เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องอีกแล้ว เมื่อ ลุงพล กับนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้รับเชิญให้ร่วมขบวนแห่ พระสุวรรณแสน (หลวงพ่อองค์แสน) ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำ เป็นพระคู่บ้าน คู่เมือง จ.สกลนคร โดยมีขบวนแห่อัญเชิญ พระสุวรรณแสน ไปประดิษฐานที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร โดยลุงพล แต่งกายแบบขอมโบราณ ใส่เสื้อขาวด้านใน ส่วนศีรษะสวมมงกุฎสูง ทางด้านป้าแต๋นแต่งกายเป็นนางปทุมวดี ใส่เสื้อผ้าไทย สวมมงกุฎชฏา ตามแบบของเจ้าเมืองสกลนครโบราณ เดินถวายเครื่องสักการะพระธาตุเชิงชุม

โดยก่อนขบวนเริ่มเดิน ลุงพล ได้ผ่อนคลาย โดยจำลองการเดินแบบที่ พี่อุ๊บ วิริยะ เคยสอนไว้ ให้กลุ่มยูทูบเบอร์ได้ดู แต่กลับกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลฯ โดยชาวเน็ตระบุว่า อย่าเดินแบบนี้ เดี๋ยวเหมือนคนนั้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการล้อเลียน อุ๊บ วิริยะ หรือไม่

ล่าสุดทางด้าน อุ๊บ วิริยะ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนได้ดูคลิปแล้ว ความรู้สึกสะเทือนใจ ดูแล้วก็นึกถึงตัวเองเลยว่า นี่มันเรานี่หว่า ก็รู้สึกว่าทำไมต้องเดิดแบบนี้ แต่ก่อนเราเคยรักกันใช่ไหม แต่ตอนหลังเราก็ห่างกัน พอไม่รักกันแล้วทำแบบนี้ มันเท่ากับว่าล้อเลียน เหยียดสภาพเพศ บูลลี่กัน ซึ่งไม่สมควรที่จะทำ ถ้าเกิดสนิทกันทำได้

เพราะว่าตนเป็นคนของประชาชน เป็นคนของสาธารณชน ทุกคนสามารถที่จะล้อเลียนได้ เพราะรายการต่าง ๆ เอาไปล้อเลียนกันก็ไม่โกรธไม่อะไร แต่พอมาเคสนี้ รู้สึกมันไม่ดี ไม่งาม แล้วมันก็มีตัวแบบว่านายว่าขี้ข้าพลอย มีตัวสนับสนุนด้วย เอ๊ะใช่คนนั้น คนนี้หรือเปล่า คนนั้นก็คือนี่เอง

เรื่องนี้สำคัญมาก การที่คุณเอาผู้หลักผู้ใหญ่ คนที่เป็นครูคุณมาล้อเลียน มาเหยียดสภาพเพศ คนไทยเขามีคำตอบให้ว่า มันไม่สมควร ทั่วโลกเขาก็ดู เขาก็เห็น ตนไม่ต้องพูดอะไร ก็อยู่นิ่งเฉย ๆ สวย ๆ ก็มีความสุข แต่ฝากเลยว่า การกระทำแบบนี้สังคมเขาตัดสินเองว่า คุณมีวุฒิภาวะแค่ไหน มีความคิดแค่ไหน ต้องแยกแยะตรงนี้

คลิป

TV Pool Online