เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งสายบุญอีกหนึ่งคน สำหรับ “พี่นางศิริพร อำไพพงษ์” ที่มีเหล่าบรรดาแฟนเพลงจำนวนมากชื่นชมชื่นชอบในผลงาน รวมไปถึงติดตามเลขเด็ดจากพี่นางในทุกๆงาด ซึ่งต้องบอกเลยว่า พี่นางศิริพร สายบุญตัวจริง เพราะเมื่อไม่นานมานี้แม่ศิริพร นำเงินทุกบาทมาสร้างวัดให้ลูกหลานได้บุญร่วมกัน ณ วัดป่าสว่างธรรม ตั้งอยู่บ้านดอนกลอย ตำบล ดอนกลอย อำเภอ พิบูลย์รักษ์ จังหวัด อุดรธานี  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพี่นางศิริพร อำไพพงษ์

เดิมนั้นชื่อสถานปฏิบัติธรรม แสงธรรมนิมิ ตร เมื่อปี 2556 พระอาจารย์นำชัยได้เปลี่ยนชื่อเป็นวัดป่าสว่างธรรม  และในปีเดียวกันนั้นได้มีการทำพิธีวางศิลาฤกษ์โดยพี่นางศิริพร อําไพพงษ์ เพื่อสร้างหลวงพ่อพุทธะศรีสุทโธในบริเวณเกาะกลางน้ำ ในปี 2557 ได้ประกอบพิธีพุทธาเทวาภิเษก พร้อมกับปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงามและน่าเที่ยวชมมากยิ่งขึ้น โดยคุณแม่ศิริพรได้มีส่วนในการปรับปรุงและสร้างด้วยตนเองทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการทาสีอาคารการตัดต้นไม้ และการถางหญ้า

มีหลายคนต่างถามพี่นางศิริพรว่าทำไมถึงได้สร้างบุญใหญ่ขนาดนี้ พี่นางบอกว่าตัวเองคิดมาตลอดว่าหากมีปัจจัย  จะสร้างบุญใหญ่และที่ผ่านมาก็สร้างมาตลอดจนกระทั่งถึงตอนนี้ได้ทำตามที่ตนเองต้องการแล้ว  พี่นางเป็นเสาหลักของวัดนี้ หรือเป็นต้นบุญก็ว่าได้ แต่พี่นางยังพูดด้วยความนอบน้อมว่าความสำเร็จครั้งนี้  ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยตนเองคนเดียว หากแต่เกิดจากพี่น้องคนไทยทั้งทางใกล้ ทางไกลแวะเวียนเข้ามาร่วมทำบุญด้วย  แม้จะไม่ได้ให้เงินก็ร่วมอนุโมทนาด้วยก็ได้บุญเช่นเดียวกัน สาธุๆๆ

พี่นางบอกว่าการทำบุญให้ทำไปเถอะทำแล้วสบายใจและขออนุโมทนาทุกคนที่ร่วมทำบุญด้วยกัน  การให้ด้วยใจที่บริสุทธิ์ ทำให้เราอิ่มเอมใจยิ่งนัก ความสุขของพี่นางคือการสร้างเเละการให้ทาน  อนุโมทนาทุกๆเจ้าภาพร่วมในทุกๆช่องทาง วัดป่าสว่างธรรม สาธุ