เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในรายการ “ถามสุดซอย”  ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย “เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส” เปิดใจ “ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ” หลังโพสต์เฟซบุ๊กว่ากำลังเตรียมหลักฐานเตรียมตัวฟ้องนักเลงคีย์บอร์ดหลายสิบคนที่มาบูลลี่นางเอกชื่อดัง มาพร้อมกับ “เต๋า ทีวีพูล” รู้ลึกรู้จริงเรื่องดารา ซึ่งหวยมาออกที่ แมท-ภีรนีย์ 

ทนายนิด้า : “ใช่ค่ะ เป็นน้องแมทค่ะ”

เรื่องเกิดขึ้นยังไง?

ทนายนิด้า : “น้องมาปรึกษา เพราะได้รับผลกระทบจากโซเซียลไปรุมว่ารุมถล่มเขาเป็นระยะเวลายาวนานเกิน 2 ปี ขาประจำมี ที่ฟ้องหนึ่งคือขาประจำ และพวกหน้าใหม่ๆ คอมเมนต์รุนแรงมากไปถึงครอบครัวก็หยิบมา”

เคสแรกที่เตรียมตัวฟ้อง เห็นว่าเป็นพยาบาล?

ทนายนิด้า : “อันนั้นฟ้องไปแล้วค่ะ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 19 ต.ค. ศาลอาญารัชดา”

ทำไมหยิบยกเคสนี้เป็นเคสแรก?

ทนายนิด้า : “คำตอบของเขาถูกใจค่ะ เขาคอมเมนต์ยาวครึ่งหน้ากระดาษเอสี่ งงมั้ยล่ะ ในนั้นมาเหมือนเรียงความเรื่องนึง แต่ด่าล้วนๆ อาชีพเป็นพยาบาลค่ะ เขาเขียนใช้คำหยาบคาย ดอกไม้สีนั้น มีรูปสตรอว์เบอร์รี่ ไปพูดเรื่องใต้เตียง บนเตียง พวกเธอกินกัน หยาบคาย”

พอเราฟ้องเขาติดต่อมาขอโทษ?

ทนายนิด้า : “เขาไดเร็กแมสเสจหาน้องค่ะบอกว่าขอโทษ วันนั้นไม่รู้ผีอะไรบังตา ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีสติเลย ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะอะไรอย่างนี้”

น้องบอกว่ายังไง?

ทนายนิด้า : “น้องบอกคดียื่นฟ้องไปแล้ว ให้ไปคุยที่ศาลดีกว่า”

น้องอัปสิ่งที่เขียนในไอจีสตอรี่?

ทนายนิด้า : “คนละเคสค่ะ อันนั้นอีกเคสนึงค่ะ”

พอพยาบาลขอโทษ เป็นเหตุให้ถอนฟ้องมั้ย?

ทนายนิด้า : “ยังค่ะ เพราะเราไม่ได้ถือว่าการเข้ามาขอโทษสำนึก หรือกลัวการดำเนินคดี จนกว่าจะได้เจอตัวเขาจริงๆ”

เคสที่น้องอัปไอจีสตอรี่ ที่แมทบอกว่าพอจะฟ้องเข้าใจถูกขึ้นมาเลย ดูเหมือนแมทจะไม่ให้อภัยเพราะบอกว่ามันสายไปแล้ว เคสนี้ฟ้องหรือยัง?

ทนายนิด้า : “ยังค่ะ ส่วนตัวนิด้ายังไม่เห็นข้อความที่เขาหมิ่นด้วยตนเอง เพราะบางทีน้องเขาเป็นคนเห็นแล้วก็ส่งหลักฐาน บางทีไม่มีเวลาดู กลับกันจริงๆ แมทไม่ได้อยากฟ้องนะ เขาก็ปรึกษากับนิด้ามาช่วงนึงแล้ว ว่าในแง่มุมกฎหมายเขาทำอะไรได้บ้าง เขาก็เอาไปประกอบการตัดสินใจ ยุบหนอพองหนอ ช่างมันเถอะของเขามาอยู่ตลอด จนมันเริ่มไม่ไหวแล้ว ระเบิดเลย”

แมทบอกยังไงบ้าง?

ทนายนิด้า : “แมทบอกว่าดำเนินคดีถึงที่สุดค่ะ สู้ตายค่ะ”

อยากให้ทนายบอกคนที่ไปคอมเมนต์ คิดว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ อาจจะหมิ่นประมาทโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แบบนี้ตามได้?

ทนายนิด้า : “ตามได้ค่ะ จริงๆ อันนี้นิด้าขอเสริมไปนิดนึง พี่เต๋าพูดว่าบางทีคนเป็นดาราเป็นบุคคลสาธารณะต้องแลกชีวิตส่วนตัว โอเค คนเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็อยากจะบอกว่าคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหาย เขาก็ต้องแลกเหมือนกัน ที่จะต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้”

เห็นด้วยที่จะทำเคสตัวอย่างขึ้นมา?

เต๋า : “ปกติดาราไม่ค่อยมีใครฟ้องกัน คนที่เหนื่อยคือทนายกับแมท”

ทนายนิด้า : “ที่พี่เต๋าพูดว่าปกติดาราไม่ฟ้องกัน น้องแมทน่าจะเป็นคนต้นๆ ที่ออกมาฮือฮาเรื่องแบบนี้ แต่วัฒนธรรแบบนี้ส่งให้คนเหลิงและเกินขอบเขต ล้ำเส้นจนเกินเบอร์ นิด้าก็คิดว่าเหมาะสมค่ะ”

สงกรานต์คิดยังไงกับเรื่องนี้?

ทนายนิด้า : “ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ตอนน้องมาคุย เขาก็ไม่เคยมาด้วยค่ะ ก็อยากให้เป็นบรรทัดฐานนะคะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online