เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ๊นี่ไม่อยากจะเมาท์ พวกเรื่องการเมืองเลยจริงๆ เดี๋ยวจะหาว่าทีวีพูลไปเข้าฝั่งนู้นฝั่งนี้ ขออยู่ตรงกลางส่งผ่านเรื่องราวดีกว่า เพราะชั่วโมงนี้มีคนดังมากมายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ล่าสุดที่สาวโฟกัส จีระกุล ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ความจริงก็คือ.. ความหมายไม่เหมือนกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

– เราจะปฏิรูปการศึกษา = เราจะปรับปรุงให้การศึกษาดียิ่งขึ้น- เราจะล้มล้างการศึกษา = เราจะยกเลิกการศึกษา ไม่ต้องเรียนมันแล้ว ยกเลิกให้หมดดดด

นี่คือความจริง..ที่เราควรอ่านหนังสือให้เยอะ ๆ เปิดพจนานุกรมให้บ่อย ๆ ค่ะ และควรใช้สมองในการอ่านหนังสือ ถ้าใช้ใจอ่าน มันจะเหมือนกับคนมีความรัก เพราะความรักมันทำให้ตาบอด จนมองไม่เห็นความจริงงงงงง”

ก็มีคนออกมาตอบโต้ถึงสิ่งนี้คือหนุ่มน้อย คชโยธี เฉียบแหลม ผู้ก่อตั้งเยาวชนช่วยชาติ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมขอฝากถึงคุณโฟกัสครับ

คุณบอกว่าปฏิวัติ คือล้มล้าง โค่นล้ม ปฏิรูป คือการ ปรับปรุงให้ดีขึ้น เเต่สำหรับผมนะครับคุณโฟกัส ปฏิรูป เหมือนล้มล้าง เพราะการกระทำ ของม็อบ มันเกิดว่าเหตุไปไหม บอกว่าหวังดี ฉีกรูปในหลวง ใส่ร้ายในหลวง เอาเพจบ้าบอคอเเตกห่าอะไรก็ไม่รู้ไปติดบนพระบรมรูปฉายาลักษณ์ ผมว่านี้มันกว่าปฏิรูป เเล้วหรือไม่ ประชากรทุกคน คงรู้การกระทำของม็อบการจาบจ้วงของม็อบ มันเกินมากพอเเล้วหรือไม่

ฝากคุณโฟกัสนะครับ คุณก็นำความหมายของคุณไปใช้ด้วยนะ มันก็ได้จดจำในสมองบางครับ เอาความหมายตรงนี้ไปสอนตัวคุณเองบางเถอะคนอื่นเขารู้โฟ”

เรียกว่าโต้กันไปมาอย่างดุเดือดจริงๆ แต่ถึงจะคิดต่างกันยังไง ก็ขอให้ใช้เหตุผลคุยกัน โดยปราศจากความรุนแรงก็พอ เพราะยังไงเราก็คนไทยเหมือนกันนะจ้ะ เจ๊เป็นห่วงทุกคน