เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ลุงพล ได้เดินทางมาที่ตัวเมืองสกลนคร เพื่อเข้ามาห้องอัดเสียงเพลง เต่างอย เพื่อเตรียมใช้ในงานที่จะขึ้นเวทีกับ จินตหรา พูนลาภ

ในระหว่างทาง ลุงพลได้เปิดเพลง เต่างอย และร้องมาตามทาง เพื่อซักซ้อมให้ชินกับเนื้อเพลงเต่างอย ซึ่งเมื่อมาถึงห้องอัดเสียง ลุงพลได้เดินเข้าไปด้านในห้องอัด โดยมีอาจารย์เจ้าของห้องอัดเสียง ควบคุมการบันทึกเสียงด้วยตัวเอง

ลุงพลได้ทดสอบเสียง ร้องอยู่ 2 ถึง 3 รอบ ก่อนออกมานั่งฟังเสียงตัวเอง และขอคำแนะนำจากผู้คุมห้องเสียง หลังจากนั้นเข้าไปอัดจริงง โดยลุงพล ร้องเพลงค่อนข้างมืออาชีพ สามารถร้องได้จบเพลงและสมบูรณ์เพียงไม่กี่รอบเท่านั้นก็สามารถผ่านได้

นายจินดา อ่อนคำหล้า เจ้าของจินดาสตูดิโอ จ.สกลนคร เจ้าของห้องอัด ระบุว่า การบันทึกเสียงของลุงพล เป็นคนที่มีพรสวรรค์ มีทักษะการร้องเพลงได้ดี ซึ่งลุงพลไม่เคยมาที่นี่ ไม่เคยเข้าห้องอัด แต่ถือว่าทำได้ดี เพราะมือใหม่ส่วนใหญ่จะต้องอัดเสียงไปทีละท่อน แต่ลุงพลสามารถอัดเสียงยาวทีเดียวได้ อาจจะมีการแก้ไขทีละจุด เพียงเล็กน้องเท่านั้น หากลุงพลจะเป็นศิลปิน ตนมองว่าสามารถทำได้ ตนติดตามข่าวอยู่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก หากลุงพลจะเอาดีด้านนี้ก็คิดว่าทำได้ เพราะเสียงมีลูกคอ น่าจะไปได้ดี

ลุงพล เปิดเผยหลังการร้องเพลง ระบุว่า นี่คือการเข้าห้องอัดครั้งแรกในชีวิต ตนก็ดีใจ เพราะมีโอกาสได้มาร้องเพลงของศิลปินที่ดัง ตนยอมรับว่าตื่นเต้นอยู่บ้าง โดยเฉพาะการออกเสียงที่ชัดเจน มันต่างจากการร้องคาราโอเกะ ตนไม่ได้เกร็งอะไรมาก เพียงแต่จะต้องปรับการออกเสียง ตนเคยเห็นห้องอัดแต่ในทีวีที่ศิลปินเขาทำกัน

เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ตนได้อัดเสียง อีกอย่างเป็นเพลงผู้หญิงด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวอยากบอกพี่จินตหรา ขณะขึ้นเวทีขอให้ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้ตนด้วย ตนก็จะเต็มที่ในคอนเสิร์ตวันนั้น เรื่องนี้ถือว่าทำให้คนเองคลายเครียดไปมากพอสมควร และหวังว่าภายภาคหน้าจะมีแต่เรื่องราวดี ๆ เข้ามาในชีวิตของตนและครอบครัว