เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ…สุรชัย สมบัติเจริญ มีชื่อเล่นว่า แอ๊ด เกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เติบโตที่ธนบุรีที่บ้านย่านคลองสาน วงเวียนใหญ่ จบไฮสกูลจากประเทศอังกฤษ และอนุปริญญาด้านดนตรีสากล สถาบันราชภัฏจันทรเกษม ปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ สาขาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปริญญาโทใบที่ 2 คณะบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522

 

 

โดย เจนภพ จบกระบวนวรรณ โดยร้องเพลงลูกทุ่ง แสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ มีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง โก๋บ้านนอก กี๋บางกอก (2521), ทายาทลูกทุ่ง (2523), เพลงรักก้องโลก (2526), ขอโทษที ที่รัก (2527) และ บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 (2550) ส่วนละครโทรทัศน์ ได้แก่ ละครชีวประวัติเรื่อง สุรพล(คนจริง) สมบัติเจริญ (2541) โดยรับบทเป็นคุณพ่อของตัวเอง, หัวใจไกลปืนเที่ยง (2545), หมอลำซัมเมอร์ (2546) และ เคยแสดงใน Guest หม่ำ On Stage Show ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี (2552) ฯลฯ

 

 

สุรชัย มีผลงานเพลงที่เป็นที่นิยม เช่น สาวเอวต่ำลำซิ่ง, ฝนตกรถติด, เทพธิดาเทวี, สาวมอญคนสวย และเพลงที่เป็นรู้จักอย่างกว้างขวาง นอกวงการเพลงลูกทุ่ง คือเพลง “ไอ้หนุ่มผมยาว” ของดนู ฮันตระกูล เมื่อ พ.ศ. 2537 มีเพลงร้องแก้ ชื่อ “จดหมายจากเพียงจันทร์” ขับร้องโดย ฉัตรศรินทร์ อินทรโยธา เมื่อ พ.ศ. 2539 สุรชัย สมบัติเจริญ สมรสกับ นางอัฐพรพิมพ์ สมบัติเจริญ มีบุตร 4 คน คือ สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ (ร็อกกี้) นักจัดรายการวิทยุ และ นักแสดง, สิตาภา สมบัติเจริญ (แพตตี้), ชินาภา สมบัติเจริญ (พีช) และ กมลชนก สมบัติเจริญ (ดิ๊ง)

 

 

 

และสุรชัยมีน้องชายคนหนึ่งซึ่งเป็นนักร้องลูกทุ่งเช่นกัน คือ สุรชาติ สมบัติเจริญ (อุ้ม)ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 สุรชัย สมบัติเจริญ ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในเขต 9 กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วยเขตบางกอกใหญ่ เขตธนบุรี เขตคลองสาน และเขตราษฎร์บูรณะ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

 

 

 

กระทั่งปี พ.ศ. 2561 สุรชัยได้เข้าร่วมทำงานการเมืองกับ พรรคพลังไทสร้างชาติ ในตำแหน่ง โฆษกพรรค แต่ต้องพ้นจากตำแหน่งเมื่อ นายณภัคธร ชัยสงคราม ผู้เป็นหัวหน้าพรรคได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

 

 

 

ปัจจุบัน สุรชัยไม่ค่อยมีอัลบั้มเพลงออกมาอีก แต่รับงานแสดงละคร และจัดรายการวิทยุ ผลงานแสดงในระยะหลัง ๆ เช่น ละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ โดยมักรับบทเป็นพ่อของพระเอกหรือนางเอกหรือไม่ก็ตัวร้าย นอกจากนี้สุรชัยได้เป็นศิลปินรับเชิญให้กับเพลง Beautiful (สวย) ของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ในปี พ.ศ. 2556 อีกด้วย และ ปัจจุบันก็มีเพลงใหม่ออกมา “หัวใจผมกว้าง” และ “ผมบางไม่จางรัก”

 

กลางเดือนกุมภาพันธ์ 2559 สุรชัย สมบัติเจริญได้ผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าให้ดูหนุ่มขึ้นด้วยวิธีการที่เรียกว่า เฟซ ออฟ โดยเป็นการผ่าตัดตั้งแต่บริเวณทั้งใบหน้า ตา คิ้ว คาง คอ ไปจนถึงศัลยกรรมกล้ามเนื้อให้ตึง สุรชัย ยังเผยตัดสินใจที่จะทำตั้งแต่อายุ 50 และเมื่อ เมษายน พ.ศ. 2560 ได้ตั้งวงดนตรีขึ้น “รำวงลูกทุ่งขวัญใจ สุรชัย สมบัติเจริญ” โดยมี น้องดิ๊ง กมลชนก สมบัติเจริญ เป็นนักร้องหญิงคู่ สืบทอดทายาทสมบัติเจริญ รุ่นต่อไป

