เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่าลงอีกแล้ว “สงกรานต์ลงรูปแมท ภีรนีย์” ถูกชาวเน็ตแซะ เปรียบเทียบ “แอฟ ทักษอร”

ยังคงเป็นที่จับตามองตลอด สำหรับสงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือทานอาหารที่ไหน ก็จะมีภาพของแฟนสาว “แมท ภีรนีย์” ขึ้นมาเป็นรูปแรกเสมอ ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีบรรดาชาวเน็ตทั้งเข้ามาแซะ และชื่นชมมากมาย รวมถึงเข้าไปคอมเมนต์ถามว่าน้องแมท ลงเองหรือเปล่าคะ รูปสวยสู้พี่แอฟไม่ได้เลย ทำไมหน้าตาดูหมองๆ โดนของดำมาหรือโดนของแข็งทุกคืนคะ ไม่ผ่าน อย. ,น่ารักกก อวดแฟนเก่ง ลงรูปเองเปล่าคะ ,ถ้าคนในรูปเป็นพี่แอฟกับพี่ปีจะดีงามมากกว่านี้ค่ะ” แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปเม้นต์ให้กำลังใจและบอกว่าทุกคนควรมีมารยาทในการคอมเมนต์

สำหรับสาวแมท ภีรนีย์เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2532 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร เธอเป็นนักแสดงลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ โดยคุณพ่อเป็นชาวนอร์เวย์ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย เดิมใช้นามสกุล วงศ์ดารา เกิดที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับอนุบาลมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมฯ ปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร

นอกจากนี้ เธอยังสามารถเล่นกีตาร์และไวโอลินได้ ส่วนงานอดิเรกอย่างอื่น เธอชอบการวาดภาพ และชื่นชอบการสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน

แมท ภีรนีย์ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ คู่กับ พัชราภา ไชยเชื้อ ต่อมาทางช่อง 3 เห็นแวว จึงให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 และได้เข้าคอร์สเรียนการแสดงอย่างเข้มข้นร่วมกับ มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, แต้ว ณฐพร, ญาญ่า อุรัสยา, มะปราง วิรากานต์, เกล รดา (ชื่อเดิม เวธกา), แมน การิน รวมถึง บอย โชคชัย ในที่สุดก็ได้เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบในละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู ต่อมาจึงได้รับบทนำในละคร มณีดิน และ ชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัด เมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่

ส่วนผลงานสร้างชื่อของกลุ่มนี้ก็คือหวานใจนายจอมหยิ่งละครโรแมนติกคอมเมดี้ ที่พาสามสาวนางเอกอย่าง แมท, มิ้นต์, มาร์กี้ โด่งดัง โกยแฟนคลับมาได้ไม่น้อยเลย หลังจากนั้น สาวแมทก็ได้ลุยทั้งบทเล็ก บทใหญ่ ได้แสดงละครครบทุกรสชาติ ทั้งดราม่า คอมเมดี้ และพีเรียด จนปัจจุบันมีผลงานละครมาแล้วทั้งหมด 19 เรื่อง และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากสีสันบันเทิงอวอร์ด 2015, รางวัลสาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง จาก Howe Awards 2015, รางวัลสาขานักแสดงหญิงดาวรุ่งแห่งปี จาก Kazz Awards 2016 และสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น จากเวทีประกาศรางวัลพิฆเนศวร