เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังบจาก อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม เป็นโจทก์ฟ้อง กานต์ วิภากร ศุขพิมาย จำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ซึ่งศาลพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท ความผิดจำเลยเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องครอบครัว จำเลยมีความกดดันหลังเลิกกับสามี และไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงเห็นควรให้รอลงอาญาโทษจำคุก เป็นเวลา 2 ปี และลบข้อความหมิ่นประมาทโจทก์

ต่อมา “อีฟ แม็กซิม” หรือ “อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์” ที่กำลังเดินหน้าฟ้องร้อง “กานต์ วิภากร ศุขพิมาย” ที่ จนชนะไป 2 คดีแล้วจากทั้งหมด 4 คดี โดยเจ้าตัวได้เผยว่า “ความคืบหน้าคดีตอนนี้นะคะ คือมีทั้งหมด 4 คดี ตัดสินไปแล้ว 2 คดีค่ะ เป็นคดีหมิ่นประมาทที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ผลก็เป็นที่น่าพอใจมาก ส่วนคดีที่เหลืออยู่คือการข่มขืนใจ วันที่เขาไปไล่เราออกมาจากบ้าน แล้วอีกหนึ่งคดีเป็นคดีหมิ่นประมาทที่เขาเอาเสียงเราไปใส่ในเพลงของเขาค่ะ ที่ผ่านมาที่ศาลตัดสินคดี เราก็รู้สึกว่าได้รับความยุติธรรมนะคะ อีก 2 คดีที่เหลืออยู่ เราก็คาดหวังว่าจะได้รับความยุติธรรมเหมือนเดิมค่ะ คือเราก็มั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะชนะ เพราะอย่างที่ทุกคนได้เห็น เราเป็นผู้ถูกกระทำค่ะ”

หลังการพิจารณาคดี กานต์ ไม่เคยติดต่อมาหลังไมค์ แต่ เสก ไลน์มาให้ถอนฟ้อง?

“ไม่มีค่ะ มีแต่ที่พี่เสกเคยไลน์มาให้เราถอนฟ้อง ตั้งแต่คดีแรกเลยค่ะ คือต้องบอกก่อนว่าตอนแรกเลยที่เราฟ้อง เราบอกพี่เสกว่าถ้าเราฟ้อง เราจะไม่ให้เขามายุ่งนะ เพราะจะไม่มีการถอนฟ้อง ก่อนที่เราจะฟ้อง เราก็ทนมาเยอะแล้วเหมือนกันค่ะ เลยกลายเป็นว่าพอพี่เสกไลน์มาขอ เราก็ยืนยันคำเดิมว่ามันเป็นเรื่องระหว่างอีฟกับทางเขา พี่เสกไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะพี่เสกเขาไม่ได้โดนด่า”

ไม่ได้ติดต่อกับเสกอีกเลย?

“แต่หลังจากนั้นมา ก็ไม่ได้ติดต่อพี่เสกอีกเลยค่ะ แต่ไม่ได้เกลียดเขานะคะ แต่กับอีกคนก็ตามนั้น (หัวเราะ) เจอกันที่ศาลก็เฉยๆ นะคะ ไม่ได้คุยไม่ได้อะไรกัน”

ทราบข่าวการแต่งงานของทั้งคู่จากข่าว ก็เฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอะไร หรืออยากอวยพรอะไรเป็นพิเศษ

“ก็ทราบค่ะ ทราบจากข่าวด้วย แว้บแรกก็เฉยๆ นะคะ (หัวเราะ) เหมือนเราเฉยๆ ตั้งนานแล้วค่ะ เราไม่ได้รู้สึกอะไรตรงนั้นแล้ว (อยากอวยพรอะไรไหม?) ไม่รู้จะอวยอะไรเลย (หัวเราะ)”

 

ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ถอนฟ้องแน่นอน?

“ตรงนั้นน่าจะให้ทนายคุยมากกว่าค่ะ แต่เราก็ชัดเจนว่าเราจะไม่ถอนฟ้อง คือเราก็ไม่ได้รับผลประโยชน์อะไร เขาเสียแค่ค่าปรับ ทางแพ่งเรายังไม่ได้ฟ้องค่ะ ฟ้องอาญาอย่างเดียว ความตั้งใจเดิมที่เราฟ้องเขา คือเราฟ้องให้เขาสำนึกผิดแล้วก็ขอโทษเรา ถ้าเกิดวันที่เราฟ้อง เขาขอโทษเราตั้งแต่แรก ก็คือจบ ไม่ต้องมาจ่ายเงินไม่ต้องอะไรเลย แต่พอเรื่องมันดำเนินการมาถึงตอนนี้แล้ว เวลาผ่านมาเป็นปี ถ้าจะถอนฟ้องกันง่ายๆ อีฟมองว่ามันง่ายไป อย่างน้อยก็อยากให้เขาสำนึก ให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำแบบนี้มันผิด ไม่ใช่จะมาด่าใครได้ง่ายๆ”

2 คดีที่เหลือ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร โทษหนักแค่ไหน ก็เป็นสิ่งที่อีกฝ่ายสมควรจะได้รับแล้ว?

“ไม่ค่ะ อันนั้นอีฟมองว่าถ้าผลออกมาเป็นยังไง มันก็เป็นสิ่งที่เขาสมควรจะได้รับ (ถ้าเสกมาขอร้องล่ะ?) ไม่ค่ะ เอาเป็นว่าไม่มีใครมาคุยกับอีฟได้ นอกจากพ่อกับแม่ ซึ่งพ่อกับแม่อีกเขาก็ไม่ยอมอยู่แล้ว เขาจะโดนอะไรมันก็เป็นผลจากการกระทำที่เขาทำไปค่ะ เดือนพฤศจิกายนก็จะมีการนัดสืบพยานแล้วก็ตัดสิน ส่วนอีกคดีหนึ่งก็เป็นเดือนมกราคม”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online