เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับนักเเสดงชายที่หลายๆคนหลงรักอย่าง…ทฤษฎี สหวงษ์ (23 มกราคม 2523 – 18 มกราคม 2559) ชื่อเล่น ปอ เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากละครเรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา

 

 

 

ทฤษฎีสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม แล้วทำงานธนาคารก่อนเข้าวงการบันเทิงโดยเริ่มจากเป็นนายแบบ ได้แสดงละครเรื่อง ลิขสิทธิ์หัวใจ เป็นเรื่องแรก จากนั้นมีผลงานในวงการบันเทิงต่าง ๆ ด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับแวนดา มุททาสุวรรณในปี 2556 มีบุตรหนึ่งคน

 

 

เดือนสิงหาคม 2558 ทฤษฎีรับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยเรื่องไข้เลือดออก แต่มีภาวะแทรกซ้อนมากมาย สุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เนื่องจากการติดเชื้อในปอดลุกลาม

 

ทฤษฎี สหวงษ์เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2523 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรคนโตของผู้ช่วยศาสตราจารย์สงวน และพิศมัย สหวงษ์…มีน้องชายสองคน…บิดาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์…มารดารับราชการครู..

 

 

ทฤษฎีสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เขาสอบเทียบการศึกษานอกระบบจนสามารถสอบเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาได้ขณะอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5…ภายหลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

 

ครั้นสำเร็จการศึกษาเขาทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ระหว่างนั้นเขาก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ จากนั้นก็มีข้อเสนองานมากมาย ต่อมาได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004

 

และตัดสินใจลาออกเพื่อรับงานแสดงเต็มตัวทางบางกอกดราม่าเห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคสต์งาน หลังจากผ่านการทดสอบหน้ากล้องได้เข้าเรียนการแสดงกับช่อง 3 ได้เล่นละครเรื่อง “ลิขสิทธิ์หัวใจ” เป็นเรื่องแรก

 

ชีวิตส่วนตัว…
ทฤษฎี สหวงษ์จดทะเบียนสมรสกับแวนดา มุททาสุวรรณ หรือแวนดา สหวงษ์ (สกุลเดิม: ฉิ่งเล็ก;ชื่อเล่น โบว์ หรือ ด้า)  อดีตผู้ประกาศข่าวช่องทรูวิชั่นส์และอดีตนักกีฬาเทควันโดเมื่อปี 2556…

 

หลังคบหากันมากว่า 10 ปีทั้งนี้แวนดาเคยสมรสและมีบุตรแล้วทฤษฎีและแวนดามีบุตรหนึ่งคนคือ พาขวัญ สหวงษ์ (ชื่อเล่น มะลิ, เกิด 24 ตุลาคม 2556)ซึ่งก่อนหน้านี้ทฤษฎีปฏิเสธเรื่องมีภรรยาและบุตรมาตลอด…

 

ทฤษฎีมีความเห็นทางการเมืองตรงกับ กปปส. โดยเคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มในปี 2557

ปัจจุบัน…พ่อแม่ ‘ปอ ทฤษฎี’ ‘สงวน-พิศมัย’ สานฝันทำ ‘ไร่นาป่าสงวน’ ต่อจากทายาท พ่อแม่’ปอ ทฤษฎี’สานฝันบุตรชาย ลงมือลงต้นมะลิที่’ไร่นาป่าสงวน…ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนอยู่เสมอ สำหรับหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ล่าสุดภรรยาสาว “โบว์ แวนดา” ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจลงบนอินสตาแกรม

 

โดยภาพดังกล่าวเป็นรูปขณะที่แม่ของหนุ่มปอกำลังลงมือลงต้นมะลิด้วยตนเองที่บ้านไร่ โดยสาวโบว์ระบุข้อความว่า “ขอบคุณคุณปู่คุณย่าที่ทำฝันพี่ปอให้เป็นจริงนะคะ บ้านไร่น้อยๆ

 

แล้วก็มีดอกมะลิอยู่หน้าบ้านด้วย แม่ลงมือเองเลยนะปอ ปอชอบมั้ย” กลางนาของครอบครัวสหวงษ์ สานต่อความฝัน ปอ ทฤษฎี ก่อนเปิดเป็นโฮมสเตย์ ความฝันอันติดดินที่ปอ

 

ได้ทิ้งไว้ให้กับครอบครัวและคนที่รัก แล้วไร่นาแห่งนี้จะสวยงาม ร่มรื่น และน่าอยู่ขนาดไหนต้องไปดูค่ะ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

 

 

ก็ยังคงเป็นคนภูธรของคนไทยตลอดกาล ด้วยความน่ารักและการเป็นนักแสดงที่ดีเลยทำให้ทุกคนต่างหลงรักเขาได้ไม่ยาก และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแสดงต้นแบบของวงการบันเทิง

 

ไทยคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ก็พาทุกคนไปชมไร่นาป่าสงวน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของเขา โดยมีแม่โบว์และน้องมะลิให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเลยล่ะ

 

 

ซึ่งไร่นาแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 50 กว่าไร่ มีบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ ไว้อาศัย ส่วนพื้นที่ที่เหลือก็ใช้ข้าวและพืชผลมากมาย เน้นจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

แถมยังแบ่งปันพื้นที่บางส่วนให้ชาวนาได้เข้ามาทำกินเพื่อเลี้ยงชีพอีกด้วย ทฤษฎี สหวงษ์เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2523 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรคนโตของผู้ช่วยศาสตราจารย์สงวน

และพิศมัย สหวงษ์ มีน้องชายสองคน บิดาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มารดารับราชการครู ทฤษฎีสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม

 

 

เขาสอบเทียบการศึกษานอกระบบจนสามารถสอบเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาได้ขณะอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภายหลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ครั้นสำเร็จการศึกษาเขาทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ระหว่างนั้นเขาก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ จากนั้นก็มีข้อเสนองานมากมาย

 

ต่อมาได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004 และตัดสินใจลาออกเพื่อรับงานแสดงเต็มตัว ทางบางกอกดราม่าเห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคสต์งาน หลังจากผ่านการทดสอบหน้ากล้องได้เข้าเรียนการแสดงกับช่อง 3

ได้เล่นละครเรื่อง “ลิขสิทธิ์หัวใจ” เป็นเรื่องแรก ทฤษฎี สหวงษ์จดทะเบียนสมรสกับแวนดา มุททาสุวรรณ หรือแวนดา สหวงษ์ (สกุลเดิม: ฉิ่งเล็ก; ชื่อเล่น โบว์ หรือ ด้า)

 

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องทรูวิชั่นส์ และอดีตนักกีฬาเทควันโด เมื่อปี 2556 หลังคบหากันมากว่า 10 ปี ทั้งนี้แวนดาเคยสมรสและมีบุตรแล้ว ทฤษฎีและแวนดามีบุตรหนึ่งคน

 

คือ พาขวัญ สหวงษ์ (ชื่อเล่น มะลิ, เกิด 24 ตุลาคม 2556) ซึ่งก่อนหน้านี้ทฤษฎีปฏิเสธเรื่องมีภรรยาและบุตรมาตลอด