว่า “จิตใจเราอ่ะ…”

ด้านหนุ่มโอ๊ตเลยถามต่อว่า “แพทอยากได้อะไรล่ะ ?”

พอเจอคำถามนี้ก็เลยได้โอกาส สาวแพทเลยชวน ไปพารากอน

แหม่ แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว ว่าที่ชวนเฮียโอ๊ตไปห้างนั้น หวังปล้นของขวัญวันเกิดชิ้นโตแน่ๆ