 

เเละที่ผ่านมา…22 สิงหาคม 2563 “ดิ๊งค์ กมลชนก สมบัติเจริญ” บุตรสาวคนสวยของนักร้องชื่อดัง “สุรชัย สมบัติเจริญ” ได้นุ่งชุดขาวห่มขาว ปลงผมบวชชีเข้าปฏิบัติธรรมในวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 26 ปี ที่วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร โดยก่อนบวช ดิ๊งค์ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า…

มีอะไรติดต่อคุณแม่นะคะ ปฏิบัติธรรม บวชชี วันเกิด 26 ปี “นางสาวกมลชนก สมบัติเจริญ” ขออุทิศส่วนกุศล ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้าขอให้มารดาบิดาของข้าพเจ้า จงมีความสุข

 

ขอย้อนไปตอนก่อนหน้าที่จะปลงผมตอบแทนคุณพ่อ กำลังจะมีผลงานละครให้ได้ชมกันเป็นเรื่องแรกแล้วสำหรับ “ดิ๊งค์ กมลชนก”

ทายาทสาวคนเล็กของนักร้องชื่อดัง “สุรชัย สมบัติเจริญ” ที่เคยประกวดนางงาม และได้รับตำแหน่ง “ขวัญใจมหาชน” จากเวทีการประกวดนางสาวไทย 2556

ซึ่งน้อง “ดิ๊งค์ กมลชนก สมบัติเจริญ” บุตรสาวคนสวยนักร้องชื่อดัง “สุรชัย สมบัติเจริญ” คว้าตำแหน่งขวัญใจมหาชนไปครองเป็นยังไงบ้างกับตำแหน่งขวัญใจมหาชน “ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆก็ต้องขอขอบพระคุณพี่ๆน้องๆทางบ้าน ประชาชนทุกคนแล้วก็มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วยค่ะ”

“ที่ได้ส่งกำลังใจ ส่งผลโหวตมาให้ดิ๊งค์ และสนับสนุนดิ๊งค์มาตลอดค่ะ” คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งนี้หรือเปล่า“ตอนแรกไม่หวังเลยค่ะ มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างองค์ประกอบเยอะ แต่เราก็ทำให้เต็มที่ที่สุดตลอดการประกวด พอได้รับรางวัลก็รู้สึกดีใจกว่าจะได้มามันไม่ใช่แค่เราคนเดียว ต้องมีองค์ประกอบทั้งพี่ๆน้องๆประชาชนทุกคน รวมทั้งมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ ส่วนที่ได้รางวัลดิ๊งค์คิดว่าน่าจะเป็นเพราะความเป็นตัวของตัวเองของดิ๊งค์ความนอบน้อมถ่อมตน ก็จะน่ารักใสๆในแนของดริ๊งแล้วก็ทำเต็มที่ที่สุดค่ะ” พอได้รางวัลแล้วคาดหวังว่าจะได้เข้าสู่วงการบันเทิงมั๊ย

 

“ก็ดิ๊งค์ตั้งใจนะค่ะ ความฝันของดริ๊งก็อยากจะทำงานในวงการบันเทิง ถ้ามีโอกาสก็ยินดีค่ะ ตอนนี้ก็มีติดต่อเข้ามาบ้างคุณพ่อก็ได้ช่วยดูๆให้อยู่

 

เป็นส่วนของละครแต่ของช่องขอเอาไว้ก่อนค่ะ ตอนนี้คุณพ่อกำลังดูๆให้ว่าอันไหนก็โอเค คุณพ่อบอกเสมอว่าอันไหนเป็นสิ่งที่เรารัก ที่เราอยากทำ คุณพ่อก็ยินดีสนับสนุนเต็มที่ค่ะ”

 

 

 

“ตอนได้รับรางวัลคุณพ่อให้ของขวัญอะไรบ้าง “คุณพ่อก็ดีใจ

 

 

 

วันที่ประกาศ คุณพ่อก็ได้ไปดู ลุ้นกันอยู่ทั้งบ้านเลย สุดท้ายพอได้รับมาคุณพ่อก็ดีใจด้วย แอบพาไปเลี้ยงฉลองกัน น่ารักๆของครอบครัว”

 

 

“สำหรับเรื่องร้องเพลงมันเป็นหน้าที่ของครอบครัวสมบัติเจริญอยู่แล้ว ที่จะทำหน้าที่นี้ ถ้าอย่างดิ๊งค์ก็อยากทำทางด้านละคร แต่ร้องเพลงก็ไม่ทิ้ง เพราะมันเป็นสิ่งที่ดิ๊งค์ชอบ ก็เปิดรับ ยินดีค่ะ”…