เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยคะว่าวันนี้ที่บ้านลุงพลเริ่มมีการก่อสร้างบ้านในตัวบ้าน ช่างได้มามัดเหล็กเส้น เพื่อใช้เป็นโครง ก่อนเทปูนเพื่อหล่อคานของกำแพงบ้าน ซึ่งเป็นงานเดียวที่จะทำในวันนี้ ก่อนที่จะก่ออิฐกำแพงในวันพรุ่งนี้ เพราะต้องรอคานแห้งเสัยก่อน ในระหว่างที่ช่างทำงานก็ยังมีธารน้ำใจส่งมาให้ลุงพลต่อเนื่อง มีชาวบ้านที่ดูข่าวผ่านโทรทัศน์จากต่างประเทศ ซึ่งเห็นใจลุงพล จึงสั่งตู้เสื้อผ้ามาให้ลุงพล 2 หลัง โดยในช่วงสายลุงพลก็ได้ปีนเพื่อนำผ้าใบมุงหลังคาที่หน้าบ้าน เนื่องจากมีคนมาเยี่ยมจำนวนมาก และเดิมจุดนี้มีเพียงโครงไม้ของร้านขายไก่ย่างที่เคยขายในอดีต แต่ยังไม่มีการมุ่งหลังคา โดยมีชาวบ้านที่มาให้กำลังใจช่วยปีนเพื่อมุงหลังคาด้วย

ซึ่งระหว่างนั้นยังมีคนมาให้กำลังใจ ส่วนใหญ่มาจาก มุกดาหารหลายคณะ จ.นครพนม จ.บึงกาฬ จ.สกลนคร จ.ยโสธร ส่วนใหญ่นอกจากมาให้กำลังใจแล้ว ยังขอลุงพล ป้าแต๋น ถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งมีคุณยายท่านหนึ่งมาจากจังหวัดมุกดาหาร เดินทางมาผูกข้อมือและให้พรลุงพล ขอให้พ้นทุกข์ และขอให้เหตุร้ายกลายเป็นดี จากนั้นก็มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ชื่อ นางมลิวรรณ์ อัมโพชน์ และนายสาธิต หงษ์ทอง เป็นชาวบ้านจากมุกดาหาร และมาช่วยปีนนำผ้าใบขึ้นไปมุงหลังคาบ้าน และนำเสื้อยืดมามอบให้กับลุง 6 ตัว เปิดเผยว่า ตนมาจากตัวเมือง ติดตามข่าวก็อยากมาให้กำลังใจลุงพล

สำหรับวันนี้นำเสื้อมามอบให้ลุงพล สกรีนคำว่า “วันนี้มันต้องดี” เนื่องจากปกติตนขายเสื้อแบบนี้อยู่แล้ว ตนได้คำนี้มาจากตอนที่ตนเคยเจอพิษเศรษฐกิจตกต่ำ จึงคิดว่าคำ ๆ นี้จะช่วยลุงพลป้าแต๋นได้ จึงเอามามอบให้ ส่วนตัวขอให้ลุงพลสู้ ๆ คนดีอย่างไรพระก็ต้องคุ้มครอง ตนขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า วันนี้เริ่มแค่หล่อคานอย่างเดียว คาดว่า 1 สัปดาห์น่าจะเสร็จ หลังจากนั้นก็คงทำตามขั้นตอนเขา ตอนนี้น้องน้ำมนต์อยากเห็นบ้านใหม่มากกว่า เพราะปีที่ 3 แล้วที่ตนอยู่บ้านที่ล้อมผ้าใบ ตอนนี้คิดสีบ้านออกไปเชิงสีโอลด์โรส ไม่มีแบบบ้านอะไรให้เห็น ก็รอลุ้นเอาว่าจะเป็นแบบไหน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online