เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมอปลา…!! ขอ ผบ.ตร. เปลี่ยนชุดสืบใหม่

เรียกได้ว่า วันนี้เป็นวันที่ทุกคน ติดตาม และ ตั้งตารอโดยได้รับการติดตามและออกความคิดเห็นมากสำหรับเรื่องนีั้ ล่าสุด หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีระพันธ์ เพชรขาว เปิดใจ หากลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา โดนจับยังจะสนับสนุนอยู่หรือไม่ หมอปลา ยังยืนยันสนับสนุนเหมือนเดิม เพราะมันไม่มีทางหรอก คนบ้าอะไรจะฆ่าเด็กคนเดียว โดยไม่ทิ้งหลักฐานภายในเวลา 7 นาที แล้ว 7 ชั่วโมง ไปเช็คกันหรือยัง

ถ้าลุงพลทำได้ ไม่เป็นคนจนหรอก เป็นอภิมหาเศรษฐีแล้ว เก่งขนาดนั้น มันต้องมากกว่า 1 คน ช่วยกัน ไทม์ไลน์ที่สงสัยกัน 7 นาที กับ 7 ชั่วโมง ที่คุณไปฆ่าคน คุณจะใช้เวลาไหน มันต้อง 7 ชั่วโมง 7 นาที ชักว่าวยังไม่เสร็จเลย

อะไรทำหมอปลามั่นใจหนักหนา หมอปลา เผยว่า มันต้องดูพฤติกรรมของลุงพล และอีกฝั่งหนึ่ง แตกต่างกันเลย ลุงพลใครสงสัยอะไรพาไปเลย นี่คือผู้ต้องสงสัยเหรอ ทุกรายละเอียดให้ความร่วมมือหมด อีกฝั่งก็เห็น วันนี้พูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง

ถามว่าไม่สงสารเขาเหรอสูญเสียลูก หมอปลา เผยว่า ผมไม่ได้สงสารใคร แต่สงสารลุงพลได้ไหม ที่โดนกระทำตั้งแต่วันแรก โดนมาเท่าไหร่แล้ว เราไม่เคยกล่าวโทษใคร แค่สงสัย แต่ฝั่งโน้นกล่าวโทษมาเลย

ลุงพล บอกว่า ถามว่าสงสารพ่อแม่ชมพู่ไหม เขาเป็นหลานผมนะ โดยลุงพล และ ป้าแต๋น เหมือนจะร้องไห้ ลุงพล ยอมรับ พยายามคิดแต่สิ่งดีจะไม่ร้อง เมื่อถามว่าทำดีแต่โดนญาติใส่ความ ลุงพล บอกเสียใจ น้อยใจ ที่ญาติพุ่งเป้าและสงสัยมาที่เรา ไม่น่าจะเกิด ก็ต้องยอมรับ ต้องต่อสู้ให้ทุกอย่างกระจ่าง

เมื่อถามว่ามีกำลังใจจากอะไร ป้แต๋น เผยว่า กำลังใจคือลูก มองตาทุกวัน กำลังใจสำคัญที่สุด เมื่อถามว่าอยากคืนดีแม่ชมพู่ไหม ลุงพล เผยว่า ถ้ารู้ว่าตัวเองทำผิด แค่ออกมาขอโทษให้อภัยอยู่แล้ว ทุกอย่าง ที่แม่เขาสงสัย สรุปสุดท้ายไม่ใช่ ออกมาขอโทษ ญาติพี่น้อง

เมื่อถามหมอปลาว่ามีคนมองหมอปลาเกาะกระแสลุงพลดัง หมอปลา กล่าวว่า ผมไม่ได้เกาะ เราไปวันแรก ลุงพลไปไหนไม่ได้ เราไม่ต้องเกาะ ชื่อเสียงผมมีอยู่แล้ว ไม่ต้องเกาะ ชื่อเสียงผมมีไว้ช่วยคนที่ถูกรังแก เราใช้กฎหมาย ไม่ใช้กฎหมู่ ลุงเหมือนโดนกฎหมู่

“เจ้าหน้าที่บางคน ไปบอกสื่อบางช่อง ให้ติดตามลุงพล เพราะลุงพลเป็นผู้ต้องสงสัย เราไปถามก็ไม่พูด แม้ในคลิปเสียงก็ชัดเจน บอกว่าเจ้าหน้าที่ให้พูด ว่าให้สงสัยลุงพล นี่คือกฎหมู่ไม่ใช่กฎหมาย ผู้ชายเหมือนหาที่ระบาย พูดให้หมดจากใจ คุยเป็นชั่วโมง คุยแบบสนิท นั่นคือพูดโกหกเหรอ มันเป็นทุกอย่างตามที่เขาพูด ถ้าโกหก กล้ามาสาบานกับผมไหม”

หมอปลา บอกว่า ไม่ใจเย็น เสียงดังอยู่แล้ว เมื่อถามว่ามาวันนี้ไม่กลัวโดนรวบเหรอ หมอปลา เผยว่า จะรวบผมข้อหาอะไร จะอุ้มข้อหาอะไร เราอยากรู้คุณก็ต้องตอบ การไขข้อสงสัย ที่เกิดกับลุง และเจ้าหน้าที่บางนาย ถ้าวันนี้มีการสืบต่อ อยากเรียน ผบ.ตร. เราอยากเปลี่ยนชุดสืบสวน พูดตรงๆ ชุดนี้ ลุงไม่ได้รับความเป็นธรรม ถ้าเจ้าหน้าที่คนไหนคิดว่าให้ความเป็นธรรมกับลุง เมื่อทางวิทยาศาสตร์ใช้ไม่ได้ ไปสาบานในป่าช้ากันเลยก็ได้ ให้ตายกันไปเลย

เมื่อถามลุงพลอยากเปลี่ยนชุดสืบสวนคดีนี้หรือไม่ ลุงพล ยอมรับว่า ดูพุ่งเป้ามาที่บ้านผม ญาติคนอื่นไม่เห็นโดนสอบ ต้องฟังทนายอีกที เอาไปสอบ 4-5 ครั้ง เก็บหลักฐาน ตรวจค้นบ้าน มาที่บ้าน มาตรวจห้องน้ำ ชุดสืบเข้าไป ไม่รู้เก็บอะไปบ้าง พาไปถ่ายรูปครึ่งตัว เต็มตัว ไม่รู้ทำไม ต้องหาหลักฐานก่อน ว่าเขาลงมือทำแล้ว ต้องให้เกียรติท่าน