เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล จากกรณีคลิปภาพชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งขึ้นไปบนเวที  ระหว่างที่   น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.)  ไปทำกิจกรรมปราศรัย “สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ” เพื่อเรียกร้องสนับสนุนกลุ่มรักประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย อ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติ สนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก เข้าร่วมและให้การสนับสนุนจัดขึ้น แต่ปรากฎว่ามีการนำไปขยายความว่ากลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านถูกอำนาจรัฐคุกคาม

ตัวอย่างหนึ่งก็คือ น.ส.พรรณิการ์  วานิช  แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่  รีบโพสต์ข้อความว่า  “ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกขึ้นเวทีชุมนุมใหญ่สมัชชาแรงงานแห่งชาติ จะจับตัวอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนนท. ขณะกำลังปราศรัยเรื่องงบส่วนราชการในพระองค์ แต่ฝ่ายแรงงานขึ้นไปปกป้องอั๋ว และมวลชนกดดันไล่ตำรวจออกจากเวทีไปได้ #สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ #หยุดคุกคามประชาชน”

 

 

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำพลเมืองโต้กลับ  โพสต์ว่า “ท่านใดที่ทราบว่าชายหัวเกรียนที่ไปขวางการปราศรัยของน้องอั้ว  วันนี้คือใคร  แจ้งมาที่ผมด้วย”    รวมถึงก็มีข้อความโพสต์ของ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  และ  นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในลักษณะการเรียกร้องความเป็นธรรม  ขอให้มีการปก้องสิทธิ เสรีภาพให้กับแกนนำ สนท.เช่นเดียวกัน  โดยมีมวลชนจำนวนมากเข้ามาเม้นต์ถล่มด่าเจ้าหน้าที่รัฐในทางเสียหาย

 

กระทั่งในเวลาต่อมา ปรากฎว่าทุกอย่างเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมด  โดยทางเพจเฟซบุ๊ค “ซึ่งต้องพิสูจน์”  ได้มีการรวบรวมกรณีที่เกิดขึ้นไว้ดังนี้  “สรุปเหตุการณ์ กรณีมีกลุ่มบุคคลบุกขึ้นเวที่ ในขณะที่ประธานสนท. (กลุ่มเพนกวิน) กำลังปราศรัยเรื่อง งบฯราชการในพระองค์  ในเวทีของกลุ่มสมัชชาแรงงาน

1. เริ่มจาก จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนท. (กลุ่มเพนกวิน) กำลังปราศรัยเรื่อง งบฯ ราชการในพระองค์  ในเวทีของกลุ่ม  สมัชชาแรงงาน
2 เเล้วก็มีกลุ่มบุคคลขึ้นไปบนเวที กรุณาดูคลิปประกอบ ซึ่งในการปราศรัยหลังจาก กลุ่มบุคคลนั้นได้ลงไป ทาง ประธานสนท. ได้ปราศรัยว่า “กลับไปบอกนายนะ หนูไม่ยอม ไม่ว่าจะใน หรือ นอกเครื่องแบบ”
3. 18.16 น. @iLawFX ได้ทวิตข้อความ สถานการณ์สงบจุฑาทิพย์ปราศรัยจนจบ เมื่อสอบถามพบว่า การ์ดเป็นกลุ่มที่ผู้ร่วมชุมนุมประสานเพื่อดูแลผูุ้ชุมนุม ถูกสั่งการไว้ว่า หากมีป้ายหรือข้อความที่ตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสถาบันฯให้สกัด เมื่อได้ยินเรื่องงบสถาบันฯ เกิดความเข้าใจผิดว่าพูดไม่ได้จึงทำไปเช่นนั้น #แรงงานปฏิวัติ
4. 18.33 น. ช่อ ได้ทวิต ข้อความ  “ตำรวจนอกเครื่องแบบบุกขึ้นเวทีชุมนุมใหญ่สมัชชาแรงงานแห่งชาติ จะจับตัวอั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขัณฑ์ ประธานสนนท. ”

 

5. เเละ จาก ข้อมูล เเละข้อความ ที่ข้างหลังเสื้อ มีคำว่า  “BODYGUARD THAI”  เเอดมินเลยไปเจอ ว่าเป็นเสื้อของทาง องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย
6. เเละไล่ดูรูปไเรื่อยๆ จนเจอตรา ที่เเขน เป็นรุปเสื้อ  องค์กรบอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย

 

 

สรุปคือ บุคคล ที่ขึ้นไปไม่ใช่ ตำรวจนอกเครื่องแบบ อย่างเเน่นอน เเต่เป็นการ์ดจาก องค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย ที่เป็นการว่าจ้างจากทางฝ่ายผู้ชุมนุมเอง