เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 22 ส.ค. ไบรท์ พิชญทัฬห์ ผู้ประกาศข่าว ก็ออกมาโพสต์แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยว่า “เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ขออนุญาตแจ้งนะคะว่าไบรท์มีเฉพาะ IG / ไม่เล่น facebook / และไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการลงภาพ คลิป หรือข้อความในทุกๆ เพจค่ะ ไว้ถ้ามี facebook official ของตัวเองเมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกทีนะคะ ..ขอบคุณค่ะ”

ทั้งนี้ การลดโทษดังกล่าว เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2563 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศ

โดยที่ทรงพระราชดำริเห็นว่า ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษ แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 175 และมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา 261 ทวิวรรคสอง แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ 9) พ.ศ.2517 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้

 

ภายหลังมีรายงานข่าวระบุว่า ผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองส่วนใหญ่ไม่อยู่ในเกณฑ์ได้รับการพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เนื่องจากกระทำความผิดตามบัญชีแนบท้าย แต่จะได้รับการลดวันต้องโทษตามสัดส่วนเพื่อเข้าสู่กระบวนการพักการลงโทษปล่อยตัวก่อนครบกำหนดโทษ โดยติดกำไลอีเอ็ม หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว สำหรับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว ต้องโทษจำคุก 6 ปี 24 เดือน ได้รับการลดโทษตามสัดส่วนเพื่อเข้าสู่กระบวนการพักการลงโทษปล่อยตัวก่อนครบกำหนดโทษดังกล่าว