เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ว๊าว!! ได้ใจแฟนคลับ พร้อมได้รับเสียงอนุโมทนาสาธุจากบรรดาแฟนคลับกลับไปเป็นจำนวนมากจริงๆ ค่ะ  สำหรับ “ไผ่ พงศธร” นักร้องหนุ่มลูกทุ่งขวัญใจมหาชนคนดังที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เพลงหวานระมุนมาก แถมเรื่องส่วนตัว ไผ่ ยังเป็นคนที่ชอบการทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ เวลาเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตจังหวัดใด ก็จะทำบุญเป็นร่ำไป หรือว่างเมื่อไหร่ขอเข้าวัดทำบุญทุกที เช่นล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา หนุ่มไผ่ ได้ไปทำบุญถวายเพลพระที่วัดกก จังหวัดปทุมธานี

งานนี้หนุ่มไผ่ ได้มีการโพสต์รูปภาพและข้อความลงบนอินสตาแกรมของตัวเอง โดยระบุข้อความว่า “มื้อนี้ไผ่มาถวายเพลอยู่ที่วัดกก เตรียมกับข้าวอาหารอีสานบ้านเฮามาถวายเพล ได้ต้มปลา ,แจ๋ว,นึ่งปลา ,ข้าวเหนียว,ซุปหมากเขือ มาถวายเพลพระที่วัดกกครับ เอาบุญมาฝากทุกๆคนครับ #ถวายเพล #วัดกก #ปทุมธานี #เอาบุญมาฝากทุกๆคนครับ #อนุโมทนาบุญ”

หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีบรรดามิตรรักแฟนเพลงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างอนุโมทนาสาธุต่อผลบุญที่หนุ่มไผ่ได้ทำ และขอให้หนุ่มไผ่ประสบแต่ความสุขความเจริญ

ไผ่ พงศธร เป็นเด็กหนุ่มบ้านนอกที่มีใจรักในการร้องเพลง เพราะหมอลำซึมซับเขามาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อและแม่มีอาชีพหมด เลยทำให้เขาหลงรักในสิ่งนี้ไปด้วย และในวันเด็กเขาสู้ชีวิตมาโดยตลอด เนื่องจากเกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน ต้องออกหางานทำตั้งแต่ยังเรียน เนื่องจากคุณพ่อเสียไปตั้งแต่เขาเรียนอยู่ในชั้นป.4 ทำให้ไม่มีเสาหลักในครอบครัว จึงต้องหาเงินเพื่อมาจุนเจือ ต้องหาเงินเรียนเองโดยรับจ้าง และไปอยู่วงหมอลำ ซึ่งทำได้เพียง 2 ปี ก็ต้องออกจากวงเพราะวงไม่มีงานเข้ามา จากในระดับชั้นม.6 ไผ่ ตัดสินใจเขาช่วยพี่สาวขายของที่กรุงเทพฯ เรียกว่าช่วงนั้นชีวิตลำบากสุดๆ

 

และความฝันก็เป็นจริง เมื่อ ไผ่ ได้พบกับ คุณหยก ลูกหยี (จิตรชัย ภาวังคาม) ที่เห็นแววการเป็นนักร้องในตัวของไผ่ ไผ่เลยขอแยกมาจากพี่สาวเพื่อมาร้องเพลง และ คุณหยก ก็ได้ทำเดโม่เทปร้องเพลงนำไปให้ ครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งเมื่อ ครูสลา ได้ฟังก็สนใจ จึงได้เรียกเข้ามาเทสที่แกรมมี่ ซึ่งพอผลออกมาว่าผ่าน ไผ่ ได้เซ็นสัญญากับทาง แกรมมี่โกลด์ ซึ่งตัวเขาเองยังไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นความจริง เพราะการที่จะได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในค่ายสมัยนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากจริงๆ จนในที่สุด ไผ่ มีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองในชื่ออัลบั้มว่า ฝนรินในเมืองหลวง และมีอัลบั้มอื่นๆ ตามมา รวมอัลบั้มเดี่ยวทั้งหมด 11 อัลบั้ม โดยมีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ , เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง , คนบ้านเดียวกัน , สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ , อยากบอกว่าอ้ายเหงา , อยากมีเธอเป็นแฟน , อยากเห็นหน้าเธอทุกวัน ฯลฯ

และนอกจาก ไผ่ จะเสียงดีแล้ว ยังมีความสามารถด้านการแสดงอีกด้วย ซึ่งในปี 2561 ไผ่ ได้ร่วมแสดงละครกับ ต่าย อรทัย ซึ่งแฟนๆ ยกให้เป็นคู่จิ้นในใจไปแล้ว ก็เรียกว่าทำเอาแฟนๆ ฟินกันเป็นแถว และล่าสุดกับละครเรื่อง มงกุฎดอกหญ้า ที่ร่วมแสดงกับคู่จิ้นอีกครั้ง จนนำไปสู่อัลบั้มล่าสุด มิตรภาพ ที่ออกคู่กันนั้นเอง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online