เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มตั้งแถวสลายการชุมนุม โดยเริ่มตั้งแต่การฉีดน้ำเพื่อให้ผู้ชุมนุมถอย ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นน้ำแรงดันสูง และผสมน้ำสีฟ้าที่เป็นน้ำผสมสารเคมี ทำให้ผู้ชุมนุมมีอาการแสบตา และถอยไปในที่สุด โดยมีผู้ชุมนุมหลายคน ถูกน้ำคล้ายแก๊สน้ำตา จนมีอาการแสบที่บริเวณลำตัวและใบหน้า ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์การสลายชุมนุมของเจ้าหน้าที่ โดยมีกลุ่มดารา-ศิลปิน หลายคนที่ไม่เห้นด้วยต่อการกระทำทำของเจ้าหน้าที่ ต่อผู้ชุมนุมที่มีมือเปล่าในครั้งนี้
ดาราสาวชื่อดัง “โฟกัส จีระกุล” หรือ “น้อยหน่า แฟนฉัน” สาวโฟกัสโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านไอจี สาวโฟกัส ระบุว่า ขอประณามการกระทำของตำรวจในวันนี้ ที่ทำกับประชาชนมือเปล่า การที่พวกเราคิดต่าง ไม่ได้แปลว่าพวกเราเป็นคนเลว พวกเราก็รักชาติ ไม่ได้ต่างไปจากพวกคุณ อยากรู้ว่าพวกคุณให้ค่าความเป็นคนของพวกเราแค่ไหนกัน? หน้าที่ของพวกคุณคือรับใช้ประชาชนไม่ใช่หรือ? หรือพวกคุณรับใช้ใครกัน? วันนี้กัสขอเลือกข้างแล้วค่ะ “ขอเลือกข้างประชาธิปไตยค่ะ”ใครไม่พอใจเชิญอันฟอลได้เลยค่ะ แต่ถ้าใจกว้างพอ ก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ ปล.ถ้าไม่มีใครจ้างงานเรา สนับสนุนเราด้วยนะ
ล่าสุด เจ้าตัว สาวโฟกัส  โพสต์ภาพ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The bottom blues สวมกอดคุณแม่ และกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม 19 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 ต.ค. 63) สาวโฟกัสโพสต์ แคปชั่นว่า “พวกคุณริดรอนสิทธิพื้นฐานของประชาชน ทั้งที่เราใช้สิทธิขั้นพื้นฐานของเราอย่างสันติ ปล่อยเพื่อนเรามาให้ครบทุกคนค่ะ ไม่ควรมีใครสมควรถูกจับเพียงเพราะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองค่ะ”
หลังจาก สาวโฟกัสโพสต์ได้ไม่นาน กลับมาชาวเน็ตตอกกลับโพสต์ของ สาวโฟกัส เธอว่า “ริดรอนถนนหนทางให้ชาวบ้านสัญจรลำบาก..รถที่ติดอยู่แล้วก็ติดหนักไปอีก…คนที่เขาอยากกลับบ้านไปพักผ่อน…ไปทานอาหารกับครอบครัว…ไปรับลูกที่ฝากเลี้ยงไว้…เขาเหล่านั้นกำลังถูกการใช้สิทธิของคุณริดรอนอยู่นะครับ…ช่วยอยู่เป็นที่เป็นทางในสถานที่ๆไม่เดือดร้อนใครด้วยนะครับ…อย่าเร่ร่อนไปทั่ว!!” สาวโฟกัสขอแสดงความเห็นในส่วนของเธอบ้าง ฟาดกลับแบบนิ่มๆ ว่า “ถ้าพี่คิดว่าการนั่งอยู่เฉยๆแล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ทำไปเถอะค่ะ ถ้าความเดือดร้อนในครั้งนี้ จะทำให้พวกเรามีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตพวกเราจะทำต่อไปค่ะ ถ้าอนาคต คุณภาพชีวิตพี่ดีขึ้นไม่ต้องมาขอบคุณพวกเรานะคะ พวกเรายินดีทำให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ”